Ông Thomas Jayet - CEO K+: "Đột phá ngoạn mục, K+ Mới đón đầu xu hướng"
Chiến dịch K+ Mới (The New K+) của truyền hình K+ sau khi công bố bộ nhận diện mới đã nhận được phản hồi tích cực. Song song, dịch vụ xem phim miễn phí kèm quảng cáo tạo cú hích trên thị trường truyền hình. Ông Thomas Jayet, CEO Truyền hình K+ khẳng định: "Chúng tôi có đầy đủ nội dung giải trí hấp dẫn cho cả gia đình bạn".
Xin ông cho biết lý do đằng sau quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu?
Chúng tôi hiểu rõ mình là ai trên thị trường này. Không chỉ là nền tảng truyền hình trả tiền của Việt Nam, K+ còn là một phần của Tập đoàn truyền hình Canal+ đến từ Pháp. Trong logo, màu đen - trắng đại diện cho Canal+, sắc đỏ đại diện cho sự đặc trưng của Việt Nam và đối tác VTV. Sự thay đổi này giúp K+ gia tăng vị thế tại Việt Nam, là cơ hội để giới thiệu đến người tiêu dùng những góc độ mới.
K+ chính thức ra mắt bộ nhận diện mới cùng thông điệp "K+ Giải Trí Đi!"
Bước thay đổi ngoạn mục của K+ nhằm phục vụ thị hiếu của thế hệ khách hàng mới?
Nhu cầu của khách hàng luôn là kim chỉ nam cho mọi chiến lược của K+. Với sự phát triển của kỷ nguyên số cùng sự ra đời của nhiều thiết bị thông minh, khán giả mong muốn nhiều hơn về một kênh truyền hình trả tiền. Nhận biết được điều đó, K+ đã thực hiện những bước dịch chuyển táo bạo, việc thay đổi bộ nhận diện cũng nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu của chúng tôi.
Về dịch chuyển nền tảng, ứng dụng K+ đã được đầu tư mạnh mẽ để đem lại nhiều trải nghiệm xem cao cấp cho khán giả Việt Nam trên mọi thiết bị. Chúng tôi cũng cố gắng tối ưu hóa sự hiện diện của ứng dụng K+ trên tất cả các thương hiệu smartphone, smart TV...
Tiếp đến là mở rộng về nội dung. Trước đây, K+ được nhớ tới từ việc sở hữu bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh. Nhưng đến nay, chúng tôi đang mở rộng nội dung với nhiều giải đấu hấp dẫn khác. Tiêu biểu, K+ đã hợp tác với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để phát sóng toàn bộ trận đấu trong mùa giải 2025-2029.
Bên cạnh thể thao, K+ còn mang tới nhiều nội dung truyền hình, điện ảnh giải trí từ các thị trường văn hóa khác nhau, điển hình nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngoài ra, K+ luôn ưu tiên tính độc quyền. Sự đầu tư này giúp K+ mở rộng phân khúc khách hàng cũng như đáp ứng đa dạng thị hiếu.
Những bộ phim độc quyền trên K+, phát sóng song với nền tảng phát sóng gốc
Sự thay đổi này có giúp giải quyết các thách thức mà K+ đang đối mặt tại Việt Nam?
Thị trường Việt Nam rất năng động nhưng không kém phần khắc nghiệt. Ai cũng muốn dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền, điều này đã tạo ra cuộc đua gay cấn về mặt phát triển nội dung.
Bên cạnh đó, những thay đổi của công nghệ cũng là thử thách mà chúng tôi phải đương đầu. Thêm vào đó, chi phí bản quyền ngày càng đắt đỏ, ngoài việc đầu tư nội dung độc quyền, chúng tôi cũng tìm kiếm sự đồng hành từ những đơn vị khác để phát triển các nội dung đồng độc quyền.
Hơn nữa, tỷ lệ vi phạm bản quyền ở Việt Nam đang rất cao. Với sự giúp sức nhiệt tình từ cơ quan quản lý, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều điều kiện để đầu tư vào nội dung.
Việc đầu tư lớn cho giải trí có làm giảm vị thế thể thao của K+ không, thưa ông?
Định vị đầu tiên của K+ với thể thao là thông điệp "Home of the best sports" - nơi quy tụ những giải đấu hàng đầu thế giới. Song song, chúng tôi mong muốn trở thành "Home of best Asian series" - nơi quy tự những bộ phim châu Á đặc sắc nhất. Việc đầu tư vào nội dung giải trí không vì thế làm lu mờ vị thế của K+ ở lĩnh vực thể thao, mà ngược lại còn tăng thêm sự hấp dẫn của thương hiệu trong lòng khán giả.
Chiến lược mới với nội dung giải trí đa dạng
Xin ông chia sẻ các tiêu chí lựa chọn nội dung giải trí của K+?
Thứ nhất, khi đầu tư sản xuất các nội dung bản địa Việt Nam, K+ luôn đặt tiêu chuẩn cao về kịch bản, sức sáng tạo và ekip thực hiện. Chúng tôi hợp tác với những đạo diễn có tên tuổi như Victor Vu với "Trại Hoa Đỏ", Lê Hữu Tấn với "Tết Ở Làng Địa Ngục". Nhờ đó, những bộ phim cộp mác K+Original thường xuyên tạo được tiếng vang, nhận về nhiều giải thưởng.
Thứ hai, với điện ảnh quốc tế, chúng tôi có yêu cầu khắt khe về mặt nội dung và diễn viên. Các sản phẩm phải thể hiện được sự mới lạ, độc đáo đồng thời đảm bảo về các giá trị văn hóa chuẩn mực. Đặc biệt, chúng tôi luôn ưu tiên phát sóng các nội dung hấp dẫn song song với nền tảng phát sóng gốc.
Với đội ngũ có kĩ năng phân tích chuyên nghiệp, K+ dễ dàng nắm bắt nguyện vọng của khán giả. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có thể dự báo trước xu hướng trong tương lai. Vì thế, K+ luôn là nền tảng đón đầu xu hướng giải trí của khán giả trẻ.