Người dân TP HCM nói gì về bộ quy tắc ứng xử của Sở Du lịch?

07/01/2017 13:19 PM | Kinh doanh

Bộ quy tắc này đã nhận được sự ủng hộ của các công ty du lịch, cũng như du khách đến với thành phố.

Lần đầu tiên, Sở Du lịch TP HCM đã công bố bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến thành phố, với mong muốn để du khách hiểu và có ứng xử phù hợp với các giá trị truyền thống, tập quán ở địa phương.

Nội dung bộ quy tắc được dịch và phát hành bằng 5 thứ tiếng (Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga) với thiết kế nhỏ gọn dưới dạng chiếc quạt nan, rất tiện lợi để cầm theo bên người.

Nội dung các quy tắc chứa đựng những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và các khuyến nghị khác như: đề nghị du khách tuân thủ pháp luật, tôn trọng phong tục, tập quán của các địa phương; tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; văn minh, lịch sự nơi công cộng; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; nghiêm cấm làm hư hỏng các hiện vật hoặc thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa lịch sử; tiết kiệm đồ ăn, thức uống…

Việc công bố bộ quy tắc ứng xử này đã nhận được sự ủng hộ của người dân và du khách. Chị Yến Trang ở quận Tân Bình cho rằng: “Tôi thấy bộ quy tắc rất cần thiết. Không chỉ là du khách cần thiết để biết thêm về điểm đến, những điểm du lịch, họ cũng cần phải biết cách ứng xử để phù hợp với thuần phong mỹ tục của một thành phố đang hướng tới văn minh và đi đầu trong cả nước”.

Dự kiến trong tuần tới, bộ quy tắc ứng xử này sẽ được phát hành rộng rãi đến các khách sạn, các công ty du lịch, khách sạn trên địa bàn TP HCM, sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị làm công tác ngoại giao. Bên cạnh đó, bộ quy tắc ứng xử cũng được phát hành dưới dạng video trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, đăng tải trên website Sở Du lịch, các xe vận chuyển khách du lịch…

Anh Nguyễn Nam Thắng, nhân viên phát triển tour nội địa của Công ty du lịch Vietravel cho biết: “Tôi rất ủng hộ bộ quy tắc này, bởi vì một số điều rất thiết thực và ý nghĩa. Ví dụ như khách Tây đến Việt Nam, họ chưa biết thì với bộ quy tắc, họ sẽ có cách ứng xử phù hợp hơn. Bộ quy tắc này được in hình cánh nan, rất dễ dàng để khách du lịch tiếp cận và không bị cứng nhắc”.

Cùng chuyên mục
XEM