Ngân hàng HDBank đặt mục tiêu lãi hơn 5.600 tỷ đồng năm 2020, muốn HD Saison là công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam

02/06/2020 02:35 PM | Kinh doanh

Năm 2019, HD Saison đem về hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho HDBank. Công ty này đang đa dạng hóa giữa các sản phẩm vay như mua xe máy, thiết bị gia dụng và cho vay bằng tiền mặt.

Ngân hàng HDBank đặt mục tiêu lãi hơn 5.600 tỷ đồng năm 2020, muốn HD Saison là công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa công bố tài liệu họp đại hội cổ đông năm 2020.

Theo đó, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm tới tăng trưởng 13%, lên 5.661 tỷ đồng. Các chỉ tiêu quan trọng khác gồm:

- Tổng tài sản tăng 33% lên 305.372 tỷ đồng;

- Tổng huy động tăng 35% lên 275.246 tỷ đồng;

- Dư nợ tín dụng tăng 16% lên 177.970 tỷ đồng;

- Tỷ lệ nợ xấu dưới 2%;

- Mạng lưới điểm giao dịch ngân hàng tăng 8%, lên 308 điểm.

HDBank cho biết, trong năm 2020 ngân hàng sẽ mở rộng quy mô, mạng lưới, chú trọng doanh thu phí dịch vụ. Ngân hàng muốn tiếp tục duy trì HD Saison là công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị trường về hệ thống mạng lưới và số lượng khách hàng.

Bên cạnh đó, HDBank sẽ tập trung huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế, chú trọng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) để tăng huy động tại thị trường 1, ổn định nguồn vốn kinh doanh, đáp ứng yêu cầu thanh khoản. HDBank cũng sẽ đảm bảo vốn tự có để duy trì hệ số an toàn vốn (CAR) theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Basel II.

Ngân hàng của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đặt mục tiêu lãi hơn 5.600 tỷ đồng năm 2020, muốn HD Saison là công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Báo cáo của HDBank cũng tiết lộ kết quả kinh doanh của công ty tài chính HD Saison. Theo đó, tổng thu nhập hoạt động của công ty này trong năm 2019 là 3.841 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt là 1.040 tỷ đồng và 831 tỷ đồng, tăng trưởng trên 15%.

HDBank cho biết, trong năm 2019 HD Saison đã đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cho vay lên đến 18,1%, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 33,2%, mức khá cao trong ngành tài chính tiêu dùng.

Nợ xấu của HD Saison hiện ở mức 5,4%, được HDBank nhận định là thấp so với nhiều công ty tài chính cùng ngành. Chiến lược của HD Saison ở thời điểm hiện tại là không theo đuổi lợi nhuận trước mắt và ưu tiên phát triển lâu dài, bền vững. Danh mục cho vay của HD Saison cho thấy sự đa dạng hóa giữa các sản phẩm vay mua xe máy, thiết bị gia dụng và cho vay bằng tiền mặt.

HD Saison đang phân tán rủi ro giữa các khách hàng, tập trung tăng trưởng cho vay bằng cách tiếp nhận thêm nhiều khách hàng mới, và gia tăng giá trị khoản vay cho khách hàng trung thành có lịch sử thanh toán tốt. Việc duy trì số lượng khách hàng ở quy mô lớn và giá trị trung bình khoản vay cho mỗi nhóm khách hàng được điều chỉnh phù hợp sẽ giúp giảm rủi ro đối với HD Saison.

Thêm vào đó, HD Saison tập trung vào các khoản vay giá trị nhỏ, có giá trị dưới 30 triệu đồng. Việc này giúp công ty kiểm soát được rủi ro tín dụng đối với từng khách hàng và giảm thiểu rủi ro tập trung của danh mục cho vay của công ty. HD Saison chỉ cho vay tiền mặt dành cho các khách hàng hiện hữu có lịch sử thanh toán tốt nhằm đa dạng danh mục cho vay và gia tăng lợi nhuận.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  hdsaison, hdbank
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Thị Thu Nhi và hành trình kỳ diệu từ cô gái bán vé số tới nhà vô địch thế giới

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để trở thành nhà vô địch WBO thế giới.

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùng lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 ASEAN

"Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết.

Đọc thêm