OPPO A91 - Hiện tượng mới ở phân khúc điện thoại tầm trung
Ngay trong thời điểm khó khăn nhất của thị trường, hơn 5.000 chiếc OPPO A91 đã được bán ra trong thời gian rất ngắn.
Giải mã sức hút OPPO A91
Cùng một con đường để tạo nên những tên tuổi ở tầm trung của OPPO như F1s, F5, F9, F11… A91 bám sát nhu cầu của người dùng trẻ: pin có dung lượng lớn và thời gian nạp năng lượng thần tốc. A91 đã đưa chuẩn sạc nhanh VOOC 3.0, vốn chỉ xuất hiện ở các dòng máy cao cấp và cận cao cấp xuống, viên pin 4.025mAh đủ cho người dùng phóng tay dùng và chỉ mất 30 phút để làm đầy hơn 50% pin. Thậm chí công nghệ đảm bảo sự an toàn tối đa cho việc sử dụng ngay trong khi sạc.
Để trở thành vị "tân vương" tầm trung, OPPO A91 mang trong mình công lực của các máy đầu bảng và một dáng vẻ thời thượng chinh phục mọi ánh nhìn. OPPO A91 có 8GB RAM và 128GB bộ nhớ, hóa giải ước muốn đa nhiệm và lưu trữ cả cuộc sống.
A91 có 4 camera sau, thu giữ mọi hình ảnh theo ý muốn: camera chính 48MP + Camera siêu góc rộng/macro 8MP + ống kính đơn sắc 2MP + ống kính chân dung 2MP. Trong đó, camera chính 48MP khẩu độ lớn (f/1.7) sử dụng công nghệ kết hợp pixel 4 trong 1 để mang lại hình ảnh sắc nét với độ chi tiết cao hơn gấp nhiều lần, giúp người trẻ tự do sáng tạo thế giới của riêng mình.
A91 có vẻ ngoài phong cách mới với 2 màu Trắng Sành Điệu và Đen Mạnh Mẽ, được điểm xuyết bằng hiệu ứng laser phản xạ ánh sáng thu hút. Máy mỏng, nhẹ, vừa vặn với màn hình AMOLED độ phân giải FHD+ có độ lớn đến 6,4 inch, cho các trải nghiệm giải trí ấn tượng hơn. Đẹp, mạnh, đầy đủ nhu cầu, tính năng cao cấp, gói trong mức giá rất dễ tiếp cận, đó là cách A91 trở về với ngôi đầu bảng tầm trung.
Cao cấp hóa nhưng vẫn giữ vững tầm trung
Trong một năm qua, định hướng cao cấp với 2 dòng máy Find và Reno, OPPO vượt qua lằn ranh 10 triệu đồng mức giá tầm trung xa. Các sản phẩm phô diễn công nghệ, thiết kế cùng phần cứng và các tính năng mạnh mẽ mới nhất, nơi OPPO khẳng định khả năng của mình, khiến máy dòng Find hấp dẫn ở phân khúc smartphone cao nhất. Dòng Reno của OPPO, đại diện của cận cao cấp, ở phân khúc 10-15 triệu đồng, chiếm rất nhiều cảm tình của người dùng, có thị phần tăng trưởng nhanh. Trong khi đó, OPPO cũng bỏ hẳn dòng F, vốn là dòng máy định danh OPPO tại thị trường Việt, với hàng loạt hiện tượng bán chạy nhất năm như F1s, F9… Đây là dòng máy đã giúp OPPO vững vị trí thứ 2 thị trường Việt. Cùng lúc, mảng trung cấp đã được Realme, một nhãn khác cùng mẹ với OPPO chiếm giữ. Những người dùng trẻ, có túi tiền vừa phải, yêu thích thời trang và công nghệ mới, những khách hàng lớn nhất đã đi cùng OPPO từ 7 năm nay đã có lúc phải tự hỏi phải chăng hãng này đã bỏ hẳn chiến lược "giá tầm trung, trải nghiệm tầm cao" để theo đuổi các phân khúc giá trị cao hơn?
Nhưng OPPO đã không "bỏ rơi" lượng khách hàng thân thiết nhất của mình trong việc phát triển lên các phân khúc cao hơn, A91 là minh chứng cho điều đó. Các dòng máy như A3s, A5s, A1k, A5 2020, A9 2020… đều là những cái tên quen thuộc của người dùng phổ thông cũng như nằm liên tục trong danh sách các máy điện thoại bán chạy nhất tháng, quý và năm. Thế nhưng dòng A vốn là dòng "hữu xạ tự nhiên", sức quyến rũ của dòng máy nằm ở giá bán thấp, dễ dùng, mạnh và đẹp hơn nhiều so với mức giá, những người dùng túi tiền vừa phải truyền tai nhau đủ để tên các dòng máy là lựa chọn đầu tiên khi mua điện thoại.
A91 có lẽ là dòng máy đầu tiên mang mã A của OPPO được nhắc đến nhiều trên các kênh truyền thông. Có thể xem đây là một đại diện mới cho cả dòng máy lẫn một xu hướng khác của OPPO sau 1 năm tìm các định hướng.
A91 là dòng máy A đầu tiên thừa hưởng các công nghệ, tính năng cao cấp của hãng, như sạc VOOC 3.0 hay công nghệ chụp ảnh macro. Không còn "sang hay hèn", bình dân hay cao cấp, tất cả được tiếp cận công bằng với công nghệ mới, được đối đãi ngang bằng trong quá trình chăm sóc, tư vấn, dịch vụ bảo hành một giờ, dịch vụ hậu mãi tiêu chuẩn quốc tế của OPPO.
OPPO A91 còn được cá tính hóa, để những người dùng trẻ có thể tìm thấy hình dáng, sự năng động, sáng tạo, thời trang, tính cách của thế hệ mình trong chiếc máy. Việc tối ưu, trẻ hóa dòng A là cách để OPPO lần nữa đồng hành cùng nhóm khách hàng bản lề của mình, những người trẻ. Cũng như cách họ đã tối ưu Reno hay Find cho lớp người dùng đầu tiên nay đã trưởng thành, có những nhu cầu chuyên biệt hơn. Đồng hành cùng các thế hệ, từ sản phẩm đến dịch vụ rộng khắp, đó là cách OPPO đứng vững với tư cách hãng smartphone phát triển nhanh nhất Việt Nam và cả thế giới.