Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá

19/01/2023 08:56 AM | Kinh doanh

'Đụng hàng' với nhà tài trợ độc quyền giải V-League, VPF đã tuýt còi, yêu cầu đội chủ sân Pleiku không được quảng cáo và hoạt động thương mại xung quanh giải đấu.

Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá - Ảnh 1.

Hôm 15/1, trang facebook chính thức của CLB HAGL thông báo đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới, đó là Carabao - nước tăng lực tới từ Thái Lan.

Carabao là nhãn hàng quen thuộc với các CĐV Việt Nam. Thương hiệu nước tăng lực của Thái Lan này ra mắt năm 2002 và sau đó trở thành nhà tài trợ chính của Cúp Liên đoàn Anh từ mùa giải 2017-18. Do đó, Cúp Liên đoàn Anh còn có tên gọi là Carabao Cup.

Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá - Ảnh 2.

Carabao là nhà tài trợ chính của Cúp Liên đoàn Anh

Bên cạnh đó, Carabao còn ký hợp đồng tài trợ có thời hạn 3 năm với CLB Chelsea vào năm 2016. Logo của Carabao đã xuất hiện trên áo tập của các cầu thủ Chelsea.

Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá - Ảnh 3.

Carabao từng là nhà tài trợ áo tập của Chelsea

Với việc có nhà tài trợ mới, CLB HAGL tự tin chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng của HLV Kiatisuk đã chia tay một loạt ngôi sao trong thời gian qua như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy. Các CĐV HAGL đang mong chờ đội bóng phố núi chiêu mộ những cầu thủ chất lượng để lấp chỗ trống trong đội hình.

Tuy nhiên, nhà tài trợ mới này của CLB HAGL bất ngờ có thể khiến đội chủ sân Pleiku dừng chơi tại V.league.

Theo đó, trong công văn gửi tới CLB HAGL vào 18/1, VPF cho biết: "Trong khuôn khổ V.League Night Wolf 2023, với các quy định cụ thể về Tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ Giải, và thông báo của Công ty VPF: Ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính Giải V.League Night Wolf 2023 là Nước tăng lực ; Nhà tài trợ chính của Giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến Giải.

Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá - Ảnh 4.

Văn bản VPF gửi CLB HAGL

Do vậy, Công ty VPF đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V.League Night Wolf 2023 như: đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của Giải đấu....".

Được biết vào tháng 2/2022, VPF và Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - đơn vị sở hữu sản phẩm nước tăng lực Nightwolf đã ký kết hợp tác tài trợ cho V.League từ mùa giải 2022 đến hết mùa giải 2024. Kể từ đó, Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia có tên gọi là Night Wolf V.League 1.

Theo điều lệ giải V.League 2023 được VPF ban hành, các CLB tham dự có quyền được khai thác tài trợ với nhãn hàng và ngành KHÔNG cạnh tranh với nhà tài trợ chính của giải là nước tăng lực Nightwolf. Trong khi đó đầu năm 2023, CLB HAGL lại ký kết hợp đồng tài trợ với thương hiệu nước tăng lực quốc tế nổi tiếng Carabao trong 2 mùa giải 2023, 2024, điều này vi phạm với điều lệ.

Chia sẻ về sự việc, bầu Đức thẳng thắn: "Tôi làm bóng đá hơn 20 năm rồi, lần đầu tiên mới thấy sự cấm đoán vô lý như thế. HAGL không có sự lựa và tôi quyết định dừng cuộc chơi bóng đá ở đây."

Nước tăng lực Carabao: thương hiệu từng tài trợ cho Chelsea và có thể là nguyên nhân khiến bầu Đức dừng cuộc chơi bóng đá - Ảnh 5.

CLB HAGL công bố nhà tài trợ

Đội chủ sân Pleiku vì thế sẽ không thể mặc áo có logo Carabao hay đặt biển quảng cáo Carabao trong phạm vi V.League. Nhưng ở các giải đấu khác như cúp Quốc gia, HAGL vẫn có thể thực hiện các công tác quảng bá thương hiệu của mình như bình thường.

Đáng chú ý trong mùa giải 2022, HAGL vẫn được quảng cáo cho nhà tài trợ Nước tăng lực Red Bull. Nguyên nhân là bởi ở VPF công bố ngành hàng độc quyền của V.League 2022 sau thời điểm hợp tác giữa HAGL và Red Bull nên thương hiệu này vẫn được phép được quảng cáo gắn liền với hình ảnh đội bóng phố Núi.

Theo Khánh Vy

Cùng chuyên mục
XEM