Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện

23/06/2022 02:46 PM | Sống

Những bạn nào đang có ý định mua xe đạp thì cần phải cân nhắc kỹ để tránh tình trạng bỏ ra cả đống tiền nhưng xe thì bỏ xó như nhà tôi đây.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện

*Lời kể của chị Bích Ngọc, 34 tuổi đang sống tại Hà Nội.

Sau khi được truyền cảm hứng từ một vài bài báo về những tấm gương đạp xe đạp đi làm hàng ngày, chồng tôi cũng quyết định mua một chiếc xe đạp. Mục đích thì cũng cao cả như báo nói là "giảm tiền xăng, tăng sức khỏe" nhưng đến tận bây giờ (sau gần 3 tuần) vẫn chưa đạp đi làm được buổi nào.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 1.

Ngoài lý do "đang đau chân", "khi nào khỏi sẽ đi", "sợ cảm nắng" thì chồng tôi cũng phải chờ cho đủ các loại phụ kiện (mà chồng tôi bảo là cần thiết) về hàng để gắn cho con xe nhằm phục vụ cho những chuyến hành trình sắp tới. Thú thực là tiền xăng tiết kiệm chưa thấy đâu nhưng số tiền chồng tôi bỏ ra để mua "đồ chơi" cho xe đạp đã "kha khá" rồi.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 2.

1. Mũ bảo hiểm

Là một người cố gắng tự giác chấp hành luật giao thông và luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy nên thứ đầu tiên chồng tôi mua sau khi có xe đạp chính là mũ bảo hiểm dành cho người đi xe đạp. Đây là một trong những phụ kiện quan trọng và không thể thiếu đối với bất cứ biker nào.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 3.

Không thể phủ nhận rằng mũ bảo hiểm có tác dụng bảo đảm an toàn cho đầu của chúng ta trong quá trình di chuyển, bởi vậy tôi nghĩ rằng bỏ ra vài trăm ngàn để mua một chiếc mũ có chất lượng tốt, kích thước phù hợp với vòng đầu là hoàn toàn hợp lý.

2. Quần áo đạp xe, quần áo phản quang

Cái này do tôi chủ động mua cho chồng, bởi việc đạp xe đi làm xa cần phải có những đồ phù hợp. Các loại quần áo đạp xe được thiết kế với chất liệu co giãn, bó sát mang tới cảm giác thoải mái khi đạp xe, bởi vậy đây là món phụ kiện thứ hai cần nghĩ tới – sau mũ bảo hiểm.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 4.

Với những người có thói quen đạp xe vào buổi tối hoặc sáng sớm (những thời điểm ánh sáng bị hạn chế) thì có thể lựa chọn loại quần áo phản quang để tạo hiệu ứng tương phản, giúp cho người xung quanh nhìn thấy bạn và tránh được các trường hợp va chạm đáng tiếc. Giá của những bộ đồ như thế này dao động từ trên dưới 100 ngàn đến cả triệu đồng.

3. Khóa xe đạp

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 5.

Trên thị trường có nhiều loại khóa khác nhau được sản xuất dành riêng cho xe đạp truyền thống lẫn xe đạp thể thao, nhưng phổ biến nhất vẫn là loại khóa dây nhựa có lõi thép bên trong. Người xưa có câu "Quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng bị gậy", do vậy chồng tôi đã đặt mua một chiếc khóa số bự chảng để bảo vệ cho chiếc xe vì cái khóa được shop tặng kèm trông rất mong manh.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 6.

Dù đã mua loại khóa 5 số (tức là phải thử 100.000 lần thì mới mò ra được mã) nhưng chồng tôi vẫn luôn nhắc nhở: mình mua khóa là để phòng người ngay thôi, và lúc nào cũng phải nêu cao cảnh giác.

4. Đồ sửa xe, vá lốp

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 7.

Mặc dù tôi tin chắc chồng mình mua xe đạp địa hình về cũng chỉ để đạp trong thành phố - nơi mà chẳng khó khăn gì để tìm hàng sửa xe - nhưng ông xã vẫn nhất định phải mua cho được một bộ đồ nghề vá xe cơ bản gồm tool vặn ốc đa năng, keo dán, mấy miếng vá con con và một chiếc bơm hơi gấp gọn.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 8.

Ông ấy lý luận rằng tự mình trang bị đồ nghề thì sẽ đỡ bị chặt chém, nghe thì cũng hơi có lý nhưng thực tế thì tôi chưa thấy chồng mình luyện tập tháo lắp xe đạp bao giờ. Không hiểu đến khi lâm trận thì sẽ loay hoay kiểu gì đây?

5. Đèn chiếu sáng

Chồng tôi thuộc tuýp người không thể sống thiếu ánh sáng, tức là trong nhà lúc nào cũng cần phải "sáng choang" - dù là ban đêm hay ban ngày. Do vậy, mục tiêu chính khi mua xe là để đi làm ban ngày nhưng chồng tôi vẫn mua đèn pin để gắn xe đạp.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 9.

Trong ký ức của tôi thì đèn xe đạp là loại gắn vào bánh trước, mỗi khi xe chạy là sẽ làm quay trục phát điện (dynamo), còn bây giờ thì đèn pin đã được làm với vỏ nhôm, tháo lắp dễ dàng và có cổng sạc để cắm như sạc điện thoại vậy – rất tiện.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 10.

Phụ kiện này phát huy tác dụng tối đa khi di chuyển vào lúc trời tối. Ngoài tác dụng soi sáng đường, nó còn giúp báo hiệu cho những phương tiện giao thông khác để tránh tai nạn.

6, 7, 8, 9 và vân vân

Còn rất rất nhiều những thứ lặt vặt, nho nhỏ chồng tôi đặt mua nữa mà kể ra đây thì chắc đến mai cũng không hết như giỏ xe, bao tay chống nắng, chuông, giá gắn gương, đèn nháy đuôi,… Mỗi thứ chỉ từ vài chục đến 1, 2 trăm ngàn đồng nhưng cộng vào thì cũng là một khoản không nhỏ.

Mua xe đạp để đi làm: 3 tuần chưa được buổi nào nhưng chồng tôi đã tốn cả mớ tiền cho phụ kiện - Ảnh 11.

Chồng tôi thì cứ đợi cho đủ đồ về để lắp lên xe thì mới yên tâm đi xa, trong khi thỉnh thoảng lại nghĩ ra món mới để đặt mua tít tận bên Trung Quốc về cho rẻ nữa. Thật chẳng biết đến khi nào mới dùng chiếc xe đúng với mục đích ban đầu khi mua.

Xu hướng dùng xe đạp đi làm trong giới trẻ

Tạm kết

Như các bạn thấy, không phải cái gì người khác làm được thì mình cũng sẽ làm tốt. Điển hình như chồng tôi – cho dù lúc mua xe đã đặt ra mục tiêu phấn đấu nhưng có lẽ quyết tâm chưa đủ lớn, hoặc do tính quá cầu toàn nên muốn cái xe đạp cũng phải tiện nghi đầy đủ gương đèn như xe máy… Do vậy, những bạn nào đang có ý định mua xe đạp thì cần phải cân nhắc kỹ để tránh tình trạng bỏ ra cả đống tiền nhưng xe thì bỏ xó.

Theo Bích Ngọc

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm