Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn

19/09/2021 09:50 AM | Kinh doanh

"Thực sự chi phí này rất khủng khiếp", đại diện AEON cho biết. Chiến lược giữ người lao động là chiến lược dài hạn, không thể ngắn hạn và chỉ nhìn vào những chi phí bỏ ra hiện tại…

Ảnh: AEON.
Ảnh: AEON.

"Làm sao lực lượng lao động có thể phục hồi sau dịch và đồng hành với công ty là chiến lược lâu dài. Chúng tôi không nhìn chi phí ngắn hạn mà nhìn vào chiến lược dài hạn của cty để đồng hành cùng người lao động", bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Hội đồng Thành viên kiêm Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Công ty TNHH AEON Việt Nam – chia sẻ tại hội thảo trực tuyến Doanh nghiệp phát triển bền vững thực hiện mục tiêu kép.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững lần thứ 8 (VCSF 2021), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Nhân viên siêu thị cũng được cách ly tại khách sạn, nhân viên nữ mang thai trong giai đoạn Covid được nghỉ vẫn hưởng lương

Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Hội đồng Thành viên kiêm Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Công ty TNHH AEON Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

"Việc phải mở cửa đón khách và tiếp xúc rất nhiều khách hàng hàng ngày đem lại thách thức rất lớn cho người lao động và cho AEON. Hàng ngày người lao động nơm nớp lo sợ khả năng bị nhiễm rất cao. Trong đó, cách ly tập trung là nỗi sợ lớn cho người lao động khi hôm nay đi làm, mai lại vào khu cách ly".

"Để giải quyết nỗi sợ đó, AEON hỗ trợ cho người lao động có thể cách ly ở khách sạn. Thực sự chi phí này rất khủng khiếp, nhưng với chiến lược mong muốn hỗ trợ người lao động trong dài hạn, và giúp họ gắn bó với mình, chúng tôi hỗ trợ nhân viên được cách ly trong khu khách sạn với những phần quà nhỏ", bà Huệ chia sẻ.

"Nhân viên là tài sản quý giá nhất của công ty" là tuyên bố và cũng là một trong 3 nhóm hành động quyết liệt của AEON trong đại dịch Covid-19.

Cụ thể thì AEON đã làm gì?

"Bảo vệ mình là bảo vệ gia đình và khách hàng" là tuyên bố AEON đưa ra từ tháng 5 – thời điểm đại dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4. Kèm với đó là lá thư cảm ơn từ chính CEO Việt Nam cùng món quà tặng 1.000.000 đồng cho TỪNG NHÂN VIÊN, miễn là có hợp đồng chính thức với AEON trước thời điểm ra thông báo khoảng 2 tuần làm việc.

Bên cạnh đó, AEON cũng ra chính sách dành cho phụ nữ mang thai, trong đó nhân viên khối vận hành có thể ngừng việc và vẫn được hưởng 70% lương theo hợp đồng lao động.

"AEON cố gắng duy trì tối đa lực lượng lao động", bà Huệ cho biết thêm.

Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình.

"Trong giai đoạn này, chúng tôi ưu tiên về mặt sức khỏe cho nhân viên. Đầu tiên là vaccine và tất cả dinh dưỡng hỗ trợ thêm trong mùa dịch. Về tinh thần, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động trong thời gian giãn cách. Để "xa nhưng không cách", việc kết nối tinh thần cho người lao động trong thời gian này vô cùng quan trọng", bà Huệ nói.

Theo đó, AEON tổ chức những buổi họp online, video clip, và cả podcast để những người không có smartphone vẫn có thể tiếp cận được thông điệp chung của toàn công ty.

Sứ mệnh của nhà bán lẻ: Không kiếm lời khi giá cả tăng!

Bên cạnh nhóm hoạt động nhắm tới việc hỗ trợ nhân viên (Human sustainability), AEON thực hiện 2 nhóm hành động nữa là Thực hiện nghĩa vụ công dân doanh nghiệp (Social sustainability) và Thực hiện sứ mệnh của nhà bán lẻ (Economy sustainability).

Với hoạt động Social sustainability, bên cạnh việc đồng hành với địa phương để có combo an sinh cho người dân, trong thời gian những trung tâm thương mại không hoạt động, AEON kết hợp với địa phương và chính quyền để cung cấp địa điểm tiêm cộng đồng, sử dụng nguồn lực hiện có của công ty – kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động xã hội lớn – để phối hợp với chính quyền tổ chức tiêm vaccine cho người dân.

Với hoạt động Economy sustainability, AEON đưa ra một loạt hành động như Online Shopping (xuất hiện trên các app Grab, Shopee, bán hàng trên kênh TMĐT riêng AEONShop), tổ chức các điểm bán hàng lưu động để bán hàng cho những người dân chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ đặt hàng online, hay xây dựng được Regional Distribution Center (trung tâm phân phối vùng) giúp giảm đứt gãy cung ứng, qua đó giảm chi phí vận chuyển vốn rất lớn trong giai đoạn này.

AEON đã gây dựng được nhiều hình ảnh đẹp kể từ khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hồi mùa hè năm 2019, khi người dân đổ xô vào AEON tránh nóng, nằm, ngồi la liệt. Thay vì nhắc nhở chuyện bà con làm mất mỹ quan, người Aeon Mall lại thu xếp loạt ghế nghỉ mời bà con ngồi – một động thái rất nhân văn và tạo thiện cảm.

Nhân viên siêu thị nơm nớp sợ nay đi làm, mai đi cách ly, CEO AEON gửi thư tri ân từng nhân viên, chi khủng để họ được cách ly tại khách sạn - Ảnh 4.

Hay như hồi năm ngoái, khi AEON Bình Tân và Tân Phú hoạt động đón khách trở lại, ban giám đốc người Nhật của AEON đã xuống tận sảnh hai trung tâm để trực tiếp đón khách, gửi thư cảm ơn đến khách hàng vì đã tin tưởng, đồng hành cùng trung tâm.

Đầu năm nay, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng AEON Việt Nam – ông Sasamori Hiroaki đã yêu cầu người AEON phải bán sản phẩm với giá hợp lý nhất trong bối cảnh giá hàng hóa đang dần leo thang.

"Tôi thường mua bánh mỳ cho bữa sáng ở một cửa hàng gần nhà. Trước đây một chiếc bánh mỳ có giá 15.000 đồng, nhưng tuần này, đột ngột tăng lên 20%, thành 18.000 đồng. Có thể thấy giá đầu vào hiện nay đang ở mức cao, ảnh hưởng nhiều đến chi phí sản xuất và giá cả hàng hóa. Có lẽ các nhà cung cấp của chúng ta cũng sẽ yêu cầu Bộ phận thu mua tăng chi phí mua hàng trong thời gian tới".

"Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một điều mà Chủ tịch danh dự Okada thường hay nói với chúng ta: Hãy tăng doanh thu bằng giảm phát thay vì dựa vào lạm phát (giá cả xã hội tăng lên)… Tỷ lệ lạm phát vẫn đang tiếp tục tăng, và đó không phải là phần "thu nhập" thêm. Vì vậy chúng ta không thể tăng trưởng theo cách đó. Nếu chúng ta cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó có giá trị tốt một cách nhanh chóng khi nó xuống giá (giảm phát), điều đó sẽ giúp chúng ta có được niềm tin từ khách hàng", ông Hiroaki nói trong thông điệp gửi toàn thể nhân viên AEON.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM