Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

30/11/2020 04:10 PM | Kinh doanh

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Văn hóa làm việc hay ký hợp đồng trên bàn nhậu không còn là điều xa lạ với dân kinh doanh tại Việt Nam. Đôi khi, nhậu còn trở thành kỹ năng buộc phải có trong con đường thăng tiến sự nghiệp của một cá nhân, là chìa khóa vạn năng để mở ra những cánh cửa quan hệ, đặc biệt với nam giới.

Tuy nhiên, theo ông Đoàn Hiếu Minh - nhân vật được biết đến là người đầu tiên đưa và phân phối xe sang Rolls Royce tại Việt Nam, một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu. 

Với 7 năm kinh nghiệm bán hàng cho giới nhà giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh chia sẻ: “Tôi chẳng bao giờ uống bia, rượu với khách hàng. Tôi chỉ uống với bạn bè của mình”.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu - Ảnh 1.

Ông Đoàn Hiếu Minh chia sẻ nhiều kinh nghiệm tại tọa đàm "Bí quyết đọc vị khách hàng giàu và siêu giàu" do MGI Premium tổ chức.

Thay vào đó, việc khiến khách hàng có cảm tình với mình ngay lập tức mới là điều cực kỳ quan trọng đối với tất cả các sale.

Nếu gặp khách hàng ở độ tuổi hơn chúng ta hai thế hệ thì hãy tôn trọng họ như tôn trọng cha mẹ, nếu hơn một thế hệ thì đối xử như anh chị. Bởi trong sâu thẳm, chúng ta luôn dành tình cảm tốt nhất cho người thân. Phải rèn luyện suy nghĩ và tình cảm ấy đối với cả khách hàng”.

Khi đã có sự chân thành và quan tâm từ bên trong, chúng ra sẽ nghĩ ra được những câu hỏi tự nhiên, không bị ngượng ngạo hay sáo rỗng.

Đặc biệt, vị doanh nhân tiết lộ 2 điều mà khách hàng, dù giàu đến mấy cũng không bao giờ nói dối, đó là bố mẹ và con cái của họ. Nếu biết tiếp cận một cách tinh tế vào những “điểm chạm” ấy, dân sale sẽ không bao giờ thất bại.

Nhưng phải thật chân thành, nếu không thì thất bại ngay. Đó là cách nhanh nhất để kết thân với khách hàng. Đừng bao giờ uống rượu, đặc biệt nếu sale nữ uống rượu thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Cũng đừng quá tham lam, đừng để lòng tham về doanh số hay hoa hồng khiến bạn vượt qua giới hạn của một người bán hàng chuyên nghiệp”.

Đề cập cụ thể hơn đến những bạn sale là nữ giới, ông Hiếu Minh nhận định rằng ngoại hình xinh đẹp, ưa nhìn vừa là lợi thế vừa là điều cực kỳ nguy hiểm với bản thân họ và cả khách hàng. Đặc biệt khi làm việc với khách hàng nam giới, đôi khi sự chú ý của họ không còn ở sản phẩm mà đã chuyển sang điều khác.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu - Ảnh 2.

Để khắc phục điều này, vị doanh nhân bày 3 phương pháp mà các sale nữ có thể áp dụng.

Thứ nhất, nếu khách hàng yêu cầu gặp mặt ở ngoài văn phòng, hãy chủ động chọn địa điểm.

Thứ hai, không nên đi một mình mà có đồng đội đi cùng. Tuy nhiên, nên giữ khoảng cách phù hợp với đồng đội và vẫn làm việc 1:1 với khách.

Thứ ba, cố gắng duy trì mối quan hệ với khách hàng như “người đi trên dây”, khiến họ dù không thể làm gì vượt quá giới hạn mà cũng không thể từ bỏ và phải mua hàng của bạn.

“Hãy nhớ, quá xa sẽ không bán được hàng, quá gần thì sẽ nguy hiểm, không phù hợp với bản thân”, ông Hiếu Minh nhắn nhủ.

Thùy Dương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO BusMap: Bỏ việc ở Google về Việt Nam startup, được Phenikaa đầu tư 1,5 triệu USD chỉ sau 3 lần gặp, xây bản đồ Covid-19 miễn phí cho Đà Nẵng & Hải Dương

Mới đây, Tập đoàn Phenikaa đã công bố đầu tư 1,5 triệu USD vào startup sở hữu ứng dụng bản đồ số miễn phí BusMap. Đây được coi là một tin vui cho giới khởi nghiệp trong nước, cho thấy sự quan tâm, hỗ trợ của tập đoàn lớn dành cho các công ty trẻ tiềm năng. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với nhà sáng lập ứng dụng BusMap - Lê Yên Thanh để hiểu hơn về những câu chuyện đằng sau thương vụ ấn tượng này.

Founder kiêm CEO AnHome: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về, các startup chớ gục ngã trước khi nhận tiền từ các Shark

Mặc dù nhận được rất nhiều sự quan tâm sau khi xuất hiện trong tập 6 chương trình Shark Tank 2021 và thành công ra về cùng Shark Phú với 100 triệu USD cho 40% cổ phần; song Founder – CEO AnHome Bùi Thành Ninh vẫn hết sức thận trọng. Mục tiêu tiếp theo của AnHome chính là không gục ngã cho tới ngày Shark Phú rót tiền.

Đọc thêm