Nhiều chủ đề nóng hổi ngành Marketing được “mổ xẻ” tại CEO & CMO Summit 2022 Hà Nội
Ngày 17/6 vừa qua, hội nghị CEO & CMO Summit 2022 đã được diễn ra thành công ở Hà Nội sau 4 năm vắng bóng. Với chủ đề “Architect the future" - kiến tạo tương lai, sự kiện đã thu hút đông đảo những chuyên gia về marketing ở các công ty hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là khu vực Hà Nội như: Admicro, Meta, Nestle, Cocacola…
Diễn ra từ năm 2018, CEO & CMO Summit 2022 là sự kiện được mong đợi nhất trong ngành Tiếp thị. Chương trình do MMA Global tổ chức, quy tụ giới tinh hoa trong ngành với sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các giám đốc, các chuyên gia đến từ nhiều Tập đoàn đa quốc gia, công ty công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam. Năm nay, chương trình cũng đã thu hút sự quan tâm lớn từ các đối tác hàng đầu như: Admicro, Meta (đơn vị hợp tác chiến lược của MMA), đơn vị truyền thông: Redder, Dentsu…
Đến với chương trình, các diễn giả cũng đã bàn luận về những chủ đề hết sức mới mẻ "thị trường mới trong năm 2022 - 2023", những nhận định về các cơ hội và thách thức, cập nhật các xu hướng mới của thị trường marketing để xây dựng kế hoạch tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Mở đầu chương trình, CEO Tập đoàn Ogilvy Việt Nam - ông Soames Hines bàn luận về sức mạnh của thương hiệu (Brand Power) và cách doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua mô hình chiến lược và sáng tạo MAD. Đại diện Ogilvy nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu - thứ khiến người tiêu dùng nhớ tới bạn thay vì các đối thủ.
CEO Tập đoàn Ogilvy Việt Nam - ông Soames Hines trong phần tham luận về sức mạnh thương hiệu.
Trong khi đó, ông Hoàng Đạo Hiệp – Giám đốc dịch vụ Truyền thông - Marketing Nestlé Việt Nam mang đến một góc nhìn mới về cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Theo ông Hiệp, để thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu của mình, doanh nghiệp phải không ngừng tạo nên những trải nghiệm người dùng gần gũi và sáng tạo hơn.
Nếu như các tập đoàn nước ngoài khá quan tâm đến sự khác biệt của thương hiệu cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng thì 2 trong số các công ty lớn Việt Nam lại chia sẻ về đối tượng khách hàng tiêu dùng mới - đối tượng mua sắm sẽ leading thị trường trong tương lai.
Ông Nguyễn Phú Cường - Cố vấn marketing công ty Bitis đã có những nhận định về Gen Z - thế hệ người tiêu dùng mới và những sự tác động, thay đổi đến môi trường kinh tế từ thế hệ này. Thông qua bài nói, ông cũng đã chia sẻ một cách chi tiết hơn về hiệu ứng ripple approach hay nhắc nhở khéo léo các vấn đề trong marketing dành cho Gen Z mà đôi khi các marketer lại lãng quên trong chiến dịch lâu dài.
Là 1 trong những công ty hàng đầu về Adnetwork tại Việt Nam, đại diện công ty Admicro (đơn vị đối tác chiến lược MMA 2022) bà Phan Đặng Trà My - CEO của Admicro cũng đã đưa ra 1 chủ đề khá mới trong thị trường để cùng bàn luận là "KOC - Key Opinion Consumer", một trào lưu, một xu hướng của Social Commerce mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cũng như cơ hội và thách thức của "thị trường KOC" trong thời gian sắp tới.
Bà Phan Đặng Trà My - CEO Admicro chia sẻ về chủ đề: KOC - The new key for businesses to win customers’ heart on social media.
Bà My cũng nhấn mạnh: để vận hành mô hình này một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên xây dựng và hợp tác các nhóm KOC theo cách riêng, phù hợp theo nhu cầu của doanh nghiệp thay vì làm các chiến dịch booking nhỏ lẻ, song song đó với việc phối hợp với các agency, các công ty truyền thông trung gian hay các công ty về technical, data để cùng nhau đem đến 1 "thị trường Social commerce mới" tiềm năng hơn và từ đó tạo ra đột phá về doanh thu cho nhiều doanh nghiệp.
Ngoài những chủ đề nổi bật trên, CEO & CMO Summit 2022 tại Hà Nội còn là nơi các diễn giả bàn luận về nhiều chủ đề thú vị khác như: đại diện của Tik Tok bàn về "Kỷ nguyên giải trí kiểu mới"; chuyên gia của Coca-Cola bật mí về cách thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua hành trình trải nghiệm của khách hàng trong khi đại diện của Cốc Cốc chia sẻ về tác động của Web3, blockchain và tiền điện tử đến hành vi tiêu dùng và cách mà các nhà tiếp thị có thể khai thác chúng để tối ưu truyền thông.
Hội nghị CEO & CMO Summit 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp những người tham dự nhận định các cơ hội và thách thức, cập nhật các xu hướng mới của thị trường marketing để xây dựng kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp mình trong hai quý của năm phục hồi sau đại dịch và năm 2023.