Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc các ví điện tử yêu cầu người dùng xác thực thông tin trước 7/7?

03/06/2020 10:25 AM | Kinh doanh

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì tháng 5/2019, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã thông tin về việc gần đây các ví điện tử yêu cầu người sử dụng phải xác thực thông tin, khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng rằng thông tin của mình có được đảm bảo không.

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc các ví điện tử yêu cầu người dùng xác thực thông tin trước 7/7?

Cụ thể, Phó Thống đốc cho biết, ngày 7/7 sắp tới là hạn cuối cùng để các chủ ví điện tử hoàn tất việc kê khai xác minh danh tính của mình. Đây là việc sửa đổi lại Thông tư 39 ban hành từ 2014. Lý do phải sửa đổi lại bởi phải bảo đảm an toàn cho người sử dụng ví điện tử.

"Trong thời gian vừa qua đã có một số trường hợp người sử dụng ví điện tử bị lộ thông tin và ảnh hưởng đến an toàn. Qua nghiên cứu chúng tôi thấy rằng, với những tài khoản thanh toán tại ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ, cần phải làm rõ kê khai xác minh danh tính, đến 7/7 này sẽ hết hạn. Chúng tôi khẳng định các tổ chức có chức năng trung gian thanh toán phải có trách nhiệm bảo toàn thông tin thanh toán cho khách hàng", Phó Thống đốc nói tại họp báo.

Bên cạnh đó, NHNN cũng khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ này không nên cung cấp hoặc để lộ, lọt thông tin của mình cho những người không tin tưởng.

Được biết, tại điều 9 Thông tư 23/2019/TT-NHNN quy định: Chủ ví điện tử phải cung cấp chính xác các thông tin trong hồ sơ mở ví điện tử cho tổ chức cung ứng dịch vụ ngày trước ngày 7/7/2020.

Theo đó, sau ngày 7/7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực.

Thu Thủy

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  xác thực, ví điện tử
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinhomes phát hành xong 12.000 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu của Vinhomes được đảm bảo bằng cổ phần của Tập đoàn Vingroup và cổ phần của Vincom Retail.

Té ngửa với chiếc đồng hồ Sơn Tùng M-TP đeo trong MV mới: Nhìn xa cứ ngỡ Apple, nhìn gần mới biết thì ra… Oppo

Mặc dù trông rất giống Apple Watch thế nhưng chiếc smartwatch được Sơn Tùng M-TP đeo trên tay trong MV ca nhạc mới lại tới từ thương hiệu OPPO.

Đập vỡ tủ kính lấy 70 tỷ "tiền tươi": Chiến dịch quảng cáo kinh điển và những sự thật "khó xơi" đầy bất ngờ

Đã có kha khá thông tin được tiết lộ nhưng dạo ấy, internet còn hạn chế vì thế người biết đến bề nổi của chiến dịch quảng cáo này thì nhiều mà người nắm rõ lại chẳng bao nhiêu.

Mẹ CEO YouTube và 23andMe: Tôi đã dạy dỗ nên 2 nữ CEO và một giáo sư, đây là những bí mật riêng để nuôi dưỡng những đứa trẻ thành công

Bất kỳ bố mẹ nào đều muốn giúp con cái có cuộc sống tốt - vừa hạnh phúc, vừa thành công và sử dụng tài năng của mình để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Đọc thêm