Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau khi rời showbiz, nữ siêu mẫu tập trung cho cuộc sống riêng cũng như hoạt động kinh doanh nông sản.
Nếu bắt đầu từ trung tâm Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng tám tiếng để tới thành phố Lai Châu. Quãng đường dài hơn 400 km ngoằn ngoèo qua đèo dốc ấy từng khiến Lai Châu gần như bị “cách biệt” với thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất miền Bắc. Chuyện giờ đây đã khác.
Bản đồ Nông sản Việt là nền tảng số quy tụ đặc sản của 34 tỉnh, thành, giúp kết nối nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở đường cho hành trình số hóa và quảng bá nông sản Việt trên phạm vi toàn quốc.
“Muốn đi xa, nông sản Việt phải đi bằng giá trị” là góc nhìn của doanh nhân Phan Minh Thông khi phát triển sản phẩm từ nông nghiệp.
Vị chuyên gia cũng khuyến nghị các sản phẩm nông sản địa phương, đặc biệt là thực phẩm cần có giấy chứng nhận như OCOP, VietGap… để tạo sự tin cậy với người tiêu dùng.
Thị trường nông sản thế giới đã trải qua một tuần giao dịch với nhiều diễn biến trái chiều.
Các "ông lớn" đến từ Thâm Quyến, Quảng Châu, Đài Loan… sẽ đổ bộ Việt Nam để tìm nguồn cung hàng hóa và đối tác.
2 công ty của "bà trùm" này đã đưa lượng lớn nông sản, thực phẩm Việt sang Mỹ.
Hàng loạt các loại nông sản Việt Nam vào mùa thu hoạch, vì thế, mỗi ngày cửa khẩu biên giới Lạng Sơn đón thêm hàng nghìn xe hàng đổ về xuất khẩu sang Trung Quốc.
Để xây dựng sầu riêng - loại nông sản được mệnh danh là “vua trái cây” - trở thành thương hiệu quốc gia cần thiết phải rà soát lại toàn bộ hệ thống sản xuất - xuất khẩu, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi gian lận, sử dụng chất cấm... Bộ trưởng NN&MT cho rằng "nếu xác định sầu riêng là sản phẩm chiến lược quốc gia thì cũng phải có sự đầu tư thỏa đáng".
Thị trường này dự kiến chi tiêu 15.000 tỷ USD cho thực phẩm vào năm 2050 nhưng Việt Nam hiện mới có 20 sản phẩm thâm nhập.
Đây là loại rau củ Việt Nam phải chi hơn 100 triệu USD nhập khẩu mỗi năm.
Những quả chanh leo vàng có vỏ mọng, vị ngọt như mật lại thơm hương ổi, giá “chát” lên tới 120.000 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để bán. Nông dân thu vài trăm triệu đồng mỗi năm nhờ trồng giống cây độc lạ này.
Do hạn chế về khí hậu, nước này vẫn phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến thực phẩm, đặc biệt là nguyên liệu nhiệt đới.
Giá mặt hàng này đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 8 năm.
Trước khi "gây bão" trong phiên live của TikToker Hằng Du Mục, Nguyễn Thái Huyền vốn được chú ý nhờ "bỏ phố về quê" dựng nên cơ nghiệp với trái sầu riêng, nỗ lực vươn lên dù từng 2 lần vỡ nợ, trải qua nhiều bi kịch. Cô từng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc kinh doanh của một công ty nước ngoài chỉ sau 6 tháng vào làm việc.
Đối tác của TikToker Hằng Du Mục trong phiên live "5 phút 12 tấn sầu riêng" là FoodMap – startup hàng đầu Việt Nam về công nghệ nông nghiệp, ra đời với mong muốn bán được nông sản Việt với giá trị cao. Do những lời "vạ miệng" từ đại diện nhà vườn trong phiên live, FoodMap đang phải nhận nhiều đánh giá 1 sao trên TikTok Shop.
Trong danh sách trái cây tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức - TPHCM chưa có quýt Úc nhưng mặt hàng này đã tràn ngập các chợ gần một tháng qua, giá chỉ từ 35.000 - 45.000 đồng/kg.
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc.
Xuất khẩu rau quả 2 tháng đầu năm tăng trưởng hơn 70%, đạt 970 triệu USD. Kết quả này đang tạo ra những kỳ vọng cho mục tiêu xuất khẩu 6,5 tỷ USD rau quả trong năm nay.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh