Nhờ chứng táo bón lâu năm của mẹ, người đàn ông này đã tạo nên doanh nghiệp trị giá 33 triệu USD
Một chiếc ghế nhựa để chân ngay dưới bồn cầu nhà vệ sinh không thể đơn giản hơn đã biến gia đình ở Utah này thành triệu phú!
Tất cả bắt nguồn từ bệnh táo bón của mẹ của Bobby Edwards, nhà sáng lập và CEO của Squatty Potty. Bà Judy Edwards cho biết mình đã mắc chứng bệnh này từ rất lâu và tuổi tác càng làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Cách đây vài năm, một chuyên gia y tế đã khuyên bà sử dụng ghế để chân để nâng đầu gối lên trong khi đi vệ sinh.
Bà Judy đã thử và rất vui mừng vì có hiệu quả. Việc kê dưới chân một chiếc ghế nhỏ tạo nên góc ngồi khoảng 35 độ giúp thay đổi ảnh hưởng tiêu cực lên hệ tiêu hóa, từ đó việc "đi nặng" sẽ dễ dàng hơn.
Anh Booby Edwards cùng bố mẹ.
Tuy nhiên, chiếc ghế mà bà Judy sử dụng vẫn chưa thực sự hoàn hảo để giải quyết vấn đề và nhờ đó mà con trai bà, anh Bobby đã nhận ra một cơ hội kinh doanh tiềm năng. Sau đó, họ đã tự tạo ra một chiếc ghế bằng gỗ và đặt tên là Squatty Potty.
Tiếp đến, gia đình Edwards bắt đầu tặng ghế cho bạn bè và người thân để họ sử dụng và cho ý kiến nhận xét. Booby chia sẻ: "Tôi đã nhìn thấy kết quả, nó thực sự đem lại hiệu quả cho người dùng và tôi quyết định sẽ phát triển sản phẩm này". Booby cùng bố mẹ và anh trai đã bỏ ra 35.000 USD để xây dựng một trang web và bắt tay vào sản xuất.
Bà Judy cho rằng ghế nên làm từ nhựa để giảm giá thành và họ đã đặt đơn hàng lớn đầu tiên của mình. Đơn hàng đầu tiên của họ bao gồm 2.000 chiếc ghế Squatty Potty đến từ Trung Quốc. Ban đầu, Bobby gửi những chiếc ghế miễn phí cho các blogger sức khỏe để tạo tiếng vang và thành công đã đến khi một số chương trình sức khỏe và chuyên gia bắt đầu nói về sản phẩm của họ.
Chiếc ghế nhựa màu trắng đơn giản này đã biến gia đình Edwards thành triệu phú.
Cuối cùng, ở lần thử thứ hai, Squatty Potty đã đủ điều kiện tham gia "Shark Tank" và bán được 1 triệu USD sản phẩm trong vòng 24 giờ kể từ khi xuất hiện trên truyền hình và nhận 350.000 USD tiền đầu tư từ Lori Greiner.
Doanh thu năm đầu tiên của Squatty Potty là 17.000 USD. Sau đó, doanh thu tăng vọt lên 19 triệu USD vào năm 2015. Đến cuối năm 2017, con số này đã đạt gần 33 triệu USD. Bà Judy cho biết họ có thể đạt mục tiêu 100 triệu USD trong vài năm tới".
Trong năm qua, công ty đã phát triển một số sản phẩm mới như dụng cụ thông bồn cầu hình mặt cười và dòng xịt khử mùi nhà vệ sinh. Gia đình Edwards đã mở rộng hoạt động ở Utah và mở thêm một nhà máy mới ở Canada để thúc đẩy doanh thu tại thị trường nước ngoài.
Ngoài ra, họ còn chi 250.000 USD để tạo quảng cáo cho sản phẩm. Video quảng cáo của Squatty Potty đã có hơn 100 triệu lượt xem và doanh thu vì thế mà tăng nhanh chóng mặt. Ông Bill Edwards, bố của anh Booby cho biết họ sẽ đầu tư nhiều hơn để làm thêm nhiều video quảng cáo tương tự.
Mặc dù vậy, Squatty Potty cũng từng trải qua một vài sự cố. Sau khi ra mắt sản phẩm ghế kê chân Squatty Pottymus cho trẻ em mùa thu năm ngoái, họ đã phải thu hồi phần chóp của chiếc ghế do hai trường hợp trẻ bị trượt và ngã.
Nhìn chung, đến nay Squatty Potty vẫn đang trên đà phát triển khi đánh vào nhu cầu "khó nói" của người dùng. Bà Judy nghĩ rằng họ sẽ chỉ bán được một số ghế khiêm tốn để bổ sung thêm vào thu nhập hưu trí nhưng mọi chuyện đã thành công ngoài sức tưởng tượng.