Ống hút cỏ bàng của chàng doanh nhân 8X Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế, dân mạng hết lời khen ngợi

20/01/2020 08:29 AM | Thời sự

Dây chuyền sản xuất loại ống hút thân thiện với môi trường của anh Trần Minh Tiến đã được nhiều trang thông tấn nổi tiếng thế giới như Reuters, Business Insider đưa tin.

Ống hút cỏ bàng của chàng doanh nhân 8X Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế, dân mạng hết lời khen ngợi

Hiện nay, khi chúng ta đã quá quen với những thứ đồ tiện lợi, các loại nước uống take away với cốc nhựa và ống hút nhựa để dễ dàng xách đi mọi nơi mọi lúc thì cũng là lúc môi trường phải khóc thét lên vì bị huỷ hoại từng ngày. Đã có rất nhiều video, hình ảnh ghi lại cái chết thảm khốc của các loài động vật do rác thải nhựa gây nên. Thậm chí khi giải phẫu xác của nhiều loài động vật biển, người ta còn bàng hoàng khi phát hiện ra bên trong đầy ắp ống hút nhựa, túi nilon.

Nhận ra được những tác hại đáng sợ mà rác thải nhựa, đặc biệt là những chiếc ống hút tưởng chừng rất nhỏ bé gây ra cho tự nhiên, anh Trần Minh Tiến - một doanh nhân 8X ở tỉnh Long An, Việt Nam đã quyết định bắt tay vào tìm tòi, sản xuất ra một loại ống hút thân thiện hơn với môi trường.

"Tôi tạo ra ống hút cỏ như một giải pháp thay thế tạm thời cho ống hút nhựa, nhằm giảm bớt tác hại của chúng đối với môi trường". - anh Trần Minh Tiến chia sẻ.

Ống hút cỏ bàng của chàng doanh nhân 8X Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế, dân mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 1.

Anh Trần Minh Tiến, chủ công ty 3T chuyên sản xuất ống hút bằng cỏ bàng có khả năng tái sử dụng và tự huỷ sinh học. Ảnh: Reuters

Bắt đầu thành lập từ năm 2017, đến nay công ty mang tên 3T có trụ sở tại một ngôi làng nhỏ ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An của anh Tiến đã tiến hành sản xuất hơn 3000 ống hút/ngày và mang về lợi nhuận 400 USD/tháng (tương đương hơn 9 triệu đồng).

Các công nhân tại công ty 3T sẽ thu hoạch những cây cỏ từ đồng ruộng xung quanh về, làm sạch phần ruột bên trong, sau đó cắt chúng thành những mảnh dài 20 cm và đưa vào lò xử lý nhiệt độ rồi phơi khô từ 2-3 ngày.

Doanh nhân 32 tuổi cho biết những chiếc ống hút làm bằng cỏ bàng do anh sản xuất có hạn sử dụng lên đến 6 tháng. Tuy nhiên anh cũng hiểu rằng cỏ không phải là giải pháp tối ưu cho việc khắc phục tình trạng ô nhiễm nhựa, bởi nó cần thời gian để phát triển.

"Việc thu hoạch cỏ bàng không bao giờ được vượt quá mức độ phục hồi của tự nhiên. Đó cũng là lý do vì sao cho đến hiện tại, số lượng nhân công làm việc tại xưởng của chúng tôi không bao giờ vượt quá 4 người".

Ống hút cỏ bàng của chàng doanh nhân 8X Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế, dân mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 2.
Ống hút cỏ bàng của chàng doanh nhân 8X Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế, dân mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 3.

Ống hút cỏ được mang ra phơi khô sau khi xử lý nhiệt độ. Ảnh: Reuters

Sau khi đoạn video về quy trình sản xuất ống hút bằng cỏ bàng của anh Trần Minh Tiến được Business Insider đăng tải đã nhanh chóng đạt đến 26 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng quốc tế liên tục dành lời khen cho ý tưởng tạo ra loại ống hút mới thân thiện với môi trường của doanh nhân 8X đến từ Việt Nam.

- "Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời, tôi hi vọng họ tiếp tục phát triển và nhân rộng mô hình này để góp phần cứu lấy môi trường của chúng ta".

- "Điều này (sản xuất ống hút cỏ bàng) chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho môi trường".

- "Vậy là từ nay đã có loại ống hút thay thế ống hút nhựa rồi, cá nhân tôi không thích mùi vị của ống hút giấy cho lắm".

- "Ý tưởng tốt quá, chúc các bạn thành công!".

(Theo Reuters, Business Insider)


Theo CHAN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm