Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn

18/10/2019 08:17 PM | Kinh doanh

Nhiều trang web bán hoa online đã ngừng nhận đơn hàng ngày 20/10, trong khi đó để giao đúng dịp này, khách hàng phải trả thêm mức phí lên tới hơn 500 nghìn đồng.

Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn

Chênh lên nửa triệu đồng

Không chỉ các cửa hàng, chợ hoa nhộn nhịp, thị trường hoa tươi online ngày 20/10 sôi động không kém. Sự đa dạng mẫu mã sản phẩm để người mua hàng chọn lựa có lẽ trở thành ưu điểm lớn giúp mua bán online phát triển. Xét về chủng loại, hoa online khá đa dạng và giá cả cũng có nhiều phân khúc khác nhau, từ hoa bình dân vài trăm nghìn tới những bó hoa lên tới hàng triệu đồng/bó.

Khảo sát trên nhiều website bán hoa chuyên nghiệp, các chương trình khuyến mại rầm rộ diễn ra. Hoaonline247 chạy chương trình siêu ưu đãi lễ 20/10 với các bó hoa có giá từ 250 nghìn tới 2,6 triệu đồng. Tương tự, hoayeuthuong cũng có một số loại hoa giảm giá trong dịp này, với mức giảm lên tới 500 nghìn đồng/bó. Còn Muahoaonline tung ra thị trường dịp này những bó hoa có giá chỉ hơn 100 nghìn đồng.

Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn - Ảnh 1.
Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn - Ảnh 2.

Dalat Hasfarm cũng đã lên mạng khuyến cáo rằng khách hàng nên tặng hoa từ trước, trong tuần, thay vì đến sát ngày mới tặng khiến cửa hàng quá tải. Trong dịp này, cửa hàng sẽ tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 15-30%. Đại gia trong lĩnh vực thương mại điện tử Lazada cũng không bỏ qua thị trường hoa khi chính thức bán lẻ trực tuyến và giao hàng trong 4 giờ.

Trước độ hot của ngày 20/10, nhiều shop hoa online phải thông báo ngừng nhận đơn hàng từ 17/10. Trong khi đó, tại hoaonline247, để giao hoa trong các ngày gần 20/10, khách hàng phải chịu thêm khoản chi phí lên tới hơn nửa triệu đồng, khiến một bó hoa có giá 2,5 triệu đồng khi đặt thành công lên tới hơn 3 triệu đồng.

Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn - Ảnh 3.
Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn - Ảnh 4.

Giải thích lý do về sự chênh lệch, đơn vị này cho rằng, phí xử lý đơn hàng ưu tiên để đảm bảo chất lượng hoa và dịch vụ. Mức giá siêu ưu đãi niêm yết chỉ áp dụng khi khách đặt sớm 3-4 ngày làm việc. Mức phí ưu tiên này hoàn toàn không phải là phí ship hàng. Số tiền chênh lệch này khiến nhiều khách hàng cho rằng, dù quảng cáo giảm giá nhưng chi phí một bó hoa không hề rẻ.

Lợi nhuận cao nhưng rủi ro

Theo đánh giá, hoa tươi là ngành rất hấp dẫn. Thị trường hoa quốc tế rất lớn, ngấp nghé mức tỷ đô, là ngành tiềm năng. Hoa tươi là sản phẩm quà tặng khó thay thế, lại có sự phát triển bền vững chứ không phải ngành nghề trào lưu. Thị trường hoa tươi online có tiềm năng phát triển, chưa nhiều thực sự bùng nổ.

Chỉ sau vài ngày thử nghiệm vào đầu tháng 10, Hasfarm đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực của khách hàng và kỳ vọng tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 500% trong 3 tháng cuối năm 2019.

Nỗi khổ 20/10, muốn tặng đúng ngày bị chém thêm 500 ngàn - Ảnh 5.
Thị trường hoa online nhiều tiềm năng

Hay như tiết lộ của shop hoa online tại TP.HCM chỉ hơn 1 tháng thử nghiệm bán hàng trên mạng, doanh thu 15-20 triệu đồng. Kỳ vọng của thương hiệu này là tới 2019 sẽ có doanh số 150-300 thành phẩm xuất ra mỗi ngày.

Thị trường hoa online dù còn tiềm năng nhưng vẫn có nhiều rào cản. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng bộ phận giao hàng hoả tốc của Lazada E-logistics Việt Nam, cho biết, hoa là một sản phẩm rất đặc thù, dễ bị hư hỏng bởi nhiều yếu tố tác động nên cần được giao trong thời gian ngắn.

“Chỉ cần để tồn kho 5 ngày là hoa héo, vốn đầu tư về không. Hơn nữa, hoa là ngành đa dạng chủng loại. Cái khó của người bán là làm sao mang đến cho khách hàng nhiều loại hoa nhất, trong thời gian ngắn nhất”, ông chủ shop hoa online chia sẻ.

Bên cạnh đó, tình trạng “treo đầu dê bán thị chó” của nhiều trang web đã khiến khách hàng mất niềm tin. Ông Nguyễn Đức Anh cho hay: “Rủi ro khi mua hoa trên mạng là không biết mẫu mã thế nào và hình ảnh trên webiste có đúng với thực tế hay không vẫn luôn làm tôi lo lắng. Nhưng vì muốn có điều bất ngờ cho người ấy nên tôi phải chấp nhận”.


Theo Bảo Anh

Vietnamnet

Từ khóa:  hoa online
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm