Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

17/08/2012 09:42 AM |

Những tấm gương khởi nghiệp dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ.

Để trở thành nhà đầu tư giỏi không nhất thiết phải trải qua những trường lớp đào tạo bài bản lại càng không phụ thuộc vào tuổi tác. Và những tấm gương khởi nghiệp từ tuổi teen thành công vang dội sau đây có thể khiến bạn bất ngờ.

1. Jon Koon

Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

Ngay từ khi mới 16 tuổi Jon Koon đã chứng tỏ mình là một nhà đầu tư bẩm sinh. Nhận thấy có sự khác biệt lớn giữa ô tô của Nhật về sự cách tân và thiết kế, Jon quyết định dùng toàn bộ số tiền 5000 USD tiết kiệm được để hợp tác cùng với những thợ cơ khí quen biết để mở tiệm độ xe. Những sản phẩm Koon tạo ra nhanh chóng được thị trường đón nhận bởi nó có thể giúp một chiếc xe bình thường trở nên cuốn hút, tiếng máy nổ uy lực cùng những dàn âm thanh “đỉnh”.

Việc kinh doanh của Koon càng trở nên phát đạt khi một trong những chiếc xe cậu độ xuất hiện trên chương trình “Pimp My Ride” của kênh MTV. Không lâu sau Jon mở xưởng tự sản xuất và cung ứng các phụ kiện tới nhiều thị trường khác nhau.

Năm 2008 hoạt động kinh doanh của cậu bước sang trang mới khi được ca sỹ nhạc rap Young Jeezy chọn làm đối tác độc quyền cho chuỗi hàng quần áo của mình. Vậy là Jon bước chân vào ngành may mặc. Đến nay thương hiệu Tykoon Brand Holdings đã có một số cửa hàng khắp thế giới. Năm 2011, công ty này được xác định có giá trị 80 triệu USD.

2. Connor Zwick

Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

Năm 16 tuổi, khi còn đang học trung học, Connor cảm thấy có sự khác biệt rất lớn giữa cách dạy học của các trường và quá trình tiếp thu bài mới của các sinh viên và muốn nghiên cứu sự khác biệt này. Sau khi nghiên cứu, cậu nhận ra rằng cách tốt nhất để cải thiện hệ thống giáo dục là thông qua đổi mới công nghệ.

“Flashcards+ là nỗ lực đầu tiên của tôi trong việc cải cách hệ thống giáo dục, bằng cách nhắm tới cách mỗi học sinh tiếp thu và tối đa hóa nó”. Ngày nay trang web của Connor là một trong những công cụ học tập phổ biến nhất tại các bậc giáo dục cơ bản và đang phát triển nhanh chóng mặt. Hiện có khoảng 1,6 triệu người đã tải và sử dụng ứng dụng của Connor.

3. Sean Belnick

Năm 2001, Belnick đã nhận thấy có một thị trường khổng lồ mà chưa ai khai thác đó là bán hàng nội thất trực tuyến. Vậy là dù mới 14 tuổi, cậu quyết định thành lập trang web BizChair.com, ban đầu chỉ bán mỗi ghế văn phòng. Bằng cách bán hàng trực tiếp tới tay người mua, đến năm 2008 Belnick đã đạt doanh thu lên tới 42 triệu USD.

Thành công này giúp cậu mở rộng hoạt động kinh doanh sang các mảng nội thất gia đình và nhà hàng. Đến nay ở tuổi 25, Belnick tiếp tục lãnh đạo công ty phát triển bất chấp thị trường nhiều đổi thay. Năm 2010 doanh thu của công ty Belnick đã lên tới 58 triệu USD.

4. Ray Land

Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

Ngay từ khi mới học lớp 8 Ray Land đã cho thấy tố chất của một nhà tổ chức khi tự đứng ra lên kế hoạch cho bạn bè đi du lịch tới các phim trường của hãng Universal ở Florida. Kể từ đây Ray nhanh chóng được bạn bè tin cậy đề nghị giúp lập kế hoạch tham quan các thành phố như New York và Washington, D.C.

Với niềm đam mê được đi đây đó, tiếp xúc mọi người, năm 17 tuổi, Ray mua một chiếc xe khách để kinh doanh dịch vụ vận chuyển và đặt tên công ty là Fabulous Coach. Đến năm 2011, công ty đã có đội xe gồm 65 chiếc cùng các tour, tuyến đi khắp Bắc Mỹ. Doanh thu của công ty đạt 6,5 triệu USD. Dù gặp khó khăn do tình hình kinh tế giảm sút, hiện Fabulous Coach vẫn thực hiện khoảng 150 chuyến đi mỗi tuần với hàng nghìn hành khách.

5. Brian Wong

Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

Sau khi bỏ việc tại công ty để du lịch vòng quanh thế giới, Brian Wong nhận thấy rằng trên khắp thế giới có cực kỳ nhiều cơ hội kinh doanh với dịch vụ điện thoại di động. Dù là ở đâu Wong đều thấy mọi người hứng thú chơi game trên điện thoại và cậu chợt nhận ra rằng mọi người vui khi đạt thành tích nào đó và niềm vui ấy có thể được nhân lên theo một cách ý nghĩa.

Vậy là với sự giúp đỡ của một đồng nghiệp cũ cùng vốn của các nhà đầu tư mạo hiểm, Brian mở Kiip, một ứng dụng tặng quà trên mạng di động cho phép các công ty có thể gửi tặng những món quà thực sự cho những người chơi game có thành tích cao. Cứ thử tưởng tượng một ngày nào đó bạn nhận được thẻ quà tặng trị giá 10 USD của cà phê Starbucks chỉ vì đã đạt điểm cao trong một trò chơi nào đó trên điện thoại niềm vui sẽ lớn chừng nào.

Hiện tại Kiip đã có đối tác là hơn 40 thương hiệu sẵn sàng tặng thưởng cho người chơi hơn 400 trò chơi khác nhau. Đến nay Kiip đã huy động được tổng cộng 15,4 triệu USD để mở rộng dịch vụ tặng quà ra toàn thế giới.

6. Catherine và David Cook

Những nhà đầu tư tuổi teen thành công khó tin

Khi Catherine Cook chuyển tới trường trung học mới ở New Jersey cô cùng anh trai mình là Dave đã nhận thấy khi gặp gỡ những người mới, mọi người đều nhu cầu “khám phá xã hội” và cần những công cụ tốt hơn để làm quen. Với sự ủng hộ của anh cả Geoff cùng khoản đầu tư 250.000 USD, hai anh em quyết định mở một cuốn liên giám trực tuyến có tên myYearbook.com.

Chỉ trong vòng 1 tháng, myYearbook.com thu hút tới 1 triệu người dùng. Cùng với quá trình phát triển, myYearbook.com đã vượt ra khuôn khổ của trường học để đến với ngày càng nhiều người hơn. Những thành công vang dội đã giúp trang web này được mạng xã hội Quepasa mua lại với giá 100 triệu USD và đổi tên thành Meetme. Cuối năm 2011, trang web này đã có đến 32 triệu người dùng và anh em nhà Cook vẫn tiếp tục làm việc cho công ty. Geoff Cook hiện giữ vai trò COO.

Theo Thanh Tùng
Dân Trí/CNBC

tanhoa

Cùng chuyên mục
XEM