Nữ biên tập viên xinh đẹp và tham vọng xây dựng đế chế truyền thông tài chính

26/11/2011 11:03 AM |

Nicole Lapin đã gây dựng được tên tuổi chỉ sau một thời gian ngắn. Ở tuổi 26 với công việc ổn định 4 năm làm biên tập viên tại CNN và 2 năm tại CNBC, thế nhưng Lapin còn muốn nhiều hơn thế nữa.

Tháng chín vừa qua, cô đã thành lập hãng Nothing But Gold Productions với thiết kế tạo nên thương hiệu cho công việc kinh doanh của mình.

Mới gần đây, cô đã vui vẻ chụp loạt ảnh về một ngày cực bận rộn của mình.

Một ngày bắt đầu….

 My alarm clock doesn’t go off quite as early now that I’m not doing the early show gig, but I still get up around 5:30 a.m. There’s something I can’t miss about Joe Weisenthal’s early morning tweets.

Chiếc đồng hồ báo thức của tôi không kêu quá sớm thời gian này nữa bởi tôi không còn làm cho chương trình bản tin sáng, nhưng như thói quen tôi vẫn bật dậy 5 rưỡi hàng sáng. Một việc tôi không quên đó là đọc những dòng tweet buổi sáng của Joe Weisenthal.

 Coffee and roses -- the best way to start any day. From the looks of this picture, I need to put on another pot! The flowers are from my good friend and fellow entrepreneur Randi Zuckerberg.

Cà phê và hoa hồng – cách tốt nhất để mở đầu một ngày mới. Nhìn qua bức ảnh này, có vẻ tôi cần phải pha một ấm mới rồi! Những bông hoa hồng tuyệt đẹp này là quà tặng từ người bạn tốt và đồng môn khởi nghiệp của tôi – Randi Zuckerberg.

 

 Only one thing on the agenda today at my office. Actually, we're not that narcissistic -- it's just a new white board and we were testing out our fancy new markers. It's the little things, right?

Chỉ có một nhiệm vụ cần làm trong ngày hôm nay ở cơ quan. “Thống lĩnh thế giới!”. Thực ra thì chúng tôi không tự huyễn hoặc mình đến mức ấy đâu, đấy chỉ là một tấm bảng trắng mới và chúng tôi ghi thử mục đích lý tưởng của mình lên vậy thôi. Đó là chuyện nhỏ thôi nhỉ?

 

 

 It might seem surprising, but I’m not much of a girls’ girl. I hate shopping and primping for the camera, but it’s an important part of the gig. Don't ask me what cup of coffee I'm on here.

Trang điểm cho một shot ảnh quảng cáo cũng là một phần của kế hoạch ''thống lĩnh thế giới''. Nói ra nhiều người sẽ ngạc nhiên, nhưng tôi thực sự không thuộc tuýp phụ nữ điển hình. Tôi rất ghét mua sắm và tạo dáng trước ống kính, vậy nhưng đó lại là một phần quan trọng của chương trình. À, đừng hỏi tôi đang cầm cốc cà phê loại gì nhé.

 

 Luckily, all this time spent in the makeup chair gives me time to devour my favorite magazines -- and there aren’t many that I don’t like to take a look at. Yes, I’m that girl who reads Real Simple and Fast Company.

May mắn là, trong suốt khoảng thời gian ngồi ghế trang điểm tôi có thời gian đọc ngấu nghiến những tạp chí mà mình thích – và cũng không có nhiều lắm, tôi không thích những kiểu tạp chí chỉ để ngó qua. Vâng, tôi là kiểu qúy cô thích đọc tạp chí Real Simple và Fast Company.

 

 The industry is shrinking, and as journalists we’ve all become Renaissance women and men. I never turn down the opportunity to meet with those who know more about something than I do, so it's off to Reuters. And I never miss the opportunity to break rules (got yelled at for taking this picture in the lobby).

Kinh tế đang khó khăn, với tư cách là những người làm nghề truyền thông, chúng tôi đều trở thành những người đàn ông và phụ nữ thời phục hưng - cầu tiến. Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội để gặp những có hiểu biết rộng hơn mình, vì vậy, tôi tới Reuters. Và tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội phá luật (bị la mắng vì chụp ảnh trong hành lang).

 

 

 Time for a quick trip to Diane von Furstenberg's. I love Diane -- her clothing and everything she stands for. She tells us to “be a woman; wear a dress” and that idea of female empowerment is one that has stuck with me in everything I do, including my most recent endeavor Recessionista.com. And when the corporate offices call, I come running in my stilettos, baby!

Chuyến thăm tới trụ sở Diane von Furstenberg. Tôi rất yêu thích Diane – nhãn hiệu thời trang của bà và tất cả những thứ bà thiết kế. Bà nói với chúng tôi rằng ''hãy là những quý cô, hãy biết cách ăn mặc''. Và ý tưởng về sức mạnh của nữ giới luôn in dấu trong mọi việc mà tôi làm, kể cả nỗ lực gần đây của tôi xây dựng Recessionista.com. Khi văn phòng công ty gọi, tôi chạy như bay trên đôi cao gót!

 OK, but seriously -- I did go running in stilettos. And even I eat it. It looks worse than it actually was... no I didn't get shot, just took it on the curb. But got up as a champ, rushed home, and put on another outfit (the first of five today).

 

Được rồi, công nhận là nguy hiểm – tôi thực sự chạy trên đôi cao gót. Và tôi... ngã. Vết thương nhìn có vẻ tệ hơn bên ngoài…không sâu đến mức vậy đâu, tôi chỉ bị sưng chút xíu thôi. Rồi tự đứng dậy, chạy về nhà và thay bộ cánh khác (lần đầu tiên trong năm lần hôm nay).

 In between meetings I got to watch the ying to my business yang, Brian Sozzi, talking smack on Bloomberg. I met him when he came on my show at CNBC, and now he's my chief biz dev guy... and, yes, he has said I need to upgrade my little peanut of a TV!

Trong khi chờ hẹn, tôi xem chương trình tài chính yêu thích của biên tập viên ruột của mình - Brian Sozzi trên kênh Bloomberg. Nhớ lần đầu tôi gặp anh ấy là khi tới làm khách mời trong chương trình của tôi trên CNBC, và bây giờ thì anh ấy trở thành đàn anh trong giới kinh doanh của tôi và anh đã từng khuyên tôi cần nâng cấp vị trí bé nhỏ của mình trên truyền hình.

 

 Spreading the good word is a huge part of the business, so when we broke 500 fans on Facebook I had to take this picture. It’s a small step in a much greater journey, but it’s a great feeling to know that people respond and “like” (sorry, couldn’t help myself) what you’re doing.

 

Truyền thông là một phần quan trọng của kinh doanh, vậy nên khi chúng tôi có được 500 fan trên Facebook, tôi đã chụp được bức ảnh này. Đó chỉ là bước chân nhỏ trên chặng đường dài, nhưng cảm giác thật tuyệt vời khi biết có người quan tâm và ấn “like” những gì mà chúng tôi đang làm (xin lỗi, tôi quá vui không kìm được).

 

 It's not as fancy as it looks on TV. This is the not-so-glam part of getting ready to riff with my good pal and CNN Anchor, Don Lemon. Europe, gas prices, and market gyrations broken down in plain English were the financial news topics du jour.

Không được long lanh như khi lên sóng ti vi nhỉ. Đây là một phần không thể thiếu để chuẩn bị kết nối với anh bạn của tôi,biên tập viên đài CNN, Don Lemon. Châu Âu, giá dầu, và sự khủng hoảng chu kỳ của thị trường là những tin vắn tài chính thường xuyên được cập nhật.

 

 Actually, the view outside the studio and into Columbus Square is more impressive. This is my view from on-set.

Qủa thực, quang cảnh bên ngoài studio và trên quảng trường Columbus còn trên cả tuyệt vời. Đây là góc nhìn từ bên trong trường quay.

 

 Sometimes, just sometimes the fates align in Manhattan. That happened tonight when the event I was going to was at The Plaza, basically down the street from CNN. For those occasions, girls, bring a Butter dress.

Đôi khi, chỉ thỉnh thoảng thôi, sẽ có dạ tiệc ở Mahattan. Tối nay nó sẽ diễn sau trong sự kiện tổ chức tại The Plaze, ngay dưới phố gần CNN. Vào những dịp như vậy, qúy cô được diện bộ váy dạ hội.

 Post-event, some of the team came back to the NBG compound. If you know me, you know I have a painting above my desk that says, "I don’t like to dream about getting paid."

Họp sự kiện với đội tại trụ sở NBG. Nếu quen biết tôi, bạn sẽ biết tôi có một dòng chữ sơn trên mặt bàn: ''Tôi không thích giấc mơ mong được người khác trả lương''.

Và nếu thực sự, thực sự biết rõ về tôi, thì dễ nhận ra tôi không thuộc kiểu người thích ngủ cho lắm, mặc dù hay dậy sớm. May mắn thay, giờ tôi đã có thêm thành viên ''hội cú đêm''. Đây là tôi và đội NBG đang làm việc trong khi phần còn lại của thế giới đang say giấc.

Một ngày nào đó, rất có thể, Nicole sẽ có một đế chế truyền thông lớn mạnh.
 
Lê Mai

duchai

Cùng chuyên mục
XEM