Ngân hàng Việt Nam nào gắn kết khách hàng tốt nhất?

29/11/2016 09:18 AM | Kinh doanh

Theo nghiên cứu của Nielsen mới đây, Vietcombank, BIDV, MB là 3 ngân hàng có chỉ số gắn kết khách hàng cao nhất.

Ngân hàng Việt Nam nào gắn kết khách hàng tốt nhất?

Theo khảo sát của Nielsen, 3 ngân hàng Việt Nam dẫn đầu về chỉ số gắn kết khách hàng (RSl) là Vietcombank, BIDV, MB với 8,2 điểm. Tiếp theo là ACB và Techcombank với 8,1 điểm, Sacombank với 7,9 điểm trong khi chỉ số trung bình là 8,06 điểm.


Nguồn: Nielsen

Nguồn: Nielsen

Chỉ số gắn kết khách hàng được đánh giá dựa trên tiêu chí: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ; ý kiến tổng quan so với đối thủ; lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu; khách hàng có sẵn sàng chuyển sang dịch vụ với chi phí thấp hơn hay không; giá trị so với số tiền bỏ ra và sự thỏa mãn khách hàng.

Những khách hàng có chỉ số RSI cao thường sử dụng nhiều dịch vụ, mang lại cơ hội cho doanh nhiều bán chéo nhiều dịch vụ. RSI có thể được sử dụng như một thước đo, song song với những thước đo nội bộ khác.


Nguồn: Nielsen

Nguồn: Nielsen

Các yếu tố tác động đến chỉ số gắn kết khách hàng là trải nghiệm về sản phẩm, trải nghiệm về dịch vụ, danh tiếng của doanh nghiệp, thương hiệu và giá. Trong đó, yếu tố trải nghiệm về dịch vụ là quan trọng nhất với 35%.


Nguồn: Nielsen

Nguồn: Nielsen

Cũng theo Nielsen, dịch vụ ngân hàng được sử dụng nhiều nhất là ATM. Tiếp đó lần lượt là tài khoản vãng lai, tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng. Vay mua xe và tổng đài ít hoạt động nhất trong các dịch vụ ngân hàng.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Về việc cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện, Thuỷ Tiên chính thức lên tiếng: "Tiên đã làm việc, xác minh và sau khi xử lý thôn đã trả lại tiền hết cho dân rồi"

Đồng thời nữ ca sĩ bày tỏ: "Ngoài kia vẫn có nhiều người ghen ghét mình rồi đặt điều, nhiều lúc mệt mệt vô tình đọc rồi tự nhiên buồn buồn trong bụng".... Dẫu vậy, cô vẫn nhìn con người và cuộc đời với thái độ vô cùng tích cực, nhân ái.

Đọc thêm