Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc...

28/11/2020 09:27 AM | Kinh doanh

Cửa hàng flagship đầu tiên của MUJI có rất nhiều dịch vụ mà ít có cửa hàng flagship đồ gia dụng nào khác Việt Nam có được, ví dụ như quán cà phê, sảnh hội thảo, bộ phận cố vấn nội thất, xưởng thêu nhỏ…Chỉ cần đi một vòng cửa hàng Muji Việt Nam các doanh nghiệp Việt Nam có thể học tập rất nhiều thứ về trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc...
Trung tâm cửa hàng flagship MUJI Việt Nam với dãy cột gỗ được chạm khắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.

Sau vài tháng thăm dò thị trường Việt Nam bằng cách mở một cửa hàng pop-up để tìm hiểu nhu cầu thực sự của thị trường, hôm 27/11, ‘ông lớn’ bán lẻ MUJI đến từ Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của mình tại Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 1.

Ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam

Theo lời ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, với diện tích rộng 2.000m2, MUJI Việt Nam là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á. Cửa hàng flagship của MUJI nằm ở 1/2 tầng 1 và 1 góc tầng trệt Trung tâm thương mại Parkson Saigontousrist Plaza. Có một điều thú vị là cửa hàng của đồng hương Uniqlo nằm ngay bên cạnh họ, cũng chiếm ½ tầng 1 và một phần tầng trệt.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 2.

Một góc trang trí đặc biệt ở tầng trệt.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 3.

Tầng trệt của cửa hàng MUJI Việt Nam chủ yếu bán áo quần.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 4.

Để phù hợp với thị trường Việt Nam, MUJI đã đưa ra vài mức giá khá 'mềm' như trong hình.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 5.

Phía trước quầy quần áo ở tầng trệt là một quầy bán máy xông tinh dầu...

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 6.

....và nước hoa hồng.

Cũng theo ông Tetsuya Nagaiwa, MUJI chưa có kế hoạch mở rộng thị trường cụ thể, tùy vào nhu cầu của thị trường mà họ sẽ mở nhanh hoặc chậm, tuy nhiên nhiều khả năng, họ sẽ sớm mở một cửa hàng nữa tại thủ đô Hà Nội.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 7.

Góc bên phải ở tầng trệt bán quần áo và đồ vật chuyên dụng đi du lịch.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 8.

Cận cảnh vật dụng chuyên dùng cho dân du lịch.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 9.

Quần áo ở khu vực này là freesize và dùng chung cho cả nam lẫn nữ.

Như mọi thương hiệu quốc tế khác – nhất là những nhãn hàng đến từ Nhật Bản, trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, MUJI đã có những bước chuẩn bị hết sức kỹ càng. Công ty MUJI Retail Việt Nam thành lập vào tháng 8/2019, với 100% vốn đầu tư từ ông Royhinb Keikaku – Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập của MUJI. Tính đến cuối tháng 10/2020, công ty có 104 nhân sự.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 11.

Tọa lạc giữa cửa hàng ở tầng 1 là quán cà phê...

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 12.

... và hội trường nhỏ.

Hiện MUJI đã có nhà máy sản xuất tại Việt Nam cũng như có kha khá nhà cung cấp trong nước, đặc biệt ở các sản phẩm liên quan đến đồ nội thất và trang trí thiên về thủ công mỹ nghệ.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 14.

Một góc trong khu vực trưng bày hàng nội thất.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 15.

Môt vài đồ trang trí nội thất tiêu biểu của MUJI.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 16.

Demo thiết kế nội thất trong nhà của MUJI.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 17.

Đồ nội thất theo phong cách tối giản của MUJI

Chia sẻ với chúng tôi, ông Tetsuya Nagaiwa cũng tiết lộ thêm, ngoài việc có rất nhiều đồ ‘Made in Vietnam’ xuất hiện trong cửa hàng của MUJI tại Việt Nam, thương hiệu này còn đưa ra các sản phẩm với mức giá khá ‘hạt dẻ’ nhằm phù hợp hơn với khả năng chi trả của đại đa số người Việt – bên cạnh những sản phẩm tiêu chuẩn và giá quốc tế như nhiều cửa hàng khác trên thế giới.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 18.

Dấu ấn của văn hóa Việt Nam trong cửa hàng MUJI tại Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 19.

Khu vực bán áo quần nam nữ ở tầng 1.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 20.

Sản phẩm và giá đã được làm mới đề phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 21.

Cận cảnh 1 vài mẫu áo quần dành cho khách hàng Việt.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 22.

Sản phẩm áo lót nữ như thế này có giá khoảng 99.000 đồng.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 23.

Khu vực bán đồ trẻ em.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 24.

Cận cảnh một vài sản phẩm áo quần dành cho trẻ em.

Ngoài ra, chỉ cần đi một vòng cửa hàng MUJI, chúng ta có thể thấy được nét văn hóa Việt nam khá đậm đặc, khi doanh nghiệp Nhật Bản này dùng khá nhiều đồ thủ công mỹ nghệ và vật liệu truyền thống của người Việt Nam trang trí ở nhiều góc của cửa hàng. Mỗi khi vào mở cửa hàng ở một đất nước mới, MUJI luôn cố gắng tìm hiểu văn hóa bản địa và ứng dụng chúng vào câu chuyện kinh doanh – sản xuất của chúng tôi. Thế nên, chỉ cần nhìn một vài hình ảnh, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt cửa hàng MUJI Việt Nam với cửa hàng MUJI nước khác.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 25.

Một góc lớn khu vực bán áo quần nam và trẻ em ở tầng 1.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 26.

Túi xách của MUJI chỉ có kiểu dáng cơ bản.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 27.

MUJIxVietnam - sản phẩm đặc biệt của MUJI dành cho thị trường Việt Nam.

"Sở dĩ chúng tôi dùng hình ảnh như các bạn thấy để làm biểu tượng cho MUJI Việt Nam, bởi chúng tôi cảm thấy văn hóa tối ưu hóa công dụng các vật dụng của các bạn phù hợp với văn hóa của MUJI. Một chiếc ghế nhỏ mà chúng ta có thể thấy bất kỳ đâu tại Việt Nam, vừa có thể làm ghế mà cũng có thể làm bàn", ông Tetsuya Nagaiwa nêu cụ thể.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 28.

Khu vực bán giày của MUJI Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 29.

Sản phẩm giày lười chống nước nổi tiếng của MUJI.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 30.

Khu vực bán tất.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 31.

Sở dĩ những đôi tất cổ ngắn của MUJI có thể bán với giá khá rẻ bởi nó làm từ các sợi chỉ thừa từ các sản phẩm khác.

Với đặc thù ngành hàng, cửa hàng flagship của MUJI tại Việt Nam không giống bất cứ cửa hàng flagship nào của các thương hiệu lớn quốc tế đã đến Việt Nam trước đó – kể cả trong ngành gia dụng và nội thất. Họ có một quán nhỏ bán cà phê và bánh ngay giữa trung tâm nhằm cung cấp cho các khách hàng của mình một chỗ nghỉ chân giữa buổi mua sắm nếu cảm thấy mệt.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 32.

Khu vực bán thực phẩm và hàng lưu niệm truyền thống Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 33.

Hàng lưu niệm và nông sản từ các đối tác Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 34.

Thực phẩm ở cửa hàng MUJI chủ yếu là đồ khô ...

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 35.

....và đã chế biến sẵn.

Sảnh sự kiện dùng để tổ chức các hội thảo giữa MUJI với các nhà cung cấp của mình hoặc dùng nơi ra mắt sản phẩm mới… MUJI còn có một bộ phận cố vấn nội thất ngay góc bán đồ nội thất, nhằm giúp khách hàng có một cái nhìn toàn cảnh cũng như cụ thể về công dụng cũng như cách bài trí những món đồ nội thất của cửa hàng sao cho hợp lý với ngôi nhà của mình.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 36.

Khu vực văn phòng phẩm.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 37.

Cận cảnh một sản phẩm văn phòng phẩm của MUJI.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 38.

Khu vực đóng dấu lên các vật dụng văn phòng phẩm như số, vở...

Bên cạnh đó, cửa hàng MUJI Việt Nam còn có các dịch vụ khác phục vụ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, như dịch vụ đóng dấu ở góc văn phòng phẩm và thêu tên hoặc các hình vẽ ở giữa quán. Khi mua áo quần cho bản thân hoặc tặng ai đó, bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ thêu tên hoặc hình vẽ của MUJI với giá không quá đắt.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 39.

Khu vực thêu tên trong cửa hàng MUJI Việt Nam.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 40.

Một vài sản phẩm ví dụ mà MUJI đưa ra.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 41.

Những hình ản mà bạn có thể thêu lên áo quần, khăn.

Những điều độc nhất vô nhị của cửa hàng flagship MUJI Việt Nam: Lớn nhất Đông Nam Á, có quán cà phê - sảnh sự kiện, cố vấn nội thất và văn hóa Việt đậm đặc... - Ảnh 42.

Xưởng thêu mini và mức giá của dịch vụ.

Chỉ cần đi một vòng cửa hàng MUJI Việt Nam các doanh nghiệp Việt Nam có thể học tập rất nhiều thứ hay ho về trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Ra đời trong thập niên 1980 với chỉ 40 sản phẩm, nay lượng sản phẩm mà MUJI bán lên đến khoảng 7.000. Tính đến cuối tháng 8/2020 MUJI có khoảng 1.029 cửa hàng, trải khắp 31 nước. Tại Nhật Bản, họ có 437 cửa hàng MUJI và 31 cửa hàng Cafe&Meal MUJI cùng 9 cửa hàng IDEE. Ngoài Nhật Bản, họ có 23 cửa hàng Cafe&Meal MUJI; về cửa hàng MUJI, tại Trung Quốc có 273 cửa hàng, Đài Loan có 49, Hàn Quốc có 40 cửa hàng, Hong Kong có 21, Mỹ - Thái là 19…

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm