Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau hơn 10 năm hoạt động, Bách Hoá Xanh đã có mặt tại miền Bắc.
Lãnh đạo MWG khẳng định tập đoàn không có kế hoạch M&A doanh nghiệp bên ngoài. Những hoạt động gần đây liên quan đến việc xuất hiện thêm các công ty con chỉ là bước tái cấu trúc nội bộ, nhằm tối ưu hóa quản lý và tổ chức hệ thống, không liên quan đến việc mua lại hay thâu tóm các doanh nghiệp khác.
Tính đến cuối tháng 12/2024, Bách Hoá Xanh vận hành 1.770 cửa hàng trên toàn quốc. Đến tháng 9/2025, con số này đã tăng lên 2.290 cửa hàng, chủ yếu nhờ tốc độ mở mới mạnh mẽ tại khu vực miền Trung.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDD) và Điện Máy Xanh (ĐMX) tăng thêm 9,2 nghìn tỷ đồng, vượt hơn gấp đôi so với mục tiêu tăng 4 nghìn tỷ đồng đặt ra cho cả năm.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh ghi nhận doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ, dù số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 150.
Bách Hoá Xanh vừa đăng tuyển chuyên viên tìm kiếm và phát triển mặt bằng tại khu vực miền Bắc, mở đầu cho kế hoạch “Bắc tiến” sau thời gian tái cấu trúc ở miền Nam và mở rộng tại miền Trung. Động thái này nối tiếp tiết lộ của lãnh đạo Thế Giới Di Động về kế hoạch mở cửa hàng ở miền Bắc vào 2026.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết, Thế Giới Di Động đang tái định nghĩa dịch vụ hậu mãi trong ngành điện máy bằng mô hình lấy cảm hứng từ ô tô.
Tên gọi Thế Giới Di Động từng được HĐQT đưa ra bàn thảo việc thay đổi, song cuối cùng vẫn được giữ nguyên bởi đã trở thành một thương hiệu gắn liền với niềm tin lớn từ người tiêu dùng.
Với hơn 1.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Topzone, "ông lớn" MWG đang nắm phân nửa thị phần sản phẩm chủ lực của Apple tại Việt Nam.
Bách Hoá Xanh đã mở mới 620 cửa hàng trong năm 2025. Tính tới tháng 6/2025, chuỗi này hiện có 2.184 cửa hàng tại miền Nam và miền Trung.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết MWG đã cắt giảm đáng kể số lượng cửa hàng, chỉ giữ lại những điểm kinh doanh hiệu quả để tập trung đầu tư. Nhân sự cũng được tinh gọn từ 10.000–20.000 người, song doanh nghiệp dành nguồn lực để phát triển đội ngũ nhân viên và quản lý ở lại.
Theo định hướng mới, giai đoạn 2026–2030 MWG sẽ tái định nghĩa tăng trưởng từ “lượng” sang “chất”.
Tuy số lượng nhân sự giảm chỉ chiếm phần nhỏ nhưng cũng cho thấy việc tối ưu hóa vận hành của Thế Giới Di Động và FPT.
So với cuối 2024, Thế Giới Di Động (MWG) đã đóng 6 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện máy xanh, mở mới 414 cửa hàng Bách hoá xanh và 28 cửa hàng Erablue. Các chuỗi còn lại như Eva Kids và An Khang vẫn giữ nguyên số lượng cửa hàng.
Bách Hoá Xanh vừa chính thức lý giải việc vẫn tiếp tục bán thịt heo CP, trong khi nhiều hệ thống bán lẻ khác đã tạm dừng kinh doanh sản phẩm này.
Sau thời gian tái cấu trúc, An Khang tái khởi động chiến lược phát triển với loạt bước đi mới, trong đó có hợp tác xác thực toa thuốc điện tử qua VNeID. CEO Đoàn Văn Hiểu Em gọi đây là "cơ hội vàng" thứ hai của chuỗi nhà thuốc.
Trong quý I/2025, gian hàng TGDĐ Official trên Shopee Mall đạt doanh thu 27,3 tỷ đồng.
Chia sẻ của thành viên HĐQT MWG, Đoàn Văn Hiểu Em về chính sách của nhà thuốc An Khang đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Ông Tài khẳng định tuy không còn điều hành MWG nhưng vẫn tham gia những định hướng lớn, cũng như hỗ trợ tinh thần và lãnh đạo.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động mới đây đã công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2025.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh