Người Việt chi tiêu ngày càng nhiều hơn cho quần áo, sản phẩm công nghệ và nghỉ lễ

02/07/2018 07:19 AM | Kinh doanh

Sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, theo báo cáo mới đây của Neilsen.

Chi tiêu cho quần áo mới, sản phẩm công nghệ, nghỉ lễ tăng

Và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong 4 quý vừa qua. Gần một nửa người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi cho quần áo mới (51%, + 2 điểm) và chi tiêu cho các ngày nghĩ lễ (46%, + 2 điểm).

Bên cạnh đó, khoảng hai trong số năm người tiêu dùng chi cho các sản phẩm công nghệ mới (46%, + 6 điểm), vui chơi giải trí bên ngòai (43%, + 2 điểm) và sửa chữa nâng cấp nhà cửa (42%). Quan trọng hơn, chi trả cho các gói bảo hiểm bảo hiểm y tế cao cấp cũng tăng mạnh trong quý này với mức tăng 9 điểm (38%).

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm mạnh mẽ. Gần ba phần tư người Việt được hỏi (73%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm (so với mức 72% trong quý trước). Báo cáo cũng tiết lộ rằng tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong việc quản lý tài chính của người tiêu dùng Đông Nam Á, với 67% số người được hỏi sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm.

Người Việt chi tiêu ngày càng nhiều hơn cho quần áo, sản phẩm công nghệ và nghỉ lễ - Ảnh 1.

Đại diện Neilsen cho biết, khi các dịch vụ bảo hiểm y tế đã từng được cho là không cần thiết lắm vào những năm trước đây, thì hôm nay người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu có những khoản chi tiêu dành cho các chương trình bảo hiểm sức khỏe. Và xu hướng này phản ánh một trong những thay đổi trong suy nghĩ và hành vi của người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng tự trang bị cho mình với các dịch vụ bảo hiểm, họ sẽ có được một cảm giác bảo vệ và an toàn mà họ cần.

Công việc ổn định và sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất

Trong quý này, danh sách 5 mối quan tâm lớn nhất của người Việt vẫn giống như quý trước. Công việc ổn định dẫn dầu trong danh sách các mối quan tâm lớn của người Việt (43%). Sức khỏe là mối quan tâm lớn thứ hai (41%). Các mối quan tâm khác đó là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (23%), sự phát triển của nền kinh tế (23%) và sức khỏe & hạnh phúc của bố mẹ (16%).

Người Việt chi tiêu ngày càng nhiều hơn cho quần áo, sản phẩm công nghệ và nghỉ lễ - Ảnh 2.

“Trong thế giới công nghệ và thông tin ngày nay, người tiêu dùng được trang bị tốt hơn vì họ có thể dễ dàng tìm kiếm tin tức và thông tin. Họ có thể thấy trước một số thách thức ngắn hạn như điều kiện hiện tại của nền kinh tế, tình trạng ổn định công việc, sức khỏe và việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Những mối lo ngại này có thể dẫn đến hạn chế trong việc chi tiêu ngẫu hứng của họ trong năm nay và do đó các doanh nghiệp phải luôn có sự theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng", đại diện Neilsen cho biết.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM