“Mua trước, trả sau”, Haravan kết hợp với MoMo tung “đòn bẩy” tăng doanh số mùa nước rút

16/12/2022 14:44 PM | Kinh doanh

Khách hàng của shop, nhà kinh doanh sẽ được “Mua trước - Trả sau” với lãi suất 0% theo hình thức Trả Góp Flik và Ví Trả Sau từ MoMo trên nền tảng thương mại điện tử đa kênh Haravan.

“Mua trước, trả sau”, Haravan kết hợp với Momo tung “đòn bẩy” tăng doanh số mùa nước rút - Ảnh 1.

Bước tiến mới của thương mại điện tử: Thanh toán “Mua trước - Trả sau"

Thời điểm Tết nguyên đán Quý Mão cận kề, các doanh nghiệp đang tăng tốc chạy “nước rút” để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Theo chỉ báo kinh tế, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 10 chỉ tăng 17,1% so với cùng kỳ 2021, trong khi mức tăng của tháng 9 so với cùng kỳ là 36%.

Tâm lý mua sắm cân nhắc và thận trọng đang bao trùm trước những biến động kinh tế. "Dù vẫn tăng trưởng doanh số so với ngày thường, người tiêu dùng có thể không còn mua sắm ồ ạt như trước mà chi tiêu cẩn trọng hơn", ông Mark Gubbels, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á tại Criteo, đánh giá.

Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt của Công ty VISA năm 2022 chỉ ra rằng, thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam tăng trưởng đáng kể. Gần 76% người tiêu dùng sử dụng ví điện tử và 82% sử dụng thẻ, dẫn đến số lượng giao dịch trực tuyến tại Việt Nam đã tăng gấp đôi, quy mô giao dịch tăng gấp 3 lần.

Trong bối cảnh đó, Research & Market dự báo, phương thức thanh toán “Mua trước Trả sau" tại Việt Nam sẽ tăng 126,4% hàng năm, đạt 1.123,9 triệu USD vào năm 2022. Định giá thị trường này lên đến 4,6 tỷ USD, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong vòng 3 năm tới.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing công ty Haravan, cho biết: “Trong những năm gần đây, thị trường Thương mại điện tử đã chứng kiến sự phát triển bức phá của lĩnh vực fintech như các ngân hàng kỹ thuật số và ví điện tử. Trong đó, mua trước trả sau là một trong những bước tiến mới”.

Haravan - giải pháp cạnh tranh cho kinh doanh mùa “nước rút” cuối năm

Đón đầu xu hướng tiêu dùng trên, ngày 2/12, Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan và ví MoMo đã công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp phương thức thanh toán “Mua trước Trả sau” Trả Góp Flik và Ví Trả Sau được phát triển bởi MoMo cho tất cả chủ shop, nhà kinh doanh đang áp dụng nền tảng thương mại điện tử đa kênh Haravan. Giải pháp này mang lại nhiều lựa chọn thanh toán và hỗ trợ tài chính cho người tiêu dùng, giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số nhà kinh doanh trong bối cảnh ‘nước rút’ cuối năm và cận Tết nguyên đán Quý Mão.

Đây chính là bước tiến mới trong việc thay đổi trải nghiệm mua sắm của khách hàng, giúp thanh toán dễ dàng, mua sắm liền mạch, mua trước mà không cần thanh toán. Bên cạnh đó, người bán quản lý được dòng tiền và rủi ro một cách dễ dàng hơn, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình.

“Mua trước, trả sau”, Haravan kết hợp với MoMo tung “đòn bẩy” tăng doanh số mùa nước rút - Ảnh 2.

Trả Góp Flik là dịch vụ thanh toán trả chậm giúp khách hàng mua sản phẩm và trả góp linh hoạt lên tới 4 kỳ với lãi suất chỉ 0% nếu thanh toán đúng hạn.

Khách hàng chỉ cần có tài khoản MoMo đã xác thực thông tin cá nhân và đợi phê duyệt Trả Góp Flik trong vòng tối đa 15 phút. Trong khi đó, Ví Trả Sau trên MoMo (hợp tác với TP Bank) là hình thức thanh toán bằng hạn mức tín dụng được cấp và hoàn trả lại vào tháng sau. Khách hàng có thể đăng ký dễ dàng trong vòng tối đa 3 phút xét duyệt, khách hàng sẽ được cấp hạn mức lên đến 20 triệu đồng mà không cần chứng minh thu nhập.

“Mua trước, trả sau”, Haravan kết hợp với MoMo tung “đòn bẩy” tăng doanh số mùa nước rút - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing Haravan: “Mua trước trả sau là một trong những bước tiến mới của thị trường thương mại điện tử”.

Theo Giám đốc Marketing công ty Haravan phân tích, giải pháp “Mua trước trả sau” với hai dịch vụ Trả Góp Flik, Ví Trả Sau từ MoMo sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận thành công nhiều đối tượng khách hàng hơn, đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng đa dạng và tạo nên tăng trưởng đáng mong đợi cho doanh nghiệp.

Đại diện MoMo cũng cùng quan điểm cho rằng, sự hợp tác giữa Haravan và Trả Góp Flik, Ví Trả Sau trên MoMo, sẽ mang đến nhiều giá trị cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Không chỉ giúp người dùng giảm thiểu áp lực tài chính, chủ động hơn trong việc chi tiêu cá nhân mà còn giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tăng trưởng doanh thu trong mùa cao điểm mua sắm sắp tới.

Trước đó, MoMo đã phối hợp cùng Haravan triển khai giải pháp tích hợp phương thức thanh toán cho doanh nghiệp, cung cấp trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, dễ dàng với chi phí tối ưu nhất cho khách hàng và doanh nghiệp. Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 50.000 doanh nghiệp bán lẻ hiện là khách hàng Haravan sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo, gia tăng doanh thu thông qua đẩy mạnh kinh doanh đa kênh cùng các giải pháp thanh toán mới.

Để trải nghiệm hình thức “Mua trước trả sau” bằng Trả Góp Flik hoặc Ví Trả Sau trên nền tảng Haravan, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ tích hợp tại: https://www.haravan.com/pages/vi-tra-sau-momo-tra-gop-flik

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM