Panasonic thúc đẩy người trẻ sống xanh, giảm phát thải 5,4 tấn CO2 mỗi tuần

26/02/2023 08:48 AM | Kinh doanh

Tám sáng kiến của các nhóm bạn trẻ nhằm thực thi sống xanh, bảo vệ môi trường đã được Panasonic Việt Nam lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai

Panasonic thúc đẩy người trẻ sống xanh, giảm phát thải 5,4 tấn CO2 mỗi tuần - Ảnh 1.

Vừa qua, Panasonic Việt Nam đã nhìn lại hành trình của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” và trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G, tại sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” tổ chức tại Hà Nội.

Tại sự kiện, có sự tham gia của đại diện top 20 sáng kiến về môi trường và lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G, trong đó 8 sáng kiến được vinh danh và được Quỹ sáng kiến hỗ trợ thực hiện.

Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay. Đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

“Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Tôi vô cùng ấn tượng khi biết rằng hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội”, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Panasonic thúc đẩy người trẻ sống xanh, giảm phát thải 5,4 tấn CO2 mỗi tuần - Ảnh 2.

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam

Đáng chú ý, Panasonic Việt Nam thiết kế một "đại sứ ảo" - tham gia vào video tìm hiểu và khuyến khích thực hành lối sống xanh mỗi ngày thông qua những bí quyết đơn giản nhất trong trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng…. Thống kê cho thấy, đã có tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần.

Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2.358 các hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng… với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần.

9 sáng kiến về môi trường của các bạn trẻ từ 18 đến 29 tuổi trên khắp Việt Nam được gửi về tham gia Chương trình Đại sứ Gen G. Trong đó, 20 sáng kiến tiềm năng đã lọt vào vòng Chung kết và 8 sáng kiến được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai của Panasonic thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G, vượt dự kiến ban đầu là 05 sáng kiến. Trong đó, có thể kể đến dự án Xử lý chế phẩm đậu nành bằng men vi sinh, Cộng đồng không rác Đà Nẵng, Tagom - mạng lưới điểm thu gom phân loại rác thông qua hợp tác với các CLB để tổ chức sự kiện đổi rác lấy quà, ATM Clothing - xử lý quần áo cũ dư thừa,...

Panasonic thúc đẩy người trẻ sống xanh, giảm phát thải 5,4 tấn CO2 mỗi tuần - Ảnh 3.

Trong suốt hành trình, gần 500 các bạn trẻ tham gia đã được tạo cơ hội trau dồi kinh nghiệm và kiến thức thông qua Hội thảo trực tuyến, đặc biệt là Khóa đào tạo trực tiếp và chuyến tham quan nhà máy Panasonic và tìm hiểu về các sáng kiến, công nghệ xanh tại đây.

Ngọc Diệp

Từ khóa:  panasonic
Cùng chuyên mục
XEM