Người dùng lạc lối giữa "ma trận" mã QR Code, làm sao để chuyển tiền về một mối?

22/01/2024 13:39 PM | Kinh doanh

Với mã QR Code nhận tiền đa năng của MoMo, người dùng chỉ cần một mã QR Code duy nhất để nhận tiền từ các ngân hàng, ví điện tử, nhờ đó tối giản thao tác, dễ dàng quản lý tài chính.

Người dùng lạc lối giữa "ma trận" mã QR Code, làm sao để chuyển tiền về một mối? - Ảnh 1.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, trong 9 tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 49,32% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, giao dịch qua kênh internet tăng 60,30% về số lượng và 5,66% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng 60,82% về số lượng và 9,71% về giá trị.

Đáng chú ý, phương thức thanh toán qua QR Code tăng tới 105,33% về số lượng và 10,66% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Con số này không quá bất ngờ bởi giờ đây, khi đi đến bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào, thâm chí là tiệm trà đá cũng có thể bắt gặp hình ảnh những mã QR Code được dán ngay trước cửa hoặc quầy thanh toán. Tính cởi mở của người dùng Việt với các công nghệ mới đã giúp hình thức thanh toán QR trở nên phổ biến nhanh chóng, đồng thời cũng thúc đẩy cuộc đua tài chính của các doanh nghiệp trong ngành. Không chỉ ví điện tử, các ngân hàng giờ đây đều phát triển tính năng QR Code riêng. Điều này vô tình đẩy người dùng vào ma trận mã QR Code khi các cửa hàng, cửa hiệu đều cùng lúc sử dụng đến vài mã QR Code khác nhau, gây nên tâm lý bối rối, lo lắng.

Trước thực trạng này, MoMo - ví điện tử được hơn 30 triệu người tin dùng, đã quyết tìm lời giải cho bài toán "ma trận" mã QR Code.

“Một điểm đến” cho tất cả

Hiện nay, khi mở ứng dụng MoMo trên điện thoại, ngay tại màn hình chính đã xuất hiện tính năng QR Code nhận tiền đa năng, được coi là một cải tiến mới bên cạnh tính năng QR thanh toán và quét mã vốn đã phổ biến từ trước.

Chỉ bằng một thao tác đơn giản, tính năng QR Nhận tiền của MoMo sẽ ngay lập tức tạo mã QR cho từng cá nhân người dùng, đồng thời có thể dễ dàng chia sẻ qua các ứng dụng khác. Trong khi đó, những người dùng có tần suất, nhu cầu sử dụng thường xuyên cũng có thể tải về, in ra nếu cần hoặc cài đặt làm màn hình chính của điện thoại, thay vì phải truy cập liên tục vào ứng dụng MoMo.

Người dùng lạc lối giữa "ma trận" mã QR Code, làm sao để chuyển tiền về một mối? - Ảnh 2.

Mã QR Code nhận tiền đa năng của MoMo giúp người dùng nhận tiền từ đa dạng các ngân hàng, ví điện tử

Với mã QR nhận tiền đa năng, người dùng có thể thể nhận tiền từ đa nguồn, bao gồm MoMo và các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử khác như Zalo Pay, Viettel Pay, VNPay mà không cần mất thời gian suy nghĩ, loay hoay lựa chọn giữa “rừng” ứng dụng. Các thao tác gửi số điện thoại, số tài khoản được cũng lược bỏ, tạo ra trải nghiệm tối giản, mượt mà và đảm bảo tính chính xác. Điều này không chỉ hữu ích, tăng trải nghiệm cho người dùng mà người chuyển tiền cũng rảnh tay, “nhẹ người” hơn nhờ giảm bớt công đoạn xin thông tin tài khoản hay thấp thỏm lo lắng chuyển tiền nhầm.

Bằng cách tạo ra một điểm đến cho tất cả các dòng tiền từ ngân hàng, ví điện tử, tính năng QR Nhận tiền đa năng do MoMo phát triển còn giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính, đặc biệt hữu ích với các mô hình kinh doanh cửa hàng, từ F&B đến thời trang, bán lẻ,... Sẽ không còn cảnh chủ quán phải dán cùng lúc nhiều mã QR Code của ngân hàng, ví điện tử khác nhau, cũng không cần mở từng ứng dụng, nền tảng riêng biệt để kiểm tra tiền đã về hay chưa.

Người dùng lạc lối giữa "ma trận" mã QR Code, làm sao để chuyển tiền về một mối? - Ảnh 3.

Người dùng dễ dàng tải xuống và in ra, sử dụng 1 mã QR Code duy nhất

Trước tình trạng các vụ lừa đảo qua mã QR Code gia tăng, MoMo cùng chú trọng tính bảo mật cho tính năng này. Các thông tin của người nhận sẽ được bảo mật bởi mã QR nhận tiền đa năng của MoMo chỉ hiển thị 3 số cuối trong số điện thoại của người nhận, vừa đủ phục vụ cho mục đích đối chiếu thông tin chuyển tiền một cách chính xác.

Quyết tâm tiên phong giải bài toán khó cho thị trường và người dùng, mã QR Code nhận tiền đa năng của MoMo một lần nữa khẳng định năng lực công nghệ cũng như khả năng thấu của hệ sinh thái tài chính số này. Với triết lý “customer centric”, luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, đội ngũ MoMo luôn lắng nghe và thúc đẩy cải tiến, qua đó gỡ rối cho những bài toán mới của khách hàng, xây dựng nền tảng ưu việt, hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục
XEM