Nhiều nhà bán lẻ Đức lo ngại nguy cơ phá sản

25/11/2021 02:00 PM | Kinh doanh

Nhiều nhà bán lẻ ở Đức lo ngại sẽ không tồn tại được do dịch COVID-19 và sẽ buộc phải nộp đơn xin phá sản.

Nhiều nhà bán lẻ Đức lo ngại nguy cơ phá sản

Các doanh nghiệp Đức vốn đang chật vật phục hồi sau đợt phong tỏa kéo dài nhiều tháng hồi năm ngoái, nay lại gặp nhiều khó khăn hơn khi đợt lây nhiễm thứ 4 đã bắt đầu khiến nhiều bang phải tái áp đặt các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa cục bộ. Các doanh nghiệp bán lẻ đang phải chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất đó là làn sóng phá sản mới.

Đầu tháng 11 này, Hiệp hội bán lẻ Đức đã bày tỏ tin tưởng rằng doanh số bán lẻ tại nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) dịp cuối năm có thể đạt 112 tỷ Euro khi trung bình người Đức sẽ chi 273 Euro cho việc mua quà Giáng sinh, tăng nhẹ so với mức chi của năm ngoái.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, những dự báo trên không còn giá trị nữa khi số ca mắc mới COVID-19 tăng đáng kể trong cả nước đã dẫn đến việc áp đặt những biện pháp hạn chế mới, bắt đầu gây khó khăn cho các nhà bán lẻ ở một số bang. Nhiều nhà bán lẻ ở Đức thậm chí lo ngại sẽ không tồn tại được và sẽ buộc phải nộp đơn xin phá sản.

Tại bang Bayern, lệnh phong tỏa đã có hiệu lực, khiến hầu hết các cửa hàng bán lẻ phải tạm thời đóng cửa. Trong khi đó, bang Sachsen đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn, theo đó chỉ cho phép những người đã tiêm phòng đầy đủ hoặc đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 đi mua sắm (các cửa hàng tạp hóa không bị ảnh hưởng).

Trong khi bang Brandenburg cũng thông báo có thể sẽ áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt tương tự một số bang khác và sẽ cấm tất cả những người chưa tiêm chủng vào các cửa hàng không thiết yếu.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Bộ trưởng Y tế Đức cho biết không loại trừ khả năng sẽ áp đặt phong tỏa toàn quốc.

Theo VTV Digital

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm