Nhà sáng lập tuyên bố: 'Khách hàng chấp nhận giá đắt, không thì thôi!', hãng 'kem Hermes' Trung Quốc hứng gạch đá dữ dội

18/06/2021 09:04 AM | Kinh doanh

Nhà sáng lập của hãng sản xuất kem Zhong Xue Gao đưa ra bình luận về một sản phẩm có giá hơn 10 USD: "Mức giá là như vậy. Hãy chấp nhận nó, không thì thôi!"

Nhà sáng lập tuyên bố: 'Khách hàng chấp nhận giá đắt, không thì thôi!', hãng 'kem Hermes' Trung Quốc hứng gạch đá dữ dội

Theo SCMP, nhà sáng lập của một công ty sản xuất kem của Trung Quốc đang bị chỉ trích vì biện minh cho mức giá quá cao của sản phẩm này. Ông thậm chí còn cho biết không quan tâm liệu người tiêu dùng có mua hay không.

Được mệnh danh là "kem Hermes" do vị thế trên thị trường kem cao cấp, thương hiệu Zhong Xue Gao có trụ sở tại Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng kể từ khi thành lập vào đầu năm 2018.

Nhà sáng lập tuyên bố: Khách hàng chấp nhận giá đắt, không thì thôi!, hãng kem Hermes Trung Quốc hứng gạch đá dữ dội - Ảnh 1.

Lin Sheng - nhà sáng lập của Zhong Xue Gao.

Trong một cuộc phỏng vấn với Beijing TV, nhà sáng lập công ty – Lin Sheng, cho biết lợi nhuận gộp của họ chỉ cao hơn một chút so với các công ty sản xuất kem truyền thống.

Ông lấy ví dụ về sản phẩm có giá đắt nhất của công ty, được gọi là Pink Ecuador. Loại kem này chủ yếu được làm từ bột cacao màu hồng, chiết xuất từ một loại cây mọc ở quốc gia Nam Mỹ và nước ép bưởi Nhật Bản.

Lin nói: "Loại kem này có giá 66 tệ (10,30 USD), khi chi phí để làm ra nó là 40 tệ (6,25 USD). Mức giá là như vậy. Hãy chấp nhận nó, không thì thôi!"

Video về lời bình luận của Lin nhanh chóng trở nên "viral", đạt 640 triệu lượt xem trên Weibo với 42.000 bình luận. Một cư dân mạng cho biết: "Tôi sẽ không bỏ ra một đồng nào để mua loại kem này vì mức giá không xứng đáng."

Nhà sáng lập tuyên bố: Khách hàng chấp nhận giá đắt, không thì thôi!, hãng kem Hermes Trung Quốc hứng gạch đá dữ dội - Ảnh 2.

Một sản phẩm của Zhong Xue Gao.

Một người khác chia sẻ: "Những loại kem có giá thấp hơn 5 tệ đều có chất lượng tốt. Tại sao tôi phải mua kem của ông?"

Trong khi đó, một người dùng trên Baidu cho biết chị đã mua một hộp kem của Zhogn Xue Gao trước đó, với 10 cây kem hương vị khác nhau. Chị bình luận: "Vị sữa và chocolate rất ngon vì vị chocolate nguyên chất. Nhưng tôi không chắc sẽ mua thường xuyên vì nó quá đắt."

Ý kiến khác thì cho rằng anh không thể chấp nhận thái độ của Lin. Anh này nói: "Ông ta thật kiêu ngạo. Tôi sẽ đáp trả rằng, tôi không quan tâm đến việc công ty của ông có phá sản hay không."

Trong khi đó, Lin cho biết các loại kem của công ty ông được bán với giá gốc hoặc bằng một nửa giá vốn nên họ vẫn lỗ. Nhưng một số người vẫn cho rằng sản phẩm này quá đắt. Lin nói: "Sản xuất kem cần đến máy móc, nước, điện, nguyên liệu và nhân công. Chi phí tiếp tục tăng lên. Làm sao tôi có thể tồn tại nếu không tăng giá."

Ông chia sẻ thêm: "Nếu tôi giảm trọng lượng của sản phẩm, giảm hàm lượng nguyên liệu tự nhiên và cho thêm nhiều hóa chất, người tiêu dùng có nhận ra hương vị không còn ngon như trước."

Zhong Xue Gao có tên tiếng Anh là Chicecream. Hãng kem được quảng cáo trên mạng xã hội với mục tiêu nhắm đến phụ nữ trẻ sống ở các thành phố lớn. Những que kem của hãng có trọng lượng 78g/chiếc, thường được bán với giá từ 15-20 tệ, cao gấp 4-5 lần sản phẩm của các đối thủ.

Năm 2019, công ty này đã bị cơ quan giám sát thị trường Thượng Hải phạt 3.000 tệ vì quảng cáo sai sự thật. Chính phủ cho biết, quảng cáo về loại kem vị sữa của họ có nội dung rằng sản phẩm không chứa một giọt nước nào, nhưng trên bảng thành phần lại có mục "nước uống".

Lục Lam

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dân IT làm gì khi đất nước chống chọi Covid-19? Một CEO công nghệ kêu gọi hàng trăm anh em chung sức xây app quản lý tiêm chủng, app quản lý bệnh viện dã chiến, data base chống dịch

"Là con dân nước Việt, nhìn đồng bào đang chống chọi với Covid, tôi tự bắt mình phải vùng lên hành động. Vậy phương pháp là gì? Dùng công nghệ. Các dự án công nghệ có thể hỗ trợ chính quyền, ban chỉ đạo chống dịch hoạt động hiệu quả hơn, ra quyết định nhanh chóng hơn, kịp thời hơn, cũng là điểm có rất nhiều anh em và công ty có thể có nguồn lực", CEO Novaon Nguyễn Minh Quý kêu gọi trên trang cá nhân.

Mỹ nghiên cứu thử nghiệm vaccine chống Covid-19 dạng viên, dễ uống, ít phản ứng phụ, được cho là hiệu quả hơn Pfizer mà không cần bảo quản lạnh

Vaccine dạng viên có thể dễ dàng gửi qua đường bưu điện, để ở nhiệt độ phòng mà không cần tủ lạnh hay đội ngũ y tá trợ giúp, qua đó đẩy nhanh tiến trình chống dịch.

Doanh thu FLC xuống thấp nhất 5 năm, kinh doanh dưới giá vốn dù không còn hợp nhất Bamboo Airways

Lợi nhuận gộp của FLC âm 49 tỷ đồng trong quý 2/2021, nhưng công ty của ông Trịnh Văn Quyết vẫn có lãi sau thuế nhờ thanh lý các khoản đầu tư.

Đọc thêm