Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng

23/06/2019 08:33 AM | Kinh doanh

Những động thái đầu tiên của các nhà bán lẻ lớn trước vụ việc Asanzo dùng "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam".

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng

Như VnReview.vn đã thông tin đến bạn đọc, vào sáng hôm qua 21/6, một số tờ báo lớn đã đăng tải loạt điều tra về công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, đồng thời lập nên các công ty "ma", không có thật, để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem "made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường. Có hẳn một quy trình ráp màn hình ti vi tại nhà máy Asanzo mà công nhân phải tuân theo việc bỏ tem "made in China".

Phóng viên VnReview.vn đã liên hệ với đại diện truyền thông của Asanzo và nhận được câu trả lời rằng công ty sẽ có buổi gặp gỡ với báo chí cũng như phát đi Thông cáo báo chí chính thức trong thời gian tới về vụ việc. Hiện Asanzo từ chối bình luận về các thông tin cáo buộc của báo Tuổi Trẻ và Phụ Nữ về việc hàng hóa của họ là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.

Trong khi đó, liên hệ với các trung tâm điện máy và một số trang TMĐT lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi... phóng viên VnReview.vn đều nhận được câu trả lời từ các đại diện rằng đang chờ đợi thông tin thức từ Asanzo để quyết định những bước tiếp theo.

Tuy nhiên, vào sáng hôm nay 22/6, khi chúng tôi kiểm tra lại một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

 Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng  - Ảnh 1.

Cụ thể, ở website A Đây Rồi, trang TMĐT trực thuộc tập đoàn Vingroup, khi tìm kiếm với từ khóa Asanzo sẽ nhận được kết quả trả về là không có sản phẩm nào. Trong khi vào ngày hôm qua, vẫn còn có thể truy cập được vào gian hàng chính thức của Asanzo trên trang TMĐT này.

Hiện khi truy cập các đường link các sản phẩm Asanzo có bán trên A Đây Rồi từ Google cũng đều nhận được kết quả là sản phẩm đã hết hàng. VnReview đã liên hệ với A Đây Rồi nhưng đại diện truyền thông của trang TMĐT này từ chối chia sẻ lý do vì sao dừng hợp tác với Asanzo.

 Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng  - Ảnh 2.

Với website của Điện Máy Chợ Lớn, tình trạng tương tự cũng xảy ra. Tìm kiếm từ khóa Asanzo trên trang web này sẽ không thấy bất cứ kết quả nào. Phần lựa chọn các hãng TV trong bộ lọc cũng không còn sự xuất hiện của Asanzo.

 Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng  - Ảnh 3.

Một siêu thị điện máy lớn khác là Nguyễn Kim dù vẫn hiện ra các kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa Asanzo nhưng số lượng đã giảm đi đáng kể, đồng thời khi bấm vào các sản phẩm đều nhận được thông báo đã hết hàng hoặc tạm ngừng kinh doanh.

 Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng  - Ảnh 4.

VnReview.vn đang liên hệ với đại diện của Nguyễn Kim cùng Điện Máy Chợ Lớn và chờ những phản hồi chính thức của những trung tâm điện máy này.

Theo Nhật Quang

Vnreview

Từ khóa:  asanzo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm