Người đàn ông này bắt máy bay đi làm mỗi ngày, lý do khiến ai cũng bất ngờ

01/09/2017 07:30 AM | Sống

Do khoảng cách nơi làm việc và nhà ở quá xa nên người đàn ông này đã quyết định đi làm bằng máy bay mỗi ngày.

Nguồn: Giai điệu thứ 7

Anh Curt von Badinski, kĩ sư cơ khí kiêm co-founder một công ty công nghệ đặt trụ sở San Francisco, mỗi ngày sử dụng đến 6 tiếng để đến chỗ làm và trở về nhà. Trong phần lớn thời gian di chuyển, anh ngồi trên máy bay.

Trong tuần có 5 ngày anh phải dậy từ lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị đi làm. Sau khi nhét tất cả những thứ cần thiết vào cặp, anh cố gắng rời khỏi nhà càng sớm càng tốt.

Từ nhà anh tới sân bay Bob Hope Burbank, Los Angeles, phía nam bang California, lái xe mất khoảng 15 phút, sau đó lại bắt tiếp một chuyến bay tới Oakland, phía tây bắc của bang, cách thành phố anh sống gần 600km. Thông thường, một chuyến bay kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi, đôi khi có thể nhanh hơn tùy thuộc vào lực cản của gió.

Sau thời gian ngồi trên máy bay, anh lại tiếp tục lái xe hơn 30km từ sân bay đến nơi làm việc tại Vịnh San Francisco.

Khi anh kể về quãng đường đi làm mỗi ngày và việc mình di chuyển bằng máy bay đến nơi làm việc, tất cả họ đều ngạc nhiên: “Mỗi ngày? Mỗi ngày? Mỗi ngày ư?”. Họ không tin hằng ngày von Badinski có thể đi làm xa như vậy.

Hãng Surf Air cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng. Với chi phí cố định, mỗi tháng chỉ cần trả 2.300 USD, anh von Badinski không bị giới hạn số lượng chuyến bay từ Burbank đến Oakland và ngược lại. Vì là khách hàng thường xuyên của hãng hàng không này nên anh nghiễm nhiên được miễn các thủ tục sân bay và chỉ mất vài phút để lên máy bay sau khi đỗ xe.

Thời gian von Badinski ngồi trên máy bay, anh thường cố gắng làm nốt phần việc không thể hoàn thành trong một ngày hoặc làm việc với các đối tác khác. Anh cho biết, đi làm bằng máy bay cũng có rất nhiều lợi ích, nếu ai đó muốn kêu gọi vốn thì rất may, có nhiều người cùng chuyến bay là những nhà đầu tư mạo hiếm. Hãng hàng không Surf Air sử dụng máy bay một động cơ để tiết kiệm chi phí nên một chuyến bay thường chỉ chở khoảng 8 khách hàng.

Công ty của anh trước thành lập ở Los Angeles nhưng sau đó quyết định chuyển trụ sở tới San Francisco vì theo anh đây là trung tâm của nhiều nhân tài. Anh nắm vai trò là giám đốc công nghệ của Motiv cách đây 4 năm. Anh muốn đến nơi làm việc để tương tác với nhân viên nhưng anh cũng muốn dành thời gian để chăm sóc gia đình, mà lại không thể chuyển cả gia đình tới San Francisco được. Vì vậy, đây chính là lí do mà mỗi ngày anh cất công đi làm xa như thế.

Mỗi ngày, anh mất 6 tiếng di chuyển tính cả bằng máy bay và ô tô nhưng việc đi lại không khiến von Badinski mệt mỏi, trái lại anh cảm thấy thú vị. Điều mà anh bận tâm nhất chính là thời tiết thay đổi đột ngột giữa hai địa điểm. Ở Los Angeles, trời có thể nắng đẹp nhưng đến khi anh đến San Francisco, có thể trời hơi lạnh và sương mù dày đặc. “Những tháng đầu tiên đi làm như thế này, tôi đã rất bất ngờ về thời tiết.”

Tuy đường đi làm khá đông đúc nhưng von Badinski thường đến nơi làm việc lúc 8h30 và rời khỏi văn phòng lúc 5h chiều. Anh lại mất thêm 3 tiếng để trở về nhà, thông thường anh lên máy bay lúc 7h15 tối và về nhà muộn nhất là lúc 9h. “Tôi thấy cái lợi khi di chuyển trên quãng đường dài 6 tiếng là tôi có thể làm nhiều việc một lúc. Tôi rất hứng khởi mỗi khi ngày mới bắt đầu.”

Ninh Linh

Cùng chuyên mục
XEM