Ông chủ người Việt mở hãng giày dép tại Mỹ tiết lộ cách bán 150.000 đơn thành công với chi phí 0 đồng
Trong tiết lộ mới nhất, anh Phùng Lê Lâm Hải, nhà sáng lập hãng giày dép siêu nhẹ SAADO, cho biết nhờ “bí kíp” trước đây, hiện anh đã bán gần 150.000 đôi giày dép và đang hướng tới mục tiêu 1 triệu sản phẩm trong 5 năm tiếp theo.
Trong một bài đăng trên trang cá nhân của mình, người sáng lập hãng giày dép SAADO tự hào khoe rằng, hiện tại công ty này đã bán được gần 150.000 sản phẩm và trong 5 năm tới mục tiêu sẽ là 1 triệu sản phẩm.
"Một mục tiêu bất chấp khó khăn hiện tại vì tôi là một người lạc quan bất chấp nghịch cảnh", anh Lâm Hải nói.
Trước đó, anh Phùng Lê Lâm Hải đã có một bài tiết lộ kinh nghiệm bán 25.000 đôi giày (sỉ số lượng lớn) trong vòng 6 tháng đã thu hút không ít người bình luận và chia sẻ tích cực. Điều đặc biệt là những sản phẩm bán ra đều được nhờ profile - MKT 0 đồng.
Cụ thể, bài viết này chia sẻ kinh nghiệm bán hàng và quản trị của bản thân, ông chủ SAADO cho hay, để bán được những đơn hàng lớn, thu hút được khách hàng điều đầu tiên người kinh doanh cần để tên không dấu bởi không dấu đẹp hơn có dấu 30%. Tiếp đó là nên để ngôn ngữ tiếng Anh, ngôn ngữ tiếng anh đẹp hơn 70% text văn bản tiếng Việt.
Một số sản phẩm của thương hiệu SAADO.
"Để nghề nghiệp ít và trọng tâm, nếu để nhiều quá, khách hàng nghĩ mình thích show off, không để hoặc để ít quá, mình trở nên thiếu tin cậy. Số lượng 2 là vừa đủ. Hình ảnh profile mặt mũi rõ ràng, trang phục phù hợp với tính cách của bạn và cũng không cần sexy để câu kéo, khêu gợi.
Bên cạnh đó, profile người bán hàng nên có 2 hướng, một là dành cho cho công việc và hai là dành cho gia đình, cá nhân. Tên thay thế được đặt dưới tên thật. Để ngành nghề mình đang kinh doanh muốn cho người ta biết tới. Nên để tên thay thế sẽ tốt hơn. Theo quan điểm của tôi, khi để tên thật nhìn khá ... xôi thịt, khi đó khách hàng sẽ phòng thủ", ông chủ SAADO chia sẻ bí kíp.
Phùng Lê Lâm Hải, nhà sáng lập hãng giày dép siêu nhẹ SAADO. (Ảnh FBNV).
Ngoài ra, người bán hàng cũng nên kết bạn đủ 5.000 người và cũng cần "thanh lọc" bạn bè không phải nằm trong các đối tượng sau: Khách hàng (70%), người có ảnh hưởng (20%) và đối tác (10%).
Một điều quan trọng không kém được ông chủ SAADO gợi ý đó là việc chia sẻ nội dung trên trang cá nhân. "Đừng suốt ngày đăng nội dung như tôi có sản phẩm và bạn mua đi, mà nên thể hiện nhiều câu chuyện khác nhau và gián tiếp khiến khách hàng cảm nhận được về các giá trị của thương hiệu (tất nhiên là câu chuyện có diễn ra thật) thông qua content marketing. Từ đó khách hàng họ có xu hướng tìm hiểu bạn là ai, bán gì và sẽ mua hàng ủng hộ bạn", ông Hải nhấn mạnh.
Theo thuật toán Facebook, khi không phục vụ khách hàng sẽ là nội dung hữu ích, khách hàng sẽ có xu hướng không tương tác với nội dung đó, thì nội dung bạn post trên NewsFeed sẽ mất dần. Các bạn có thể đăng nội dung với tỉ lệ như sau: 45% photo (ảnh đẹp), có liên quan đến nội dung kinh doanh, 5% video, 20% text ngắn văn bản dưới 250 kí tự, 30% note chia sẻ về nghề như bán hàng, trải nghiệm, kinh doanh, Marketing, đơn hàng, đồng nghiệp, team, đội ngũ, sự khó khăn khi tạo ra một sản phẩm mới….
(Ảnh FBNV).
SAADO là công ty đa quốc gia với sứ mệnh xây dựng thương hiệu quốc tế đầu tiên về ngành giày dép cho người Việt.
Hiện tại, ông ty giày dép siêu nhẹ SAADO đã có mặt tại 8 nước như Mỹ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Cambodia, Việt Nam và Myanmar.
Mô hình kinh doanh của SAADO đã đoạt giải thưởng "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất châu Á" năm 2018. Ngoài ra, công ty này cũng là một trong ba Startup của Việt Nam được trình bày ý tưởng tại chương trình SEPT dành cho các doanh nhân quốc tế tại đại học Leipzig, Đức.