Phát hiện loài cua cổ đại trông như nhân vật hoạt hình bị lỗi

05/05/2019 07:29 AM | Công nghệ

Bên cạnh vẻ bề ngoài dễ thương, loài giáp xác này có thể làm thay đổi cách nhìn của các nhà khoa học đối với loài cua hiện đại.

Loài cua có kích thước bỏ túi này mới được phát hiện và có tên là Callichimaera perplexa. Chúng đã rong ruổi trên biển từ cách đây 95 triệu năm. Việc phát hiện ra Callichimaera đang buộc các nhà khoa học phải suy nghĩ lại về loài cua.

Một nhà cổ sinh vật học tại Đại học Yale và Đại học Alberta đã phát hiện ra Callichimaera. Tuy nhiên, loài giáp xác này khiến nhà nghiên cứu rất bối rối. Trong cuộc phỏng vấn, nhà cổ sinh vật học này đã mô tả loài cua rất khác so với họ hàng hiện đại của chúng.

Tên của loài cua này, Callichimaera perplexa, xuất phát từ một sinh vật thần thoại Hy Lạp có bộ phận cơ thể cướp từ các động vật khác nhau.

Phát hiện loài cua cổ đại trông như nhân vật hoạt hình bị lỗi - Ảnh 1.

Hóa thạch của Callichimaera

Callichimaera có lớp vỏ đẹp như của một con tôm hùm, đôi chân dẹt như mái chèo và đôi mắt to đáng yêu như của thú nhồi bông. Đôi mắt của nó thực sự rất to, đến nỗi nếu con người có cùng tỷ lệ mắt và cơ thể như vậy, đôi mắt của chúng ta sẽ có kích thước bằng trái bóng đá. Cơ thể của con cua có kích thước bằng một phần tư đồng xu và được trang bị những cái móng vuốt giống cờ lê.

Sống trong thời kỳ giữa kỷ Phấn trắng, Callichimaera đã quanh quẩn ở vùng Colombia, Bắc Phi và Hoa Kỳ từ thời khủng long cai trị trái đất. Các nhà nghiên cứu tin rằng loài giáp xác này có thể là chìa khóa để tìm hiểu rõ hơn về cách thức hình thành và tiến hóa của loài cua hiện nay.

Ai biết được, ngoài việc giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về hơn 7.000 loài cua đang sinh sống trên thế giới, Callichimaera có thể còn là khởi đầu cho phần tiếp theo của bộ phim “Công viên kỷ Jura”?

Theo Thái Bình

Trí Thức Trẻ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.