Nhận thấy ngành sữa, nước ép trái cây là mỏ vàng, ông lớn Thụy Điển chuyên làm vỏ hộp cho Vinamilk, TH TrueMilk đầu tư nhà máy 110 triệu USD tại Việt Nam

07/10/2017 10:45 AM | Kinh doanh

Nhiều năm qua, Tetra Pak (Thụy Điển) đã cung cấp bao bì cho Vinamilk, Milo, TH TrueMilk, TTC. Và giữa tuần qua, công ty này đã chính thức xây dựng nhà máy tại Bình Dương để khai thác thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực.

Nhận thấy ngành sữa, nước ép trái cây là mỏ vàng, ông lớn Thụy Điển chuyên làm vỏ hộp cho Vinamilk, TH TrueMilk đầu tư nhà máy 110 triệu USD tại Việt Nam

Thể hiện tham vọng tại thị trường Việt Nam, Tetra Pak đã chính thức xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 110 triệu USD trên diện tích 10 hecta. Công suất dự kiến của nhà máy sẽ là 20 tỉ hộp bao bì/năm và nhà máy sẽ đi vào hoạt động năm 2019. Khi hoạt động, nhà máy sẽ giúp giao hàng nhanh hơn, giảm chi phí hơn cho khách hàng cũng như phục vụ mục tiêu xuất khẩu.

Đây là nhà máy thứ tư của Tetra Pak trong khu vực châu Á, sau ba nhà máy đang hoạt động tại Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ. Các đối tác tại Việt Nam của Tetra Pak là Vinamilk,Milo, TH TrueMilk, TTC… Từ trước tới nay, các doanh nghiệp Việt thường nhập bao bì của Tetra Pak từ nhà máy ở Singapore và Ấn Độ nhưng tương lai sẽ thay đổi, bao bì do Tetra Pak không cần nhập về Việt Nam nữa mà lấy từ nhà máy ở Bình Dương.


Tetra Pak tại Bình Dương.

Tetra Pak tại Bình Dương.

Thị trường bao bì Việt Nam tiềm năng đến mức nào?

Lãnh đạo Tetra Pak cho hay các sản phẩm sữa và đồ uống đóng hộp tại các thị trường Đông Nam Á, Úc, New Zealand dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,6% mỗi năm đến năm 2019.

Tại Việt Nam, thị trường này được dự báo sẽ tăng nhanh hơn với tốc độ tăng trưởng 6,5% trong cùng kỳ. Ngành sản xuất sữa vẫn là ngành hàng lớn trong nước, dự kiến sẽ tăng gấp đôi lượng tiêu thụ trên đầu người, lên đến 28 lít/người/năm vào năm 2020, trong khi thị trường nước trái cây tươi và nước cốt trái cây dự kiến sẽ tăng 17,5% trong năm tới. Đây là cơ sở để các nhà máy sản xuất bao bì, trong đó có nhà máy của Tetra Pak kỳ vọng sự phát triển trong thời gian tới.

Việt Nam hiện là thị trường quan trọng nằm trong tốp 10 thị trường phát triển nhiều nhất của Tetra Pak toàn cầu. Năm ngoái, Tetra Pak cung cấp khoảng 7,5 tỉ bao bì cho thị trường trong nước.

Theo Euromonitor International, nhu cầu bao bì thực phẩm tại Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020 sẽ tăng trưởng 38 – 40%, từ 3,92 triệu tấn lên xấp xỉ 5,4 triệu tấn (cao gấp 2,5 lần so với mức tăng trưởng 13% toàn cầu trong cùng giai đoạn). Chiếm thị phần lớn nhất trong ngành bao bì thực phẩm, đồ uống ở thị trường nội địa là Tetra Pak, theo sau là New Toyo, Tín Thành (Batico)...

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm