Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng

29/08/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Quản trị chất lượng sản xuất dường như là điểm yếu cố hữu của các doanh nghiệp nội thất. Hiểu rõ thách thức, Nhà máy nội thất Fedic đi vào hoạt động đầu năm 2020 với quy trình sản xuất tinh gọn và đề cao kỷ luật.

Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng

Quản trị chất lượng: Vấn đề lớn với các doanh nghiệp nhỏ

Những không gian nội thất Fedic đều mang tính sáng tạo cao và mang đậm dấu ấn cá nhân. Vì vậy nguyên vật liệu đầu vào thường đa dạng về chủng loại nhưng ít về số lượng, có giá trị cao, quy trình gia công tinh xảo và chuyên biệt cho từng sản phẩm, từng dự án cao cấp. Cùng với đó yêu cầu chất lượng của khách hàng cũng như bản thân công ty tự đặt ra cho mình luân rất khắc khe và không ngừng nâng cao.

Đối với dòng sản phẩm nội thất sản xuất đại trà, các doanh nghiệp thường phát triển sản phẩm rồi tìm kiếm thị trường, khách hàng tiêu thụ, đã cho thấy các doanh nghiệp này gặp rất nhiều khó khăn như: tồn kho nhiều làm giảm chất lượng hàng hóa, khiếu nại khách hàng gia tăng, mức độ xáo trộn khách hàng cao, lợi ích khách hàng suy giảm, ảnh hưởng uy tín thương hiệu…

Tầm nhìn dài hạn – lấy khách hàng làm trung tâm:

Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng - Ảnh 1.

Quá trình quản trị chất lượng không thể đạt được nếu như không có sự cam kết chặc chẽ từ ban lãnh đạo với tư cách là thành viên tích cực nhất. Dựa trên tầm nhìn dài hạn của mình, Fedic xây dựng cho mình các giá trị rõ ràng, cụ thể và hướng đến khách hàng. Với triết lý tập trung vào thực tiễn hiện trường sản xuất của mình, ban lãnh đạo và đội ngũ quản lý ở Fedic dành nhiều thời gian xây dựng chiến lược, chuẩn hóa quy trình, các chuẩn đối sánh, hệ thống đo lường và kiểm soát chất lượng toàn diện.

Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng - Ảnh 2.

Để đạt được kết quả trong quá trình thực thi chiến lược thì đóng góp chuyên môn, kỹ năng và sự tận tâm của đội ngũ lao động là cực kỳ quan trọng. Fedic tập trung vào công tác đào tạo nội bộ, tạo điều kiện cho người lao động nâng cao kiến thức và kỹ năng, khuyến khích tinh thần đề xuất cải tiến liên tục với hệ thống khen thưởng đa dạng và nhân văn, khơi gợi sự chia sẻ, ý thức tự quản, có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra.

Quy trình đúng tạo ra sản phẩm chất lượng:

Với nhà máy sản xuất đa dạng sản phẩm như Fedic, việc triển khai công việc theo quy trình được giám sát chặt chẽ là cực kỳ cần thiết. Quy trình sản xuất được xây dựng dựa trên tính hợp lý của luồng công việc với sản phẩm đầu vào và đầu ra, bộ phận sau là khách hàng của bộ phận trước. Các quy trình này được thảo luận và cải tiến liên tục, đi kèm với hệ thống tài liệu tiêu chuẩn hóa các thao tác sản xuất làm chuẩn đối sánh.

Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng - Ảnh 3.

Ngoài ra, hệ thống của Fedic vận hành dựa trên tính ổn định, phân bổ công việc phù hợp và có thể dự đoán được. Không để xảy ra tình trạng tràn việc, tăng ca đua tiến độ, quá tải trong sản xuất, dễ xảy ra tình trạng mất kiểm soát, nảy sinh nhiều sai sót trong sản xuất dẫn đến chất lượng không đảm bảo, ảnh hưởng đến uy tín danh nghiệp. Việc phòng kinh doanh và thiết kế của Fedic tương đối kén khách, chỉ nhận số lượng hợp đồng vừa đủ theo kế hoạch cũng vì lý do trên, không vì tăng trưởng doanh thu mà đánh đổi chất lượng.

Việc làm đúng ngay từ đầu, nhận diện và xử lý sản phẩm lỗi ngay tại nguồn sản xuất giúp công ty tiết kiệm chi phí, giữ uy tín và xây dựng được niềm tin với khách hàng.

Nhà máy nội thất Fedic: Câu chuyện về quản trị chất lượng - Ảnh 4.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Fedic

Website: https://fedic.vn/

Nhà máy nội thất: 1/31 Ấp Đình, X. Tân Xuân, H. Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Văn phòng: 57 Song Hành, X.Tân Xuân, H. Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

GPKD số 0314906099 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 07/03/2018

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Du lịch bụi, mắc kẹt trên Sa Pa 2 tháng vì dịch, travel vlogger Chan La Cà: Bị ốm trong giai đoạn nhạy cảm nên nhiều người hoài nghi tôi

Đối với travel YouTuber Hoàng Minh Tuấn, chủ nhân kênh Chan La Cà, giai đoạn này vừa là thử thách vừa là khó khăn. Đôi khi, anh còn đùa với bạn bè rằng "kẹt mà không kẹt".

Đọc thêm