Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu

23/07/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Tại sao cây Mắc ca chưa thể "nảy mầm" trên đất Việt? – câu hỏi trăn trở ấy đã dần biến thành động lực to lớn để những người con đất Việt mang hạt Mắc ca Việt nam đi xa hơn ra thị trường quốc tế.

Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu

Xuất phát từ tình yêu với hạt Mắc ca...

Vài năm trước, hạt Mắc ca còn khá mới mẻ và xa lạ với phần lớn người tiêu dùng Việt. Nhiều người còn không biết tới hạt Mắc ca là hạt gì và sử dụng như thế nào, việc tìm mua cũng không dễ dàng.

Để có thể thưởng thức Mắc ca - loại hạt được mệnh danh là Nữ hoàng quả khô thì người tiêu dùng Việt buộc phải sử dụng các sản phẩm nhập khẩu với giá thành cao và chất lượng nhiều khi không được như kỳ vọng. Bởi quá trình sản xuất công nghiệp đặc thù, lại phải qua nhiều công đoạn bảo quản, vận chuyển, phân phối kéo dài dẫn tới chất lượng giảm sút.

Tuy nhiên, họ luôn kỳ vọng đến các sản phẩm chất lượng cao hơn, thơm ngon bổ dưỡng, và quan trọng là phải "tươi". Tươi mới từ trên cây được chế biến nhanh chóng và đến thẳng tay người tiêu dùng là tiêu chí mà rất nhiều những nhà sản xuất đang theo đuổi.

Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu - Ảnh 1.

Từ thực tế ấy, Công ty Cổ phần (CP) Macca VIP được thành lập và bắt đầu hành trình biến hàng ngàn hecta đất nông nghiệp màu mỡ của Việt Nam thành những khu rừng Mắc ca khỏe mạnh và xanh tốt, cho năng suất hạt cao.

Cuối năm 2017, dòng sản phẩm đầu tiên với tên gọi "Mattiaca", mang ý nghĩa "Món quà từ thiên nhiên" đã ra mắt thị trường và nhận được tình cảm lớn từ người tiêu dùng. Quả ngọt này chính là kết tinh từ tình yêu với hạt Mắc ca, với mảnh đất nông nghiệp Việt Nam, thôi thúc mỗi thành viên của Macca VIP liên tục hành động để đưa Mắc ca Việt ngày càng đi xa hơn.

Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu - Ảnh 2.

….tới niềm tự hào về chất lượng Mắc ca Việt

Sau nhiều năm phát triển và gắn bó chuyên sâu với cây Mắc ca, đồng thời liên tục cải tiến cho ra mắt các dòng sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Công ty CP Macca VIP tự hào khẳng định Mắc ca Việt đang từng bước một chiếm được chỗ đứng vững chắc. Đã có rất nhiều nhà phân phối nội địa cũng như nước ngoài quan tâm, tìm hiểu và ký hợp đồng phân phối, mua hàng với số lượng lớn.

Yếu tố tiên quyết làm nên điều đó chính là vùng nguyên liệu tập trung lên tới hàng ngàn hecta tại miền đất vàng Tây Nguyên và Tây Bắc. Thổ nhưỡng và khí hậu ôn hòa tại các vùng này rất thuận lợi để phát triển cây Mắc ca. Mỗi trang trại Mắc ca của Công ty CP Macca VIP đều được đặt gần nhà máy chế biến giúp giảm chi phí sản xuất và giữ lại sự tươi mới tối đa cho sản phẩm.

Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu - Ảnh 3.

Ngoài ra, sự đầu tư bài bản thể hiện từ việc quy hoạch, nghiên cứu giống cây, cải tạo đất, trồng, chăm sóc tới thu hoạch cũng là mấu chốt góp phần tạo nên sự thành công.

Đằng sau mỗi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều là tâm huyết của hàng trăm con người - những người dân bản địa, đội ngũ kỹ sư, cán bộ giàu kinh nghiệm trồng trọt, am hiểu điều kiện canh tác lẫn khí hậu, đảm bảo từng hạt Mắc ca "made in Vietnam" đều là hoàn hảo nhất. Họ thường tự nhận mình là những người "ăn cùng Mắc ca, ngủ cùng Mắc ca và đặt tất cả niềm tin vào hạt Mắc ca".

Mắc ca Việt - sẵn sàng "chạy đua" với Mắc ca nhập khẩu

Để gia nhập đường đua với Mắc ca tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Úc, Nam Phi..., công ty CP Macca VIP được định vị là một trong những đơn vị tiên phong, sản xuất dòng Mắc ca cao cấp đi kèm chất lượng tuyệt hảo.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Macca VIP với đa phần Mắc ca hiện nay chính là quá trình thu hoạch, chế biến hoàn toàn thủ công, giữ lại tối đa hương vị của Mắc ca.

Niềm khát khao đưa Mắc ca Việt đi khắp 5 châu - Ảnh 4.

Cả 6 bước trong quy trình chế biến khép kín từ thu hoạch, làm sạch, hong khô phân loại, sấy hạ độ ẩm bảo quản, sấy chín và đóng gói thành phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt nhằm nâng cao chất lượng Mắc ca Việt lên tầm quốc tế.

Nhằm đáp ứng nhu cầu luôn biến đổi của thị trường và thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, Macca VIP đã và đang không ngừng nghiên cứu phát triển nhiều chế phẩm khác từ hạt Mắc ca như nhân Mắc ca tẩm vị, dầu Mắc ca, bánh Mắc ca, sữa Mắc ca…

Công ty CP Macca VIP luôn mong muốn được hợp tác cùng các đơn vị đối tác cả trong và ngoài nước, mang trong mình tình yêu với nông nghiệp Việt Nam - cùng nhau tạo nên thương hiệu Mắc ca "made in Vietnam" tuyệt hảo, đem lại diện mạo mới cho nền nông nghiệp nước nhà, sánh vai với các cường quốc nông sản quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Macca VIP

Địa chỉ:  88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Facebook: Macca VIP

Website: maccavip.com

Email: maccavip@gmail.com

Hotline: 0975919369 - 0983277696 - 02466525659

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

TiKi - "Amazon của Việt Nam" vừa gọi được thêm 130 triệu USD để tiếp tục cuộc chiến "đốt tiền" giữa các trang thương mại điện tử.

Đọc thêm