Nhà hàng ST25 by KOTO: Kết hợp ẩm thực Việt và sứ mệnh cộng đồng

18/11/2023 11:35 AM | Sống

Mục tiêu của ST25 by KOTO là không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt tinh tế mà còn hỗ trợ quyên góp cho Quỹ KOTO nhằm giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

KOTO Foundation là doanh nghiệp xã hội tiên phong tại Việt Nam, được thành lập năm 2000 bởi ông Jimmy Phạm - một doanh nhân người Úc gốc Viêt. KOTO là từ viết tắt của cụm "Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một)" - mang ý nghĩa kiến thức nên được chia sẻ và được truyền lại.

KOTO hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đào tạo toàn diện ngành nhà hàng khách sạn và tạo cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam nhằm thoát khỏi vòng xoáy nghèo đói, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó tới nay, KOTO đã tào tạo hơn 1.200 người tốt nghiệp, bao gồm các bếp trưởng và bếp phó, tổng giám đốc khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chủ doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp đại học và được ghi nhận là doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận tiên phong và tiêu biểu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 

Nhà hàng ST25 by KOTO ra mắt: Sức chứa 140 khách, mục tiêu đón 100 khách/ngày,  - Ảnh 1.

Mới đây, nhà hàng ST 25 by KOTO chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại chính thức ra mắt. Theo chia sẻ của ông Jimmy, tên gọi thể hiện sự tôn vinh giống lúa ST25 nổi tiếng của Việt Nam xuất sắc giành danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới" năm 2019, đại diện cho tinh hoa văn hóa quốc gia. Mục tiêu của ST25 by KOTO là không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt tinh tế mà còn hỗ trợ quyên góp cho Quỹ KOTO nhằm giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Ông Jimmy Phạm chia sẻ thêm: "ST25 by KOTO đại diện cho sức mạnh của sự hợp tác và đồng thời là cam kết quan trọng đối với mục tiêu phát triển cộng đồng. Chúng tôi sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp cho quỹ KOTO. Thông qua nhà hàng, chúng tôi không chỉ mang đến cho học viên môi trường để phát huy năng lực mà còn muốn giới thiệu đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Ngoài ra, vì tôi cũng là người đồng sáng lập doanh nghiệp xã hội VietHarvest, nên nhà hàng ST25 by KOTO cũng sẽ chung tay tham gia sứ mệnh giảm thiểu thức ăn thừa và hỗ trợ những cộng đồng khó khăn tại Việt Nam."

Nhà hàng ST25 by KOTO ra mắt: Sức chứa 140 khách, mục tiêu đón 100 khách/ngày,  - Ảnh 2.

Chef Bao La

"Nhà hàng ST25 by KOTO khẳng định niềm tin của chúng tôi rằng mỗi bữa ăn đều có thể mang lại những điều tốt đẹp và mỗi món ăn đều truyền đạt những thông điệp thú vị, gắn liền giữa nét truyền thống và sự đột phá. Khi đưa ST25 by KOTO vào hoạt động, chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt Nam với thế giới, một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương và trách nhiệm xã hội của khách sạn chúng tôi", ông Mario Mendis, Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza cho biết.

Theo đó, thực đơn của ST25 by KOTO được đồng sáng tạo bởi hai đầu bếp là Bao La và Heath Gordon, mang đến các món ăn Việt Nam đương đại, được chế biến tỉ mỉ bằng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và theo mùa.

Toạ lạc ở tầng 2 của khách sạn Sofitel Saigon Plaza, ST25 by KOTO có sức chứa 140 khách, nhà hàng đặt mục tiêu đón tiếp 100 thực khách mỗi ngày sau khi đi vào hoạt động.

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM