Người giàu sở hữu 3 loại đòn bẩy bí mật sau nhằm giúp họ kiếm tiền dễ dàng hơn người thường

16/12/2018 08:33 AM | Xã hội

Tác dụng đòn bẩy là chìa khóa để cực đại hóa và tăng gấp bội tiềm năng thành công và thành quả tài chính.

Một câu hỏi thường xuyên được nêu lên với Brian Tracy là: "Người giàu có làm gì hoặc điều gì làm cho họ vượt trội hơn người bình thường?". Ông là tác giả nổi tiếng của nhiều cuốn sách về quản trị, kỹ năng sống. 

Brian Tracy cho rằng người ta trở nên giàu có nhờ vào việc phát triển cái được gọi là tác dụng đòn bẩy. Tác dụng đòn bẩy là chìa khóa để cực đại hóa và tăng gấp bội tiềm năng thành công và thành quả tài chính. Tác dụng đòn bẩy làm cho bạn thực hiện đạt được kết quả rất lớn so với khả năng của mình nếu bạn tin tưởng vào sự cố gắng của chính trí tuệ và sức lực của bạn như hầu hết người ta đều thực hiện.

Kiến Thức Chuyên Môn

Kieu tác dụng đòn bẩy đầu tiên là kiến thức. Kiến thức chuyên môn tạo cho bạn tác dụng đòn bẩy vì nó làm cho bạn có giá trị hơn và làm cho sự đóng góp của bạn quí giá hơn. Bác sĩ, luật sư, nhân viên kế toán, người kinh doanh có kinh nghiệm, tất cả đều có kiến thức thực tế đem lại lợi ích cho người khác. Kiến thức cấp cao hơn làm cho họ đạt được các kết quả mỹ mãn nhanh chóng hơn. Do đó, người ta thích sử dụng những dịch vụ của họ và chịu chi trả cho họ nhiều hơn.

Có ba cách để phát huy tác dụng đòn bẩy của kiến thức: trở thành một chuyên gia, chuyên về những hoạt động giá trị cao và biết rõ được sản phẩm của bạn.

Trở thành một chuyên gia

Kiên quyết trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn. Ngay hôm nay đưa ra quyết định lọt vào 10% trong tốp những người đứng đầu. Xác lập điều đó là mục đích, lập kế hoạch và làm việc để mỗi ngày đều có tiến bộ hơn. Tìm đọc những sách hay về lĩnh vực của bạn và tham gia mọi khóa học hoặc buổi hội thảo chuyên đề bạn có thể tìm được, sẽ mang lại lợi ích cho bạn, dù bạn phải mất công đi tham dự. Hãy nghe các chương trình phát thanh về lĩnh vực này trong ô tô của bạn và nảy sinh ra một dự án tự làm trong tương lai.

Chuyên về các hoạt động giá trị cao

Chuyên về những lĩnh vực có tầm quan trọng nhất và đem lại lợi ích cho công ty hoặc khách hàng của bạn. Áp dụng quy tắc 80/20, nghĩa là 80% kết quả của bạn có được từ 20% hoạt động của bạn. Tập trung vào 20% hoạt động trong công việc của bạn góp phần đem lại giá trị cao nhất cho chính bạn và người khác. Chuyên sâu vào mặt xuất sắc ở lĩnh vực phải có kiến thức chuyên môn mà khách hàng quan tâm đến nhiều nhất.

Biết rõ sản phẩm của bạn

Biết rõ bên trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mục đích để người ta thừa nhận bạn là một chuyên gia về lĩnh vực của bạn. Nhớ rằng người có kiến thức thông thạo có thể làm cho sự đóng góp của họ quý giá hơn nhiều so với người có kiến thức chỉ trung bình. Do vậy, các chuyên gia được trả lương nhiều hơn gấp bội cho những thứ họ làm.

Người giàu sở hữu 3 loại đòn bẩy bí mật sau nhằm giúp họ kiếm tiền dễ dàng hơn người thường - Ảnh 1.

Tinh Thông Tay Nghề Của Bạn

Kỹ năng là một kiểu tác dụng đòn bẩy. Bạn càng thành thạo hơn về công việc, bạn càng được trả lương cao hơn. 20% người kinh doanh hàng đầu kiếm được nhiều tiền gấp 15 lần tiền lương trung bình của 80% số người kinh doanh đứng dưới cùng. Các bác sĩ, thợ máy, luật sư, chuyên viên kỹ thuật giỏi và những người đứng đầu sẽ kiếm được khoản thu nhập nhiều gấp bội so với những người bình thường có cùng chuyên môn khác.

Bí quyết phát huy tác dụng đòn bẩy của kỹ năng: là phải xuất sắc, đừng bao giờ ngưng học hỏi và vượt hơn cả những gì mong đợi.

Phải xuất sắc

Trước hết, hãy quyết định chính xác bạn làm cái gì. Trả bất cứ giá nào cho dù phải hy sinh. Vượt mọi khoảng cách để trở thành xuất sắc về lĩnh vực của bạn. Cho dù bạn phải mất nhiều năm để làm tinh thông tay nghề của bạn, vì thời gian một đi không bao giờ trở lại.

Không bao giờ ngưng học hỏi

Luôn tự phấn đấu để trau dồi bản thân và chuyên môn. Đừng bao giờ tự cho phép mình trở nên thỏa mãn hoặc tự mãn về kỹ năng hiện nay của bạn. Như Pat Riley, huấn luyện viên bóng rổ, đã có lần nói, "Nếu bạn không tiến bộ, bạn sẽ bị thụt lùi!" Đó là cuộc đua và bạn là người tranh tài. Hãy kiên quyết chiến thắng bằng cách học và áp dụng kiến thức tốt hơn và nhanh hơn các đối thủ của bạn.

Vượt hơn những gì mong đợi

Luôn phấn đấu để vượt hơn những điều mong đợi của khách hàng, từ sếp của bạn và những người bạn phục vụ. Hãy tạo thành thói quen là bạn luôn luôn làm nhiều hơn những gì bạn được trả công và hãy làm điều đó tốt hơn. Nếu bạn tự nguyện làm tốt hơn những gì bạn được trả, thì rốt cuộc bạn sẽ luôn luôn được trả nhiều hơn những gì bạn có được hôm nay.

Tiền là sức mạnh

Người giàu sở hữu 3 loại đòn bẩy bí mật sau nhằm giúp họ kiếm tiền dễ dàng hơn người thường - Ảnh 2.

Kiểu tác dụng đòn bẩy thứ ba mà bạn có thể phát huy là tiền. Tiền là nguồn sức mạnh của đòn bẩy và tự nhiên thường đem lại từ sự phát huy kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực của bạn.

Bạn đã nghe nói, "Phải dùng tiền để kiếm tiền". Lý do chính mà phải dùng tiền để làm ra tiền là khả năng tiết kiệm và tích góp ngân quỹ của bạn là một bước quan trọng để phát triển các tài năng và tính cách cá nhân mà bạn phải có nếu thực sự muốn đạt được sự sung túc tài chính. Nói cách khác, bạn trở thành một người có khả năng trở nên giàu có bằng cách buộc mình phải tiết kiệm tiền của cần thiết để bạn đạt được sự giàu có.

Có ba việc bạn có thể làm để phát huy tác dụng đòn bẩy của đồng tiền là thường xuyên tiết kiệm, thoát khỏi công nợ và dành dụm tiền mặt.

Thường xuyên tiết kiệm

Bắt đầu kế hoạch tiết kiệm có hệ thống, để ra ít nhất 10% tổng thu nhập của bạn mỗi tháng. Đây là điểm xuất phát để làm giàu. Tốt nhất là bạn nên có một khoản khấu trừ tự động và đầu tư nhất định riêng biệt từ lương trước khi bạn lãnh.

Thoát khỏi công nợ

Thanh toán mọi món nợ của bạn, bắt đầu với những khoản phải chịu lãi suất cao nhất, như thẻ tín dụng và của các công ty tài chính. Đặt mục đích sống không phải mang các khoản công nợ lớn ngoài khoản mua nhà và xe hơi trả góp.

Dành dụm tiền mặt

Quyết tâm dành dụm tiền mặt để bạn sẵn sàng khi cơ hội đến. Đa số người ta vẫn phải túng quẫn suốt cả cuộc đời cho dù ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời có xảy đến với họ như thế nào đi nữa mà họ không có tiền đầu tư thì vẫn như không. Như Earl Nightingale, một nhân vật nổi tiếng nói trên sóng vô tuyến về động lực tâm lý xã hội của người tiêu dùng, đã có lần nói, "Nếu một người chưa chuẩn bị khi cơ hội của người ấy đến, thì nó sẽ chỉ làm cho người ta thấy sự khờ dại của người ấy".

Yên Nhiên

Cùng chuyên mục
XEM