Vụ "NH bị đòi tiền điện": Chi nhánh NH đã dời đến nơi mới, hoàn tất thủ tục với chủ nhà

24/01/2022 03:32 PM | Kinh doanh

Phiếu thông báo ngắt điện được Điện lực Phú Thọ (TP HCM) đề ngày 19/1/2022.

Vụ "NH bị đòi tiền điện": Chi nhánh NH đã dời đến nơi mới, hoàn tất thủ tục với chủ nhà

Mới đây, trước cửa phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP HCM) xuất hiện thông báo ngừng cung cấp điện cho văn phòng này. Thông báo được phát hành ngày 19/1/2022 bởi Công ty Điện lực Phú Thọ (trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP HCM).

Thông báo nêu rõ địa chỉ sử dụng điện là 828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP HCM (trùng địa chỉ của phòng giao dịch) với khách hàng sử dụng là Ngân hàng Đông Á bị ngừng cấp điện do "nợ tiền điện quá hạn không thanh toán". Số tiền nợ là 197.347 đồng (trong đó bao gồm 107.800 đồng tiền chi phí ngừng cấp điện). Đơn vị này chỉ tái lập cấp điện nếu khách hàng đóng đủ số tiền.

Theo phản hồi mới nhất từ Ngân hàng Đông Á, phòng giao dịch tại địa điểm 828 Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP HCM) đã ngừng hoạt động từ giữa năm 2021 và đã di chuyển về địa chỉ 324E Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10. Các thủ tục hoàn trả cho chủ thuê cũng đã được tiến hành hoàn tất. Trong sáng 25/1, đại diện ngân hàng đã làm việc với phía Điện lực Phú Thọ vấn đề này.

Trình tự ngừng cấp điện do bên mua không thanh toán tiền:

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 22/TT-BCT về việc quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện, có hiệu lực từ ngày 30/10/2020.

- Trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và bên mua điện đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 02 lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;

- Trường hợp bên mua điện có đề nghị thoả thuận và được bên bán điện đồng ý lùi ngày thanh toán tiền điện, nếu quá thời hạn thoả thuận lùi ngày thanh toán tiền điện mà bên mua điện vẫn chưa thanh toán đủ tiền điện và cả tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả (nếu có), bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;

Khi thực hiện ngừng cấp điện, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện trước thời điểm ngừng cấp điện ít nhất 24 giờ và không phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.

https://soha.vn/no-vai-chuc-nghin-dong-mot-chi-nhanh-nha-bang-nghin-ty-bi-cat-dien-gian-doan-giao-dich-20220124113237541.htm

Hoàng Anh

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  donga bank, cắt điện
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm