Người Nhật đang áp đảo ở thị trường dụng cụ golf Việt Nam
Với những ưu điểm như gọn nhẹ, đề cao tính cá nhân hóa cho khách hàng, cộng với giá cả phải chăng; các thương hiệu golf đến từ Nhật đang chiếm lĩnh thị trường golf Việt Nam.
Cuối tuần vừa qua, hai thương hiệu golf đến từ Nhật là Grindworks và Muziik đã chính thức ra mắt thị trường golf Việt Nam.
Đại diện 2 thương hiệu golf Nhật Bản đã trao chứng nhận "Nhà phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam" cho GolfCrafters, thương hiệu của công ty Tyten Sports Vietnam, là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ Fitting (hiệu chỉnh gậy) đạt chuẩn quốc tế.
Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bởi các chuyên gia Nhật Bản và hệ thống máy móc hiện đại, GolfCrafters sẽ hiệu chỉnh các thông số của bộ gậy golf để phù hợp cho từng cá nhân, giúp cải thiện kết quả rõ rệt.
Chúng tôi cũng thấy, trong cửa hàng bán các dụng cụ của Grindworks và Muziik có rất nhiều dụng cụ máy móc dùng để hiệu chỉnh sản phẩm để phù hợp hơn với khách hàng Việt.
Tiếp đó, đại diện GolfCrafters đã trao chứng nhận "Nhà phân phối độc quyền khu vực phía Bắc" (từ Đà Nẵng trở ra) cho Golf Friends, thương hiệu của công ty Golf Partner Vietnam, được sáng lập và điều hành bởi những golfer danh tiếng hàng đầu ở khu vực phía Bắc.
"Ngành golf Việt Nam đang phát triển nhanh nhất thế giới. Xét trên bình diện châu Á, tiềm năng của Việt Nam hiện tại chỉ thua mỗi Thái Lan. Đó là nguyên do khiến chúng tôi muốn nhanh chóng xâm nhập thị trường này để chiếm tiên cơ", đại diện của 2 thương hiệu Nhật nói trên cho biết.
Cùng quan điểm như đại diện Muziik, hai kiến trúc sư thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ - Brian Curley và Lee Schmidt phát biểu trên tạp chí Forbes vào tháng 3/2019, "ngành golf Việt Nam đang phát triển nhanh nhất thế giới".
Cách đây 10 năm, sân golf rất hiếm ở Việt Nam, nhưng theo thống kê mới nhất của câu lạc bộ R&A, dựa vào dữ liệu của National Golf Foundation, Việt Nam đang và sẽ có 121 sân golf: 78 sân đã đi vào hoạt động và 43 sân khác đang dần hoàn thiện.
Ngoài ra, theo chúng tôi, nguyên do khiến ‘cặp đôi’ nói trên muốn chính thức xuất hiện ở Việt Nam là bởi giới golf Việt yêu thích các sản phẩm đến từ các thương hiệu Nhật hơn là thương hiệu đến từ các nước châu Âu hoặc châu Mỹ khác.
Hiện trên thị trường golf Việt đang có rất nhiều nhãn hàng đến từ khắp nơi trên thế giới đang ‘chiến’ nhau tưng bừng, chúng ta có thể kể ra đây những cái tên quen thuộc như: Honma, Ping, Callaway, Titleist, Majestic, Mizuno, XXIO… Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện chung, những thương hiệu Nhật vẫn được yêu thích hơn cả, nên họ cũng xuất hiện nhiều hơn cả: Honma, Haraken Docus, Mizuno, XXIO, Kentuck… giờ có thêm Grindworks và Muziik.
"Hiện ở Việt Nam có khoảng 70.000 người chơi golf và trong tất cả, các sản phẩm đến từ Nhật được yêu thích nhất.
Các sản phẩm từ các thương hiệu Nhật có thiết kế và trọng lượng phù hợp với người Việt hơn là các sản phẩm đến từ Mỹ hoặc châu Âu. Ngoài ra, người Nhật luôn để cao tính cá nhân hóa cho các sản phẩm của mình, họ sẵn sàng điều chỉnh dụng cụ để phù hợp hơn với khách hàng của mình, để khách hàng có thể có được trải nghiệm chơi golf tốt nhất", anh Đỗ Anh Đức – một golf thủ nổi tiếng ở miền Bắc chia sẻ.