Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp!

13/01/2022 15:16 PM | Kinh doanh

Livestream bán hàng cũng có "livestream this, livestream that". Trong lúc bạn còn loay hoay chưa biết làm gì thì có những người đã trở thành đại gia "nghìn tỷ" nhờ theo đuổi nghề mới này.

Giữa thời đại công nghệ hiện đại, người người nhà nhà đi đâu cũng kè kè chiếc smartphone bên mình, xu hướng mua sắm qua mạng cũng lên ngôi. Kể từ đây, có nhiều ngành nghề mới liên quan xuất hiện. Livestream bán hàng, review sản phẩm trên sóng trực tuyến là một trong số đó.

Không thể phủ nhận được rằng đây là mảnh đất vô cùng màu mỡ, nơi ai cũng có thể tham gia và ai cũng cơ hội để kiếm tiền từ nó. Đương nhiên, trong lúc bạn còn loay hoay chưa biết làm thế nào để "nhập môn" cho suôn sẻ thì đã có những người "chinh phục" được nó, phất lên từ nó, thậm chí là đổi đời nhờ nó.

Không nói đâu xa xôi, chúng ta có thể nhìn ngay sang nước bạn Trung Quốc để thấy có không ít gương mặt kiếm được cả trăm tỷ, nghìn tỷ mỗi năm nhờ thứ nghề mới mẻ này. Họ được cư dân mạng gọi bằng những danh xưng như "nữ hoàng livestream" hay "ông hoàng livestream". Họ chứng kiến sự chuyển mình của cả xu hướng mang tính thời đại và đồng thời cũng là những người tiên phong đưa nghề livestream review sản phẩm trở nên phổ biến.

"Ông hoàng livestream" Lý Giai Kỳ

Nổi tiếng nhất, có vị thế nhất trong làng thương mại điện tử Trung Quốc hiện tại có lẽ chính là Lý Giai Kỳ . Lý Giai Kỳ sinh năm 1992, từng là nhân viên tư vấn quầy mỹ phẩm trong trung tâm thương mại trước khi trở thành beauty blogger chuyên về son trên Taobao từ vài năm trở lại đây.

 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 1.

Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng livestream", "ông hoàng son môi" của Trung Quốc

Nhắc đến Lý Giai Kỳ, người ta sẽ nhớ ngay tới một trong những gương mặt được tìm kiếm nhiều nhất MXH đất nước tỷ dân. Gắn với Lý Giai Kỳ là những truyền kỳ như livestream bán hàng vượt cả Jack Ma, từng đạt kỷ lục Guinness thế giới về khả năng tô son cho nhiều người nhất trong vòng 30 giây, từng hút tới hơn 150 triệu người xem cùng lúc hay từng đạt doanh số bán hàng 35,5 nghìn tỷ chỉ trong một đêm...

Được biết, mỗi ngày, Lý Giai Kỳ sẽ thử khoảng 300 mẫu son khác nhau với hơn 7 tiếng livestream liên tục trên trang web này. Ngoài ra, anh cũng trực tiếp review và đưa ra tư vấn cho những người theo dõi kênh của mình một cách chân thực nhất. Trong thời gian làm việc, Lý Giai Kỳ sẽ không được nghỉ ngơi ngoại trừ thời gian uống nước và đi vệ sinh.

 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 2.

Áp lực tuy nhiều nhưng thu nhập cũng như sự nổi tiếng Lý Giai Kỳ nhận về cũng rất "khủng"

Công việc nghe có phần vất vả thế nhưng thu nhập có được thì chắc chắn rất xứng đáng. Sau 4 năm lăn lộn trong ngành, Lý Giai Kỳ hiện tại đã trở thành tỷ phú ở tuổi 29. Không tính các khoản bao gồm tiền hoa hồng khi livsestream, tiền quảng cáo... thu nhập hàng năm của Lý Giai Kỳ rơi vào khoảng 126 triệu NDT (khoảng 445,5 tỷ VNĐ). Năm 2019, Lý Giai Kỳ được chọn vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Trung Quốc. Đầu năm 2021, "ông hoàng livestream" tiếp tục vinh dự góp mặt trong danh sách Time 100 Next 2021 của tạp chí Time, danh sách các nhà lãnh đạo thế hệ mới, những người đang "định hình tương lai".

"Nữ hoàng livestream" Vi Á

Bất chấp scandal trốn thuế gần đây, Vi Á vẫn được coi là có độ nổi tiếng ngang bằng với Lý Giai Kỳ trên lĩnh vực bán hàng online. Vi Á tên thật là Hoàng Vi, sinh năm 1985, đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc). Cô là người dẫn chính cho chương trình tạp kỹ diễn ra hàng đêm, bao gồm trò chuyện và bán hàng, đồng thời cũng là người được mệnh danh là "nữ hoàng livestream" .

 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 3.

Vi Á là cái tên tiên phong của ngành thương mại điện tử đất nước tỷ dân

Nếu như Lý Giai Kỳ chủ yếu bán son môi, mỹ phẩm thì Vi Á lại bán... cả thế giới. Cô nàng vừa review vừa tiếp thị quần áo, mỹ phẩm, xe ô tô cho đến... tên lửa vũ trụ. Nhờ nhan sắc xinh đẹp, tầm nhìn xa cũng như khả năng thuyết phục, những thành tích Vi Á có được là điều bao người mong muốn.

Năm 2017, Vi Á đã tạo nên thành công vang dội khi bán được số sản phẩm thu về doanh thu 70 triệu NDT (251 tỷ VNĐ) chỉ trong 5 tiếng bán hàng vào đợt sale 11/11. Tới năm 2018, con số này đã vượt mức 300 triệu tệ (1.056 tỷ đồng). Chỉ tính riêng năm 2018, Vi Á đã có thu nhập 30 triệu USD (tương đương với hơn 700 tỷ VNĐ). Số liệu này được gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba công bố.

 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 4.

Vi Á từng nhiều lần tự phá vỡ kỷ lục của chính mình

Một con số ấn tượng khác được ghi nhận vào lễ hội mua sắm ngày 11/11/2019, Vi Á đứng đầu BXH doanh thu bán hàng online với con số 555,76 triệu NDT (hơn 1,8 nghìn tỷ VND) cho các đầu sản phẩm được bán ra. Tháng 5/2020, livestream bán hàng của Vi Á thu hút hơn 37 triệu lượt xem, phá vỡ cả số người theo dõi tập cuối phim bom tấn Game of Thrones hay lễ trao giải Oscar danh tiếng.

"Nữ thần Taobao" Trương Đại Dịch

Trước khi gây ồn ào với phốt làm Tuesday phá hoại hạnh phúc của ông chủ Taobao, Trương Đại Dịch vốn đã là một hot girl nổi tiếng và cũng là một gương mặt đáng gờm trong làng livestream bán hàng trực tuyến của Trung Quốc.

Được biết, Trương Đại Dịch sinh năm 1988, tới từ Thượng Hải. Nhờ sự nổi tiếng có được từ danh xưng hot girl, Trương Đại Dịch đã phát triển cửa hàng Taobao mình sở hữu lên quy mô công ty. Công ty này sau đó đã được tập đoàn Alibaba đầu tư và định giá lên tới 3,13 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ VND), bản thân Trương Đại Dịch nắm giữ 13,5% cổ phần. Chỉ tính riêng năm 2016, nàng hot girl kiếm được 46 triệu USD nhờ hoạt động kinh doanh của mình, nhiều hơn cả Phạm Băng Băng khi nữ diễn viên chỉ bỏ túi số tiền 21 triệu USD, theo Forbes.

 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 5.
 Ông hoàng - bà chúa ngành livestream bán hàng: Kiếm cả nghìn tỷ từ việc mách người khác nên mua món đồ nào, xài cái gì để đẹp! - Ảnh 6.

Trương Đại Dịch cũng trở thành tỷ phú nhờ livestream bán hàng

Đó là phần kinh doanh, về sự nghiệp livestream, Trương Đại Dịch cũng luôn vững vàng ở top đầu những tài khoản thu hút nhiều lượt xem và tương tác từ khán giả nhất. Công ty của cô thường phát video livestream từ 9 giờ sáng đến 23 giờ tối mỗi ngày và cô nàng thường xuyên lên sóng.

Kết

3 cái tên kể trên chỉ là số ít đại diện cho cho một ngành nghề mới đang lên ngôi. Họ là livestreamer bán hàng nhưng đồng thời cũng có thể được gọi là những KOC (Key Opinion Consumer) đình đám bậc nhất. Công việc của họ thoạt nghe thì rất dễ khi chỉ cần sử dụng sản phẩm, đánh giá chúng, thuyết phục mọi người mua chúng và kiếm về bội tiền nhưng rõ ràng, trên đời này chẳng có miếng bánh nào từ trên trời rơi xuống, và cũng chẳng có công việc nào toàn màu hồng, toàn sự dễ dàng.

Để hiểu thêm về nghề mới này, thậm chí trở thành một nhân tố mới kiếm được tiền từ nghề này, đừng bỏ qua chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - chương trình tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo.

Vòng thi Thích thì rì viu, không thích thì rì viu đang bắt đầu bước vào giai đoạn cạnh tranh căng thẳng rồi. Rất nhiều KOC tài năng đang sẵn sàng khoe tài sáng tạo và sự khéo léo cuốn hút người xem rồi đây. Mau tham gia ngay thôi để trở thành một phần của thế hệ KOC mới tinh đúng đỉnh. Hấp dẫn lắm, hứa đấy!

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây .

Ảnh: Tổng hợp

Theo M416

Cùng chuyên mục
XEM