Nhà hàng Nhật Bản sẵn sàng đón đầu chính sách kích cầu “Go To Eat”

08/10/2020 10:00 AM | Thời sự

Các nhà hàng ăn uống tại Nhật Bản đang tích cực chuẩn bị để đón đầu chính sách kích cầu mới “Go To Eat”.

Nhà hàng Nhật Bản sẵn sàng đón đầu chính sách kích cầu “Go To Eat”

Theo chính sách kích cầu “ Go To Eat ”, cứ đi ăn ở nhà hàng, người dân sẽ được hoàn trả lại tiền. Chính sách được triển khai ở hầu khắp nước Nhật vào tháng sau. Chính sách này khuyến khích người dân ăn uống ở ngoài, nhằm hỗ trợ dịch vụ ăn uống bị suy giảm do dịch COVID-19.

Ông Yamato là chủ một chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống tại khu vực Shibuya, Tokyo. Lượng khách đến quán của ông đã giảm trên một nửa từ khi bùng phát dịch COVID-19. Hàng tháng cửa hàng vẫn phải chi trả một lượng tiền lớn để thuê mặt bằng trên vùng đất "vàng" của khu vực Tokyo.

"Cửa hàng đang cố gắng đưa ra nhiều ý tưởng. Với sự hỗ trợ lần này từ chính phủ tôi nghĩ cửa hàng sẽ có sự thay đổi. Bản thân tôi có cả sự kỳ vọng nữa", ông Yamato chia sẻ.

Các cửa hàng kinh doanh ẩm thực tại Nhật Bản, nhất là khu trung tâm sầm uất, sẽ hạn chế trả lại mặt bằng ngay cả khi rất khó khăn. Nếu trả lại mặt bằng cho công ty bất động sản, khả năng cao sau này chủ quán sẽ không thể thuê lại được vị trí này và mất đi lượng khách hàng thân thiết.

Chiến dịch kích cầu đối với dịch vụ ăn uống "Go To Eat" sẽ hoàn trả bằng điểm cho khách hàng tương đương 5 USD cho bữa trưa và 10 USD cho bữa tối, khi họ đặt chỗ tại các nhà hàng thông qua các trang web chỉ định, từ nguồn ngân sách của Chính phủ.

Nhà hàng Nhật Bản sẵn sàng đón đầu chính sách kích cầu “Go To Eat” - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

"Đến thời điểm này tôi cũng chưa biết rõ về chương trình hỗ trợ dịch vụ ăn uống của Chính phủ, nhưng nếu có cơ hội nhất định tôi sẽ tham gia", một người dân Nhật Bản cho biết.

Để được tham gia vào chương trình "Go To Eat", các cửa hàng ăn uống phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch như: ngoài cửa có nước xịt khuẩn, hạn chế số khách trong quán nhằm đảm bảo giãn cách từ 1 - 2m, giữa khách hàng được ngăn cách bằng các vách ngăn.

Các nhà quan sát cũng nhận thấy, các nhà ga ở Tokyo và các sân bay trên khắp Nhật Bản trở nên đông đúc hơn vào ngày 3 và 4/10, ngày cuối tuần đầu tiên kể từ khi Tokyo với 14 triệu dân được thêm vào chiến dịch kích cầu du lịch "Go To Travel" của chính phủ.

Quang Hưng

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Quả quyết tặng quà 10 tỷ, xe Mercedes S500 cho khách sẽ thu về 400 tỷ, môi giới triệu đô bị loại vì mang giá trị vật chất ra đánh đổi giá trị tinh thần

Trong 23 tỷ chi ra, ngoài 1 tỷ đồng tổ chức sự kiện, 22 tỷ sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi như phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn... Ý tưởng và sự tự tin thái quá của Tùng Lâm trong "Săn nhà triệu đô" khiến cả đội bị nhận xét lẫn lộn mục tiêu làm branding và chốt khách, đồng thời mang giá trị vật chất ra đánh đổi lấy giá trị tinh thần...

BizInsider

Tại sao khi so sánh việc sử dụng tiền của Hòa Phát với Thế giới di động lại bị khập khiễng?

So sánh việc dùng tiền của Hòa Phát với Thế giới di động giống như đang đặt 1 người phụ nữ tảo tần bên cạnh cô gái năng động. Đâu thể nói ai tốt hơn ai khi họ vốn không cùng hệ quy chiếu?

Vụ người mẫu Ngọc Trinh khoe mua 11ha đất Bảo Lộc: Buộc chủ đất tự tháo dỡ nhà trái phép

Đoàn liên ngành TP Bảo Lộc đã có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất mà người mẫu Ngọc Trinh khoe trên mạng xã hội đã mua và xây homestay gây xôn xao dư luận.

Đọc thêm