Nữ kỹ sư 26 tuổi kể chuyện bỏ việc làm thuê lương làng nhàng ổn định để đi du lịch, viết blog và làm TikToker kiếm hàng trăm ngàn đô

13/01/2022 03:04 PM | Kinh doanh

Cô gái 26 tuổi này đã bỏ công việc kỹ sư toàn thời gian để theo đuổi công việc parttime.

Nữ kỹ sư 26 tuổi kể chuyện bỏ việc làm thuê lương làng nhàng ổn định để đi du lịch, viết blog và làm TikToker kiếm hàng trăm ngàn đô

Gabby Beckford nghe thấy cụm từ "doanh nhân" lần đầu tiên là khi học đại học - chuyên ngành kĩ thuật y sinh và chưa bao giờ hình dung mình sẽ trở thành một doanh nhân trong tương lai.

Nhưng khi làm việc năm 23 tuổi với công việc là một kĩ sư, cô gái bắt đầu viết bài cho trang blog cá nhân về du lịch Packs Light, vốn được lập ra từ khi cô còn đi học. Đây là công việc cô yêu thích và mong muốn được làm mỗi ngày. Sau đó, cô nhận ra mình chỉ muốn đi du lịch và sáng tạo nội dung để kiếm sống.

Đây là bước ngoặt để Gabby từ bỏ công việc kĩ sư toàn thời gian và từng bước trở thành người sáng tạo nội dung một cách có chiến lược và vươn tới thành công.

Bắt đầu như một sở thích

Ban đầu Gabby không kiếm được tiền từ Packs Light. Nhưng từ năm 2018, trang blog đã mang về cho cô 2.000 USD bằng một vài chiến dịch truyền thông xã hội nhỏ. Năm 2019, Gabby kiếm được gần 8.000 USD.

Tháng 2/2020, sau khi tiết kiệm tiền và lên kế hoạch, cô gái trẻ từ bỏ công việc kỹ sư có thu nhập 69.000 USD/mỗi năm để trở thành một blogger và nhà tư vấn toàn thời gian. Năm ngoái, tổng thu nhập của Gabby từ Packs Light là hơn 170.000 USD.

Các khách hàng/người theo dõi thương hiệu và mạng xã hội của cô đã tăng lên rất nhiều kể từ năm 2018. Hiện tại, Gabby có 252.000 người theo dõi trên TikTok và 50.000 người theo dõi trên Instagram. Cô gái trẻ đã kiếm được 30.000 USD chỉ trong tháng 1 và đang đặt mục tiêu thu nhập năm nay sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 3 so với năm 2021.

Bí quyết tăng thu nhập lên 6 con số của cô gái 26 tuổi nghỉ việc kĩ sư và làm nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 1.

Gabby Beckford

Lộ trình từ bỏ công việc chính, làm việc phụ toàn thời gian với thu nhập 6 con số

Nhờ học bổng và trợ cấp, Gabby đã có thể tốt nghiệp đại học mà không mắc nợ. Để cảm thấy yên tâm khi rời bỏ công việc của mình, cô gái cần tiết kiệm ít nhất 15.000 USD (cho chi phí khởi nghiệp và quỹ khẩn cấp). Trước khi có thu nhập hàng trăm nghìn USD từ công việc sáng tạo nội dung, Gabby đã làm rất nhiều việc khác như tuyển dụng trực tuyến, quản lý mạng xã hội..để kiếm thêm thu nhập. Cô gái cũng sống ở nhà với bố mẹ - sau đó với những người bạn cùng phòng - để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Khi không còn làm bất kỳ công việc nào trong số đó, Gabby đã tạo một danh mục các bài báo và bài đăng trên mạng xã hội để tăng lượng khán giả cho Packs Light. Trong quá trình xây dựng nội dung, cô gái trẻ "viết" các bài đăng trên blog bằng ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản. Gabby cũng dành thời gian nghỉ trưa để phỏng vấn những du khách trẻ tuổi để giới thiệu trong loạt bài "Mạng lưới khách du lịch trẻ" cho Packs Light.

Phát triển mạng lưới đối tác là một phần giúp cho việc kiếm tiền từ Packs Lights. Vì vậy, vào năm 2018, Baggy bắt đầu tiếp cận với các thương hiệu để tìm hiểu những gì họ đang tìm kiếm trong mối quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng. Sau đó, cô gái sẽ quảng cáo cho các nhãn hàng dựa trên câu trả lời của họ.

Ví dụ, Baggy đã thực hiện một cuộc khảo sát về mức độ quan tâm về các đề tài cô cần dựa trên hệ thống mạng lưới những người theo dõi của mình và đưa ra nghiên cứu cho thấy Mexico trở thành một địa điểm du lịch hàng đầu cho người Mỹ.

Trong năm đầu tiên kinh doanh toàn thời gian, Baggy đã thực hiện 6 chiến dịch hợp tác - mỗi chiến dịch trị giá trung bình 3.000 USD. Vào năm 2021, khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, cô gái đã có được 12 hợp đồng và tăng thu nhập của mình lên khoảng 10.000 USD cho mỗi dự án.

Các chiến dịch của Baggy, thường bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, nội dung blog và tư vấn tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Cô gái cũng có các nguồn thu nhập thụ động bổ sung từ: Blog thu nhập từ quảng cáo, cộng đồng thành viên trả phí và các sản phẩm kỹ thuật số như các khóa học trực tuyến.

Bí quyết tăng thu nhập lên 6 con số của cô gái 26 tuổi nghỉ việc kĩ sư và làm nghề sáng tạo nội dung - Ảnh 2.

Gabby Beckford

3 bí quyết thành công của Gabby

1. Tìm ra lý do vì sao bạn yêu thích công việc

Điều quan trọng hơn là cần phải đưa ra lý do vì sao từ rất sớm. "Tôi có một tình yêu sâu sắc và thực sự dành cho du lịch", Gabby chia sẻ: "Tôi rất mong muốn chỉ cho những bạn gái trẻ thuộc mọi tầng lớp xã hội cách họ có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa thông qua những chuyến du lịch - mà không gặp phải tất cả những vấn đề rủi ro nào".

Một khi bạn biết được "lý do tại sao"của bản thân, bạn sẽ khiến cho nội dung của mình trở nên hấp dẫn, thực tế đối với khách hàng, điều này giúp cho công việc của bạn dễ dàng thành công hơn.

2. Hãy dứt khoát và đón nhận những sai lầm

Là một doanh nhân, bạn đang đưa ra tất cả các lựa chọn và rất dễ lãng phí thời gian để phân vân giữa các lựa chọn khác nhau và kết quả tiềm năng. Nhưng chúng ta sẽ tiến xa hơn rất nhiều khi chúng ta cố gắng và thất bại.

Quyết đoán cho phép bạn nắm bắt những cơ hội vào phút cuối và đặt 100% nỗ lực và sự chú ý vào những lựa chọn mà bạn đưa ra. Ngay cả khi đó là một lựa chọn "sai lầm", những bài học bạn học được sẽ giúp bạn đến gần hơn với thành công, đặc biệt là khi so sánh với sự hoàn hảo.

Câu nói ưa thích của Gabby: "Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo".

3. Nghiên cứu khách hàng và đối tượng mục tiêu của bạn

Xác định và làm quen với những khách hàng và những người "theo dõi" trung thành của bạn. Sở thích của họ là gì? Họ dành thời gian như thế nào và ở đâu?

Gabby làm nội dung về thế hệ Z, những người trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ và về du lịch. Vì mới 26 tuổi, cô có lợi thế hơn khi hiểu các hành vi trên mạng xã hội của họ. Và Gabby đã thử nghiệm đăng nội dung trên nhiều nền tảng - TikTok, Instagram, Twitter và Facebook.


An Nhiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thời tới cản không kịp, Galaxy Play tăng doanh thu gấp đôi năm 2021: Chúng tôi học theo Netflix, nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Với chiến lược sản xuất ‘phim bộ độc quyền’ giống ‘đàn anh’ Netflix, Galaxy Play đã tăng trưởng ngoạn mục trong thời Covid-19: gấp 3 lần – hiện có 7,5 triệu người đăng ký, doanh thu tăng gấp 2 trong 2021. Năm 2022, họ dự định sẽ tăng gấp đôi số lượng ‘phim bộ độc quyền’. Dù thế, họ cũng thú nhận ‘nếu so kinh phí đầu tư của Galaxy Play và Netflix thì như so Việt Nam với Mỹ".

[CafeTalk số 07] CEO Vũ Minh Trí nói về dự án mới: Nếu kinh doanh viễn thông chỉ để bán sim số, gói cước, tôi đã không làm Asim!

Rời ghế Phó Tổng Giám đốc VNG, ông Vũ Minh Trí tham gia sân chơi viễn thông với nhà mạng ảo Asim. Cuộc chơi mới này, ông Trí cho biết: Nếu kinh doanh viễn thông chỉ để bán sim số, gói cước, ông đã không làm…

BizInsider

Bí mật về công ty Trung Quốc chưa tạo ra nổi 1 chiếc xe điện đã trị giá gần 4 tỷ USD, 'đạo nhái' trắng trợn khiến Tesla cũng lo sợ

Xpeng có tốc độ sản xuất xe điện nhanh gấp đôi Tesla và từng khiến Tesla phải tức tốc xây nhà máy ở Trung Quốc để tăng tính cạnh tranh.

“Nỗi đau” với thẻ tín dụng quốc tế trên đất Việt

Visa, MasterCard… vẫn câm lặng. Một “nỗi đau” ngay ở chủ quyền thanh toán quốc gia trên đất Việt nối dài. Nhưng cũng đang có một hướng mới…

Đọc thêm