Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp

02/07/2022 08:25 AM | Xã hội

“Nếu vẫn đi làm bằng ô tô, giá xăng như hiện giờ, ô tô sẽ ngốn của tôi 5 triệu tiền xăng mỗi tháng, đi tàu điện mua vé quý chỉ hết 420.000 đồng/3 tháng, tiết kiệm được rất nhiều”, anh Tú nói lý do 'phủ bạt' ô tô của mình

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp

Chị Thu Hà (quận Hà Đông) cho biết, việc kết hợp đi tàu Cát Linh - Hà Đông và đi xe đạp tiết kiệm được rất nhiều chi phí: “Nhà tôi cách cơ quan khoảng 20km, nếu chỉ đi từ nhà đến chỗ làm, mỗi tháng tôi cũng mất khoảng 500.000 đồng tiền xăng, nhưng nếu đi tàu điện thì chỉ mất 200.000 đồng, tôi giảm được 300.000 đồng chi phí đi lại”.

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp - Ảnh 1.
Giá xăng "lập đỉnh" được xem là một trong những nguyên nhân tăng hành khách đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong thời điểm này.

Cũng giống như chị Hà, anh Vũ Khiêu (ở quận Hà Đông, làm lập trình viên tại một công ty tại quận Thanh Xuân) cũng đã chuyển từ xe máy sang đi tàu điện kết hợp với xe đạp.

“Hiện nay tôi không quan tâm đến giá xăng nữa, bởi tôi đã chuyển sang sử dụng xe đạp kết hợp với tàu điện công cộng, vừa tiết kiệm tiền vừa bảo vệ môi trường. Số tiền tiết kiệm được từ việc thay đổi thói quen đi lại, thỉnh thoảng tôi mời bạn bè đi cà phê và những việc ý nghĩa”, anh Khiêu chia sẻ.

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp - Ảnh 2.
Giá xăng tăng, anh Vũ Khiêu chuyển từ xe máy sang đi tàu điện kết hợp với xe đạp.

Là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, anh Hà Minh Tú (quận Đống Đa) trước đây thường xuyên dùng ô tô để đi làm, dạo gần đây khi vật giá leo thang, anh Tú đã để ô tô ở nhà và chọn di chuyển đến công ty bằng tàu điện.

“Nếu bây giờ vẫn đi làm bằng ô tô, mỗi tháng cũng phải đổ 5 triệu tiền xăng, hiện giờ tôi đi tàu điện mua vé quý chỉ hết 420.000 đồng/3 tháng, tiết kiệm được rất nhiều”, anh Tú cho hay.

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp - Ảnh 3.
Lượng khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng lên rất nhiều trong vài tháng gần đây.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, giá xăng "lập đỉnh" được xem là một trong những nguyên nhân tăng hành khách trong thời điểm này.

Về việc mang xe đạp gấp lên tàu điện, theo ông Trường, đơn vị đã có quy chế theo thông tư của Bộ Giao thông Vận tải về kích thước, trọng lượng hành lý được phép đưa lên tàu. Theo đó, những chiếc xe đạp gấp có kích thước nhỏ gọn nằm trong danh mục được phép. "Tuy nhiên, nếu người dân không gấp xe, mà để cồng kềnh, thì chúng tôi không khuyến khích", ông Trường nói.

Không chỉ tàu Cát Linh - Hà Đông những ngày này lượng khách tăng lên, theo ghi nhận của PV Infonet, hành khách đi xe buýt cũng đã tăng đáng kể.

Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp - Ảnh 4.

Trời nắng nóng cùng với giá xăng liên tục tăng mạnh, lượng hành khách đi xe buýt tăng lên đáng kể.


Người Hà Nội cất ô tô, xe máy để đi làm bằng tàu điện, xe đạp - Ảnh 5.

Trong các giờ cao điểm, trên nhiều tuyến xe buýt đông kín khách.



Theo Bảo Khánh

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vietravel: Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, sức ép về tài chính rất lớn

Lãnh đạo Vietravel cho biết sau 6 tháng mở cửa, doanh nghiệp đã phục hồi, đạt doanh thu bằng trước dịch. Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, doanh nghiệp khó tiếp cận các khoản vay. Chủ tịch Vietravel cho rằng mức giảm VAT 2% quá ít, nên quay lại mức giảm 5%.

BizGreen

Chàng sinh viên làm giày tái chế từ túi nilon và chai nhựa

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hồi đáp lại thiên nhiên bằng cách tái chế phế thải và biến chúng thành những sản phẩm hữu ích", Ashay Bhave chia sẻ.

Tổng thống Hàn Quốc ân xá đặc biệt cho "thái tử Samsung"

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ban hành lệnh ân xá đặc biệt đầu tiên dành cho người thừa kế Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Hé mở Homeliday Group – ‘chủ nợ’ kín tiếng của FLC

Homeliday Group được sáng lập bởi ông Nguyễn Thọ Tuyển và các cộng sự ở BHS Group. Nhắc tới ‘cuộc chơi’ của các cựu sếp Cenland, khó có thể bỏ qua mối hợp tác của nhóm này với FLC và SGI của ông Đặng Thành Tâm.

Đọc thêm