Note7 ra đi bất ngờ đẩy doanh số hai chiếc điện thoại khác của Samsung lên tới hơn 150% ở Việt Nam
Sau sự cố Note7, doanh số smartphone Samsung tại Việt Nam không những không giảm, mà còn có dấu hiệu khởi sắc hơn.
Mới đây, Samsung đã chính thức công bố sẽ thu hồi toàn bộ Galaxy Note7 bán ra trên thị trường, hoàn trả tiền cho khách hàng và ngưng bán sản phẩm này. Đây là hệ quả sau gần hai tháng "ác mộng" vừa qua của hãng, khi Galaxy Note7 liên tục cháy nổ, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. Đã có nhiều dự đoán uy tín của Samsung sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ việc này.
Tưởng rằng người dùng sẽ quay lưng lại với Samsung, nhưng theo những số liệu mà chúng tôi có được từ các đại lý bán lẻ, có vẻ điều ngược lại đang xảy ra. Theo đại diện của CellphoneS, doanh số của Galaxy S7 Edge đã tăng 150% trong thời gian qua, biến đây trở thành sản phẩm chủ lực trong phân khúc cao cấp của hệ thống này. Tương tự như vậy với FPT Shop, hệ thống đại lý này cũng đã đạt doanh số 800 máy trong tuần qua, tương đương mức tăng 160%.
Lý do chính khiến Galaxy S7 Edge thu hút người dùng là do mẫu máy này tốt không kém gì Galaxy Note7. Trên thực tế, nói đây là bản sao của Note7 cũng không sai, khi cả hai máy đều sở hữu thiết kế được làm bằng kính với màn hình cong tràn hai cạnh, cấu hình mạnh mẽ với chip Exynos 8890 và RAM 4GB, camera 12MP f/1.7 tốt nhất hiện nay, dung lượng pin lớn và khả năng chống nước chuẩn IP68. Thiếu sót lớn nhất của S7 Edge so với Note7 chỉ là bút S-Pen, một tính năng không phải ai cũng dùng đến. Cộng thêm mức giá của chỉ còn khoảng gần 17 triệu đồng khi trừ quà tặng của các đại lý, S7 Edge chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho Note7, sau khi người dùng được hoàn tiền từ ngày 18/10 tới đây.
Tuy nhiên, không chỉ phân khúc cao cấp, mà ngay cả phân khúc tầm trung cũng cho thấy Samsung chưa hề có dấu hiệu đi xuống. Sản phẩm mới nhất của hãng ở mức giá 6 triệu - Galaxy J7 Prime đang liên tục tạo nên cơn sốt trên thị trường. Kể từ thời điểm ra mắt, doanh số của chiếc máy này tại CellphoneS đã đạt hơn 2000 máy và chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Sức mua mạnh cũng đã khiến nó luôn rơi vào tình trạng thiếu hàng.
Samsung Galaxy J7 Prime là sản phẩm cực hot trong phân khúc 6 triệu
Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, cấu hình, camera hay cảm biến vân tay, một yếu tố được chúng tôi cho là đã giúp Galaxy J7 Prime thành công chính là những chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Samsung trong suốt thời gian qua. Ngay sau khi Galaxy Note7 gặp những sự cố đầu tiên, Samsung đã dừng hoàn toàn việc quảng bá chiếc máy này tại Việt Nam, thay vào đó là dồn toàn lực cho J7 Prime. Kết quả như chúng ta đã thấy: cái tên J7 Prime liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin, đại chúng.
Mới đây, clip quảng cáo so sánh táo bạo giữa J7 Prime và sản phẩm của đối thủ Oppo và Apple đã trở thành chủ đề nóng trên mạng, từ đó khiến tên tuổi của chiếc máy này ngày một lan rộng. Sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong làng giải trí như Issac 365, Min, Lan Ngọc, Salim... cũng như một đòn đánh mạnh đến tâm lý của giới trẻ - đối tượng chủ yếu của phân khúc giá rẻ và tầm trung.
Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS chia sẻ: "Với việc doanh số của các sản phẩm không có dấu hiệu đi xuống mà thậm chí là còn tăng lên, có thể thấy niềm tin của người dùng Việt dành cho thương hiệu Samsung vẫn còn rất lớn. Từ lâu, các sản phẩm Samsung luôn nổi tiếng bởi chất lượng tốt, vậy nên người dùng chỉ coi sự cố của Note7 như một cú sảy chân nhất thời. Trong các tháng tiếp theo, khi mà sự cố trên đã dần đi vào dĩ vãng, kèm theo loạt sản phẩm mới ra mắt, tôi tin rằng Samsung sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường di động".