Khi các nhà đầu tư bị sinh viên thuyết phục

06/04/2013 12:24 PM | Nghề nghiệp

Trong đêm diễn ra vòng 2 cuộc thi "khởi nghiệp cùng Kawai 2013" với chủ đề "thuyết phục nhà đầu tư", các đề án tham gia thuyết trình đều cho thấy tính khả thi cao.

Xuất phát từ kinh nghiệm làm việc trong môi trường tiêu dùng dành cho giới trẻ và dựa trên nhu cầu của chính bản thân trong quá trình kinh doanh, Đỗ Hoàng Minh Khôi đã cho ra đời ý tưởng về vTicket- một sự cải tiến của mô hình Groupon.

"Điểm khác biệt so với các mô hình hiện tại, đặc biết là groupon là người dùng không phải trả tiền trước mà toàn miễn phí để sở hữu vé. Doanh nghiệp cũng không mất hoa hồng chi trả cho vTicket.

Thay vào đó, toàn bộ doanh thu của vTicket dựa trên việc kinh doanh banner quảng cáo vé, bài viết về doanh nghiệp, gói hiển thị (CPM) cũng như các gói hỗ trợ vé khác: gói nâng cấp giao diện, gói gia hạn vé", Khôi cho biết.

Đã có nhiều kinh nghiệm với online marketing, tổ chức nhân sự và truyền thông, Khôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công của dự án vTicket.

Tỏ ra tự tin không kém, Nguyễn Linh Hà, founder của đề án Chiêm tinh số cho biết, đề án của nhóm đã vận hành được một thời gian và đã có lợi nhuận, và đang ngày càng phát triển tốt hơn. Chiêm tinh số là đề án được thành lập nhằm tạo nên một hệ thống tâm linh và tâm lý học tự động lớn nhất Việt Nam, phổ biến tính tích cực của tâm lý học phương Tây như cung hường đạo, xem bài Tarot,.. cho người dùng Việt Nam.
Những thành viên của đề án Chiêm tinh số

"Sản phẩm chính mà dự án Chiêm tinh số hướng tới đó là hoàn thành ứng dụng di động 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh và bài Tarot (App/Wap), cùng với đó là bản diễn giải bản đồ sao cá nhân, bản đồ sao cặp đôi, bản dự báo một năm,…", Linh Hà cho biết.

"Chiêm tinh số sẽ là đơn vị cung cấp nội dung số chuyên nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thong tin về 12 cung hoàng đạo, xem bài tarot, bản đồ sao cá nhân, cặp đôi, dự báo một năm,... theo chiêm tinh Tây phương. 

Đề án sẽ đem lại 2 triệu người dùng hàng ngày sau 6 tháng, tạo dòng lợi nhuận sau 3 tháng hoạt động", Hà tự tin nhận định.

Nhiều dự án khác như cung cấp dịch vụ hẹn hò cho các bậc cha mẹ đơn thân, mạng chia sẻ ẩm thực, dịch vụ hỗ trợ giáo dục Bé Mầm,... cũng thu hút được sự quan tâm của ban giám khảo. Không ít lần ban giám khảo tỏ ra ngạc nhiên và tỏ ý sẵn sàng đầu tư khi nghe các nhóm tham dự trình bày. 

Kết thúc vòng 2, chung kết cuộc thi "khởi nghiệp cùng Kawai 2013" dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây.

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi về ý tưởng kinh doanh được tổ chức thường niên bởi CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai dưới sự tài trợ của Quỹ Học bổng Kawai (Nhật Bản). 

Qua 7 năm tổ chức, cuộc thi đã ghi nhận nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo và có tính thực tiễn cao như: Kênh thông tin dành cho giới trẻ Kenh14.vn, cửa hàng thiếp và quà tặng - Blue angels, cửa hàng hộp quà và tặng phẩm mang phong cách Nhật Bản - Tanpopo, đồ chơi giấy OQ…

Năm nay, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013” nhận được hỗ trợ của nhiều tổ chức lớn như Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, TOPICA, 5DESIRE, thương hiệu thời tran Owen. Bên cạnh giá trị giải thưởng, các dự án kinh doanh khả thi có thể tìm kiếm thêm nhiều khoản đầu tư khác từ các nhà tài trợ để đảm bảo đủ vốn khởi nghiệp.

Hoàng Vân

dungtq

Cùng chuyên mục
XEM