Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

17/11/2018 08:59 AM | Kinh doanh

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Khi một khán giả đặt ra câu hỏi: Tôi có nhà rộng hơn 100 m2, view nhìn ra đồi thông tại Đà Lạt, có thể làm homestay được không?, các chủ dự án Urban Getaway, LeBleu - Nhà trong xóm đã đưa ra những đánh giá về homestay tại Đà Lạt.

Anh Lê Kiên Trung, chủ của dự án Urban Getaway: Đầu tư ở Đà Lạt giảm chi phí marketing, nhưng cạnh tranh khá lớn

Theo anh Trung, Đà Lạt vốn là điểm đến của nhiều người. Như vậy, đầu tư homestay ở đây sẽ giảm được chi phí marketing, nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khá lớn. Theo anh Trung, lượng homestay khoảng 3.500 hộ, do khách sạn cũng lấn sân sang homestay.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không? - Ảnh 1.

Lê Kiên Trung, founder Urban Getaway.

Và theo founder của Urban Getaway, giá homestay ở Đà Lạt còn cao hơn giá thuê khách sạn, đâu đó khoảng 1,5 lần. Tuy nhiên, khách vẫn sẵn lòng thuê homestay bởi mô hình này thú vị hơn, do khách được ở cùng với chủ nhà, được hiểu văn hóa của vùng miền và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Hay chẳng hạn, do mạng xã hội phát triển, khách du lịch có thể đến homestay để check-in, dù cơ sở vật chất có thể không tốt bằng khách sạn.

“Bạn hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào việc bạn muốn đầu tư bao nhiêu và phải định nghĩa rõ được khách hàng của bạn là ai. Nhờ đó, mới định hình được kiến trúc, thiết kế ra sao”, anh Trung kết luận.

Co-founder LeBleu - Nhà trong xóm: Làm homestay ở Đà Lạt nên kết hợp với trải nghiệm nông nghiệp

Trương Trang, đồng sáng lập của LeBleu, thì cho rằng homestay ở Đà Lạt bùng nổ vì Đà Lạt gần với Sài Gòn, Phan Thiết, Nha Trang. Khí hậu, phong cảnh lại đẹp nên Đà Lạt trở thành điểm đến của nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không? - Ảnh 2.

Một homestay của LeBleu.

“Nhiều người đến Đà Lạt vì thích trải nghiệm nông nghiệp ở đây. Vì vậy, hoàn toàn có thể kết hợp homestay với nông nghiệp như trồng trọt, thu hoạch trái cây… thì cũng tạo cảm giác thư giãn”, đồng sáng lập LeBleu cho biết.

Chị Maika, đồng sáng lập LeBleu, cho rằng dù ở bất kỳ thị trường nào, Sài Gòn, Hà Nội hay Vũng Tàu, chủ homestay đều cần định vị khách hàng của mình là ai. Từ đó mới có thiết kế, kiến trúc phù hợp và tạo được phong cách cho mô hình của mình.

Homestay xuất phát điểm là người dân địa phương có nhà và muốn cho thuê. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa địa phương. Tuy nhiên, theo chị Maika, ở Việt Nam hiện giờ, homestay giống như khách sạn mini. Mọi người đến ở, chìa khóa trao tay thôi và chưa tạo được phong cách.

“Cái chính là phải tạo ra sự khác biệt. Kiến trúc sư giờ rất nhiều. Mình có tiền mình có thể làm được cái nhà đẹp nhưng làm thế nào để nhà đẹp thu hút được người ta đến. Mỗi người phải tìm cho mình một giá trị riêng”, chị Maika nói.

Cả Maika và Trương Trang đều nhận định rằng với 100m2, view đẹp trên Đà Lạt, chủ nhà hoàn toàn có thể làm homestay. Tuy nhiên, việc phát triển còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đã nêu trên.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  homestay, đà lạt, du lịch
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

70% quản lý cấp trung nghỉ việc chỉ vì một câu nói của CEO và bài học: Khi đang ở thế ‘tuyệt đỉnh cô đơn’, đừng tự đẩy cộng sự thành đối thủ!

Trong bối cảnh Covid-19 kéo tụt doanh thu offline của các doanh nghiệp bán lẻ, một doanh nghiệp sở hữu 12 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM đã triệu tập các trưởng bộ phận để bàn giải pháp tháo gỡ. Đóng bớt số cửa hàng? CEO lắc đầu cho rằng không hợp lý. Cắt giảm chi phí X? Không hiệu quả. Cuộc họp bàn cách tháo gỡ khó khăn kéo dài trong bế tắc và mệt mỏi, khi mọi ý kiến đưa ra đều bị CEO bác bỏ.

Giữa mùa Covid, startup xe đạp in 3D của cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang gọi thêm thành công 25 triệu USD

Ngoài vòng gọi vốn 25 triệu USD, dự án xe đạp in 3D của bà Lê Diệp Kiều Trang đã gọi vốn thành công hơn 3,9 triệu USD từ cộng đồng, gấp 39 lần con số kỳ vọng ban đầu.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Vì sao giới khoa học cho rằng Nga công bố vaccine COVID-19 là "liều lĩnh và ngớ ngẩn"?

Giới khoa học thế giới và Nga cho rằng quyết định sử dụng vaccine Covid-19 đại trà của Nga là liều lĩnh, nguy hiểm và thiếu trách nhiệm.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh gần 6 triệu đồng/lượng

Giá mua vàng SJC tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn lao dốc xuống còn 47,4 triệu đồng/lượng.

Đọc thêm