Từ 1/9, đăng ký xe hơi ở TPHCM phải đóng phí gấp 5 lần

28/08/2015 09:39 AM | Pháp luật

Từ 1/9, đăng ký xe hơi ở TPHCM phải đóng phí gấp 5 lần

Từ 1-9 tới, nhóm xe ô tô con dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ phải đóng lệ phí 11 triệu đồng cho lần đầu đăng ký tại TPHCM, thay vì mức 2 triệu đồng như hiện hành.

Đây là nội dung đáng chú ý về mức thu lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TPHCM vừa được UBND thành phố ban hành.

Ngoài việc tăng mức phí gấp 5,5 lần cho nhóm xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi như nói trên, việc tăng mức phí còn áp dụng cho nhiều loại xe khác.

Cụ thể, sơmi rơmoóc đăng ký rời, rơmoóc, tăng từ 100.000 đồng lên 150.000 đồng/lần/xe; xe máy trị giá từ 15 triệu đồng trở xuống mức phí tăng từ 500.000 đồng lên 750.000 đồng.

Phí đăng kí xe máy trị giá từ 15 triệu đồng đến 40 triệu đồng tăng từ 1 triệu đồng lên 1,5 triệu đồng; xe máy trị giá trên 40 triệu đồng tăng từ 2 triệu đồng lên 3 triệu đồng.

Đối với các loại xe ô tô khác, phí đăng ký vẫn giữ mức 150.000 đồng/xe.

Mức phí cụ thể như sau:

STT Nội dung thu

 

Mức thu

(đồng/lần/xe)

 

1 Ô tô, trừ ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. 150.000
2 Xe ô tô con dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. 11.000.000
3 Sơ mi rơ moóc đăng ký rời, rơ moóc. 150.000
4 Xe máy (theo giá tính lệ phí trước bạ)  
a Trị giá từ 15.000.000 đồng trở xuống 750.000
b Trị giá trên 15.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng 1.500.000
c Trị giá trên 40.000.000 đồng 3.000.000

 

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm