Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn”

22/10/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Nhiều năm gần đây, xu hướng tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường đang được nhiều người quan tâm. Mỗi sản phẩm làm từ mây – tre – cói được dùng trong cuộc sống hằng ngày sẽ mang đến thông điệp “sống xanh”, an toàn và là lời “Cảm ơn” dành cho Trái Đất.

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn”

"Sống xanh" từ những điều đơn giản nhất

Hãy nhìn những vật dụng quen thuộc trong căn nhà bạn và đặt câu hỏi về mức độ an toàn cho sức khỏe của bạn và môi trường. Có một sự thật, hầu hết hàng tiêu dùng hiện nay của nhiều người là nhựa hoặc gỗ, thép... Nhưng, bạn có biết một số hóa chất trong nhựa, bao gồm bisphenol (như BPA) và phthalates, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe trẻ em và khuyến nghị các gia đình giảm tiếp xúc,… Làm cách nào để thay thế những sản phẩm bằng nhựa ấy?

Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ: mây – tre - cói,… đang được các khách trong nước cũng như nước ngoài rất quan tâm và yêu thích. Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, những sản phẩm tiêu dùng hay trang trí không gian sống làm từ mây – tre – cói, còn mang những đến những giá trị cao về sức khỏe và môi trường.

Tre được coi là một trong những nguyên liệu cứng nhất, có thể thay thế cho gỗ và thép, có độ bền kéo vượt trội. Thời gian thu hoạch trong 3-5 năm, ngắn hơn so với hầu hết các loại gỗ mềm từ 10-20 năm. Không giống như gỗ, tre không cần trồng lại sau khi thu hoạch bởi rễ vẫn nằm trong lòng đất và ổn định theo thời gian. Mây và cói cũng có độ bền, dẻo dai, dễ uốn và bề mặt khá bóng đẹp, thích hợp làm nhiều hàng thủ công – mỹ nghệ trong đời sống.

Việc trồng, khai thác, chế biến mây – tre – cói cũng là cách góp phần giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống cho nhiều hộ dân ở những vùng núi cao hay ven biển. Ngoài ra các loại cây ấy còn có giá trị trong việc chống lũ lụt, xói mòn, phủ xanh đồi trọc

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn” - Ảnh 1.

Thương hiệu từ "Tâm" và "Tầm"

Nhận ra được giá trị của Tre cũng như mây và cói, anh Đoàn Huy Triệu đã sẵn sàng từ bỏ công việc mơ ước tại Tập đoàn đa Quốc gia châu Âu, quyết định "kết duyên" cùng những sản phẩm mây - tre - cói và "thổi hồn" một cách sáng tạo – tinh tế vào các nhà hàng, khách sạn hay chính ngôi nhà bạn đang sống để lưu giữ vẻ đẹp hoài cổ, mộc và nhất là góp phần trở thành ngọn đuốc lan tỏa thông điệp "sống xanh" bảo vệ môi trường.

Với tâm huyết và quyết tâm theo đuổi mục tiêu xây dựng thương hiệu ONGTRE nằm trong top đầu thương hiệu của Việt Nam về các sản phẩm mây – tre - cói, CEO của ONGTRE không ngại đánh đổi cuộc sống phồn hoa nơi đô thị để về với những cánh rừng tre đại ngàn bất tận, về với những làng nghề đan lát các sản phẩm cói để tìm hiểu, hướng dẫn, phát triển những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng trong nước và Quốc tế.

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn” - Ảnh 2.

Một sản phẩm được đón nhận nhiều thể hiện ở "Tầm" của người lãnh đạo. ONGTRE đã tạo dựng nhà xưởng gia công tre riêng, chú trọng khâu xử lý về độ bền cho mây – tre – cói, thân thiện môi trường, giúp cho sản phẩm có độ bền cao hơn, chịu được mốc, mối mọt, ẩm mốc.

Một trong những điểm yếu của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ là tỷ lệ hàng lỗi trên thành phẩm khá cao. Vì vậy, để giảm tỷ lệ hàng hỏng tới mức thấp nhất, ONGTRE không những đầu tư vào cải tiến công nghệ sản xuất mà còn tập trung hơn vào công đoạn kiểm tra, giám sát thông qua đội ngũ kiểm tra chất lượng được đào tạo bài bản. Do vậy các sản phẩm của ONGTRE đến tay người tiêu dùng luôn được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn” - Ảnh 3.

Khách hàng không chỉ cảm nhận được cái "tầm" của thương hiệu mà còn cảm nhận được cái "âm" của người tạo ra sản phẩm. "Nếu bạn là khách hàng của ONGTRE, rất có thể người giao hàng chính là CEO của ONGTRE". Để lắng nghe phản hồi của khách hàng nhằm không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của ONGTRE, Anh Đoàn Huy Triệu – CEO của công ty đôi khi dành thời gian trực tiếp giao hàng tận tay khách hàng. Ở ONGTRE không chỉ có chất lượng mà còn có sự trân trọng dành cho tất cả khách hàng. Và khi bạn dùng sản phẩm của ONGTRE cũng là cách bạn nói lời "Cảm ơn" Trái đất đã mang đến cho bạn những giá trị sống tốt đẹp hôm nay và giáo dục thế hệ con em ý thức bảo vệ môi trường từ những vật dụng thường ngày.

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu nói thay lời “cảm ơn” - Ảnh 4.

Cho đến nay ngoài đối tác khách hàng chính đến từ Hàn Quốc, Úc, thương hiệu ONGTRE cũng đang được Shopee và Lazada chọn là đối tác đại diện kinh doanh dòng sản phẩm mây – tre - cói. ONGTRE còn là một thương hiệu số một trên 2 sàn TMĐT trong ngành hàng mây – tre - cói. Không dừng lại ở đó, Công ty đã được Amazon Việt Nam mời làm đối tác thương mại trong mảng mây – tre - cói. Đến hết năm 2020, công ty TNHH ONGTRE đã có hệ thống mạng lưới làng nghề cung cấp các sản phẩm như thảm, đôn, giỏ cói và lục bình, đủ năng lực về số lượng cũng như tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Mỹ.

Website: https://ongtre.com.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Cảnh tượng bức bối ở mảnh đất 'kim cương' khu hồ Tây: Khối bê tông 38 tầng chiếm trọn view

Những năm gần đây, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên quanh hồ Tây bởi cảnh quan view hồ đẹp, thoáng mát của nơi đây.

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm