Người Việt chịu khó tiết kiệm để đi du lịch, mua quần áo và sắm các món đồ công nghệ mới
Nghiên cứu cho thấy người dân ở khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất toàn cầu, với hơn 3 trong 5 người (67%) gởi tiền nhàn rỗi vào các tài khoản tiết kiệm, Việt Nam đứng thứ 5, theo nghiên cứu Chỉ số niềm tin NTD Quý 3/2017 của Nielsen.
Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng 66% người Việt để dành tiền vào tiết kiệm (so với 63% trong quý trước), đứng sau Philippines (69%), Thái Lan và Indonesia (68%), Singapore (67%). Tỉ lệ này ở qui mô toàn cầu là 52%.
Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn để nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình.
Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm NTD Việt sẵn sàng chi tiêu cho du lịch (44%), mua sắm quần áo mới (44%), các sản phẩm công nghệ mới (44%) , sửa chữa nhà cửa (37%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (38%). Báo cáo cũng cho thấy 28% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp trong quý vừa qua.
Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt liên tục thể hiện sự khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn và họ đang từng bước từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho điều này ngay từ bây giờ, và chúng tôi nhận thấy rằng xu hướng này thể hiện liên tục qua từng quý.
Do đó, không ngạc nhiên khi tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của đại đa số NTD Việt vì đây là cách họ xây dựng nền tảng kinh tế cho tương lai. Tuy nhiên, trong những quý vừa qua, họ cũng sẵn sàng mạnh dạn chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, các hoạt động giải trí, nâng cấp các thiết bị công nghệ, sửa chữa/nâng cấp nhà cửa… Tất cả những điều này đều thể hiện mong muốn được có một cuộc sống với chất lượng tốt hơn trong tương lai của người Việt.