Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tính đến việc chuyển đổi thuê bao 11 số thông qua Internet banking, SMS banking
Nhiều người sử dụng dịch vụ đang lo ngại sẽ phải ra điểm giao dịch của ngân hàng để cập nhật thông tin về số điện thoại khi các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số.
Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTTTT về việc chuyển đổi mã mạng và triển khai quy hoạch kho số viễn thông. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/9/2018, các số thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số.
Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TTTT và các doanh nghiệp viễn thông di động.
Đồng thời, chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.
Truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.
NHNN cũng cho biết, theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.