Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 6,5 triệu đồng/chùm, cửa hàng có bán lẻ từng trái

14/08/2019 05:04 PM | Thời sự

Vừa được đưa về Việt Nam, nho đắt nhất thế giới có tên Ruby Roman được mua gần hết, dù mức giá lên đến 6,5 triệu đồng/chùm. Thậm chí, cửa hàng còn bán lẻ mỗi trái với giá 350.000 đồng.

Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 6,5 triệu đồng/chùm, cửa hàng có bán lẻ từng trái

Chùm nho Nhật Bản có tên Ruby Roman gồm 24 quả từng được bán đấu giá 1,2 triệu yen (11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng), tính trung bình mỗi trái có giá gần 10 triệu đồng khiến không ít người "choáng váng". Khá bất ngờ khi loại nho thuộc hàng đắt nhất thế giới này được một hệ thống cửa hàng nổi tiếng về trái cây cao cấp ở HN và TP HCM đưa về Việt Nam.

Hiện tại, chùm nho đang được rao bán với giá 6,5 triệu đồng/chùm. Nếu bán lẻ từng trái, nho Ruby Roman có giá 350.000 đồng, nếu theo cặp, chúng có giá 590.000 đồng. Đặc điểm nổi bật của trái nho là kích thước khá to, tương đương một một trái bóng bàn, mỗi quả đường kính 2-3 cm, căng mọng, vỏ đỏ. Hương vị của loại nho cao cấp này được miêu tả là sự hòa quyện của hương vị của nho Mẫu đơn và một loại nho Pioneer có hương rượu khá độc đáo.

Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 6,5 triệu đồng/chùm, cửa hàng có bán lẻ từng trái - Ảnh 1.

Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam, rao bán với giá 6,5 triệu đồng/chùm.

Theo đại diện của cửa hàng, nho Ruby Roman xuất xứ tại Ishikawa, Nhật Bản, được xách tay về Việt Nam. Đợt đầu tiên, hệ thống cửa hàng tại HN và TP HCM có 10 chùm nho phục vụ khách hàng. Ngay sau khi rao bán, đã có hơn một nửa số nho được khách đặt mua về thưởng thức hoặc làm quà biếu.

"Sắp tới khi vào đợt trung thu, nhu cầu mua có thể sẽ tăng cao hơn, khi đó, cửa hàng sẽ cân nhắc mang về thêm nhiều loại nho ngon, độc lạ. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu kỹ xem có vào mùa nho không để đảm bảo mang loại tươi ngon về Việt Nam", vị đại diện chia sẻ.

Chia sẻ thêm về lý do bán lẻ từng trái, đại diện cửa hàng cho hay, điều này nhằm hỗ trợ khách hàng có thể lựa chọn số lượng cần mua, vẫn có thể thưởng thức hương vị loại nho đặc biệt này mà không quá tốn chi phí như mua cả chùm.

Nho đắt nhất thế giới về Việt Nam giá 6,5 triệu đồng/chùm, cửa hàng có bán lẻ từng trái - Ảnh 2.

Trái nho có kích thước lớn tương đương một trái bóng bàn.

Thông tin thêm về loại nho đắt nhất thế giới , Nguyễn Thanh Minh - chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Nguyễn Chí Thanh Hà Nội cho biết, trước khi được bán ra thị trường hoặc được mang đấu giá, nho cần phải đạt trọng lượng trên 30g, đạt 18% đường trở lên. Mỗi năm chỉ có khoảng vài chùm nho Ruby Roman đạt tiêu chuẩn vô cùng khắt khe như vậy.

"Không chỉ chất lượng, vì đây là loại quả được nâng tầm lên cao cấp nên chúng thường được đặt mua để làm quà biếu sang trọng", Thanh Minh nhận xét.

Theo tiểu thương này, vì mức giá khó tiếp cận với các đối tượng khách hàng bình dân, nên nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu ít kinh doanh nho Ruby Roman.

Theo Hoàng Linh

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm