Người Hàn Quốc tranh thủ phải đeo khẩu trang phòng Covid-19 để đi phẫu thuật thẩm mỹ

10/01/2021 12:09 PM | Xã hội

Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy trong 14.200 tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền mặt mà chính phủ hỗ trợ cho người dân, 10,6% được dùng tại bệnh viện và nhà thuốc.

Ryu Han-na, sinh viên đại học 20 tuổi, quyết định phẫu thuật thẩm mỹ mũi vào giữa tháng 12 với một lý do đơn giản. Đây có thể là cơ hội cuối để cô phẫu thuật thẩm mỹ một cách kín đáo trước khi mọi người bắt đầu cởi bỏ khẩu trang vào năm nay, khi vaccine bắt đầu được phân phối.

Ryu, phải học trực tuyến suốt năm 2020, cho biết việc có thể hồi phục tại nhà và đeo khẩu trang tại nơi công cộng mà không gây chú ý là những yếu tố chính khiến cô đưa ra quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vào thời điểm này.

“Tôi luôn có mong muốn làm mũi... Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để làm điều này, trước lúc mọi người bắt đầu tháo khẩu trang khi có vaccine vào năm 2021”, cô nói. Ryu đã chuẩn bị 4,4 triệu won (tương đương 4.013 USD) cho chi phí phẫu thuật.

“Sẽ có những vết bầm tím và sưng sau phẫu thuật nhưng vì mọi người đều đang đeo khẩu trang nên tôi nghĩ mình không gây chú ý".

Suy nghĩ này đang đẩy mạnh hơn nữa nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc, vốn đã tăng trong năm 2020.

Người Hàn Quốc tranh thủ phải đeo khẩu trang phòng Covid-19 để đi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1.

Ryu Han-na trước lúc phẫu thuật thẩm mỹ tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn, Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/12. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc là trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới từ trước khi đại dịch xảy ra. Theo Gangnam Unni, nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, giá trị ngành phẫu thuật thẩm mỹ của nước này năm 2020 ước tính đạt 10,7 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm trước và dự kiến đạt khoảng 11,8 tỷ USD trong năm nay.

Các bác sĩ phẩu thuật thẩm mỹ cho biết bệnh nhân hiện quan tâm đến mọi bộ phận trên khuôn mặt: những nơi có thể được che giấu dễ dàng dưới lớp khẩu trang như mũi và môi; cũng như các bộ phận khác mà khẩu trang không thể che được, những nơi được coi là tiêu chí sắc đẹp trong thời đại Covid-19.

“Nhu cầu phẫu thuật và áp dụng các biện pháp không phẫu thuật cho mắt, lông mày, sống mũi và trán – những bộ phận duy nhất có thể thấy được khi đeo khẩu trang – chắc chắn đang tăng lên”, Park Cheol-woo, một bác sĩ phẫu thuật tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn, người phụ trách phẫu thuật cho Ryu, cho biết.

Bác sĩ Shin Sang-ho, người đứng đầu Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Krismas tại trung tâm quận Gangnam, cho biết nhiều người đã sử dụng khoản hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ để làm đẹp tại các bệnh viện và phòng khám, giúp đẩy mạnh doanh thu quý III và quý IV/2020.

“Tôi cảm thấy đây là một dạng chi tiêu trả thù. Tôi cảm thấy các khách hàng đang bộc lộ cảm xúc bị dồn nén của họ (do Covid-19) bằng cách thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”, Shin nói.

Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy trong 14.200 tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền mặt mà chính phủ hỗ trợ cho người dân, 10,6% được dùng tại bệnh viện và nhà thuốc, mọi chi tiết về dạng dịch vụ không được tiết lộ. Đây là phân khúc tiêu dùng lớn thứ ba sau siêu thị và nhà hàng.

Dữ liệu của Gangnam Uni cho thấy số lượng người dùng của họ đã tăng mạnh 63% lên khoảng 2,6 triệu vào năm ngoái. Những khách hàng này đã yêu cầu sắp xếp 1 triệu liệu trình tư vấn, tăng gấp đôi so với một năm trước đó.

Đại dịch đã khiến cho việc quảng bá dịch vụ đến các khách hàng nước ngoài trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, ngành phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc năm 2020 phụ thuộc và tập trung nhiều vào các khách hàng trong nước và khu vực.

Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 thứ ba tại Hàn Quốc vẫn là một mối lo ngại khi nước này liên tục ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục.

“Chúng tôi chứng kiến lượng lớn khách hàng hủy hẹn tư vấn do người dân hạn chế ra ngoài... đặc biệt, phần lớn khách hàng ở vùng ngoại ô đã dời lịch phẫu thuật của họ sang năm 2021”, bác sĩ Park cho biết.

Hoàng Hà

Cùng chuyên mục
XEM