"Một phút cùng những người xuất chúng": Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos...

23/01/2021 09:12 AM | Kinh doanh

Các doanh nhân, chuyên gia xuất chúng hàng đầu trên thế giới thường có vô vàn các kinh nghiệm, chỉ dẫn hữu ích cho người cùng thời, thế hệ đi sau. Kinh nghiệm của họ được chia sẻ trong nhiều cuốn sách thường có độ dày vài trăm trang một cuốn, mà những người bận rộn phải mất rất nhiều thời gian mới có thể đọc xong số ít trong những cuốn sách đó. Nhận thấy thực tế này, các tác giả của NXB SB Creative Nhật Bản đã viết nên bộ sách “Một phút cùng những người xuất chúng”, nhằm cung cấp cho độc giả những lời khuyên, đúc kết vàng từ những người xuất chúng trên thế giới.

Bộ sách "Một phút cùng những người xuất chúng" gồm 8 cuốn sách: Một phút với Honda Soichiro, Một phút với Konoshuke Mashusita, Một phút với Steve Jobs, Một phút với Jeff Bezos, Một phút với Warren Buffet, Một phút với Jack Welch, Một phút với Michael Porter, Một phút với Philip Kotler.

Mỗi cuốn sách là 77 hoặc 88 bài học, được các tác giả thiết kế để độc giả có thể đọc xong mỗi bài học trong một phút và mang theo bên mình để có thể đọc bất cứ nội dung/ bài học nào mình muốn.

Một phút với Honda Soichiro

Samuel Uman trong "Thơ của tuổi thanh xuân" có viết: "Tuổi trẻ không phải là tuổi tác. Hai chữ thanh xuân nói đúng ra là hình mạo của trái tim". Hình mạo ấy được thể hiện qua việc "có giấc mơ" "có nhiệt huyết" để biến giấc mơ ấy thành hiện thực, và có cả "tinh thần thử thách" nữa. Nói theo phong cách của Honda Soichiro là luôn nghĩ xa hơn, nghĩ đến việc tạo nên niềm vui cho nhân loại.

Honda là người xem trọng cả giấc mơ và độ trẻ, cả luân lý, ý tưởng và thời gian. Cũng vì thế, lúc đã hơn 80 tuổi ông vẫn có phong độ mà những người trẻ tuổi cũng phải choáng ngợp. Phong cách suy nghĩ, hành động lấy khó khăn làm niềm vui, luôn tin tưởng rằng mình sẽ tìm được đường để vượt qua khó khăn đó, cùng những bài học kinh nghiệm kinh doanh thực tế… của Honda chắc chắn sẽ là kim chỉ nam hữu ích cho nhiều người trong thế ký 21 đầy khó khăn, thử thách này.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 1.

Một phút với Konoshuke Mashusita

Cuốn sách này không chỉ tóm tắt tư tưởng của Konosuke- người sáng lập nên Tập đoàn Panasonic vang danh ngày nay- mà còn kể lại thăng trầm của một con người vĩ đại, với phong cách sống và làm việc đáng được ngưỡng mộ, noi theo.

Konosuke không phải là "Vị thần kinh doanh" ngay từ ban đầu. Đó là một hành trình cố gắng với xuất phát điểm chỉ với mục đích mưu sinh. Thế nhưng những điều tưởng chừng như bé nhỏ đó đã hình thành nên những chân lý triết học, tạo ra những cuộc cách mạng phi thường.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 2.

Một phút với Steve Jobs

"Steve Jobs quả thật là một đình cao rồi", Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập ra Google đã nhận xét về Steve Jobs như vậy. Năm 2009, Tạp chi kinh tế Fortune còn bầu chọn ông là "CEO của thập kỷ". Tuy nhiên, cho đến năm 30 tuổi, Steve Jobs gặp rất nhiều khó khăn vì "bối rối trong vấn đề quản lý". Đến năm 40 tuổi, mặc dù đã nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, ông vẫn chưa được nhìn nhận đúng cho đến khi ông cho ra đời Ipod vào năm 200, và sau đó là một loạt sản phẩm đình đám khác của Apple.

Steve Jobs là người mạnh mẽ trước những thăng trầm, biến động, phong cách sống của ông ở độ tuổi 20-30 thực sự đáng được tôn là bậc thầy. Cuốn này là tập hợp các phát biểu, chiêm nghiệm của Steve Jobs trước khi được công nhận ở đỉnh cao. Đôi khi những phát biểu của ông làm tổn thương người khác, nhưng chính điều này lại góp phần phá vỡ giới hạn, khai mở tình trạng bế tắc. Và chỉ cần mở cuốn sách đọc vài trang trong một phút, chắc chắn độc giả sẽ tìm được một nguồn cảm hứng nào đó cho cuộc sống hay công việc của chính mình.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 3.

Một phút với Jeff Bezos

Công dân của nền giao dịch thương mại điện tử không ai là không biết đến Jeff Bezos, ông chủ thương hiệu của Amazon, sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu, tiếp đó là hãng hàng không vũ trụ Blue Origin, đối thủ nặng ký nhất của SpaceX của tỷ phú Elon Mush tính đến thời điểm hiện tại…

Thành công của Jeff Bezos là nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, rõ ràng; cung cấp các lợi ích phổ quát đến khách hàng, từng bước xây dựng lợi thế cạnh tranh lâu dài; phù hợp với lý thuyết của các các bậc thầy marketing, chuyên gia tư vấn quản trị hàng đầu thế giới.

Bezos đã học hỏi từ nhều người thành công và hình thành nên tầm nhìn của riêng mình. Và qua cuốn sách này độc giả cũng có thể học hỏi từ ông nhiều kinh nghiệm quý giá.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 4.

Một phút với Warren Buffet

Buffet liên tục nằm trong top đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới suốt 25 năm qua. Tuy nhiên ông hoàn toàn khác với những con người có ham muốn kiếm tiền mãnh liệt ở Phố Wall. Ông có cuộc sống giản dị đến không ngờ. Ông coi trọng việc "vì những người tin tưởng mình" hơn là "chỉ vì bản thân mình".

Khi lựa chọn đối tượng đầu tư, ông dựa trên phong cách và năng lực của nhà kinh doanh nhiều hơn là giá cổ phiếu của công ty đó. Đối với những công ty đang rơi vào khủng, nếu được nhờ vả, ông sẵn sàng cứu giúp mà không màng đến nguy hại của bản thân. Và ông không thay đổi nguyên tắc của mình. Điều này khiến ông không vướng vào bất cứ vụ bê bối nào, và có được sự kính trọng của toàn thế giới.

Cuốn sách "Một phút với Warren Buffet" sẽ giúp độc giả thêm hiểu biết về phương pháp đầu tư của ông, cũng như tìm ra kim chỉ nam cho việc kinh doanh và lối sống của mình.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 5.

Một phút với Jack Welch

Jack Welch đảm nhận vai trò CEO kiêm Chủ tịch của General Electric- GE, một trong những công ty lớn nhất thế giới trong vòng 20 năm, kể từ năm 1981. Ông được ca ngợi là "Nhà quản lý tài giỏi nhất thế kỷ 20" vì khả năng cải cách cơ cấu tổ chức và mô hình kinh doanh lạc hậu, đồng thời thúc đẩy tăng doanh số bán hàng của GE. Hiện nay, ngoài thiết bị điện GE còn dẫn đầu trong các lĩnh vực động cơ máy bay, năng lượng, tài chính, y tế, phát thanh truyền hình…và luôn nằm trong Top 10 công ty có doanh thu cao nhất thế giới.

Trong cuộc chiến cạnh tranh với các doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới, để vừa tạo ra khách hàng mới, vừa phát triển không ngừng, việc học tập Jack Welch chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho những người làm kinh doanh.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 6.

Một phút với Michael Porter

Michael Porter là giáo sư Đại học Harvard (Hoa Kỳ), một nhà nghiên cứu chiến lược mang tầm cỡ thế giới. Cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh" của ông được ra mắt lần đầu năm 1980, sau đó được xuất bản sang hàng chục thứ tiếng. Cho đến nay cuốn sách vẫn nằm trong danh sách sách long-sellers (sách bán chạy trong thời gian dài) tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên các kiến thức/ nguyên tắc Micheal Porter đưa ra không hẳn dễ hiểu với nhiều người.

Trong cuốn sách "Một phút với Micheal Porter", tác giả Nishimura Katsumi sẽ cố gắng lý giải một cách dễ hiểu hơn những lý luận về chiến lược của ông với 77 mục cơ bản; qua đó độc giả có thể tìm ra một chiến lược phù hợp, giúp doanh nghiệp của mình có thể chiến thắng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 7.

Một phút với Philip Kotler

Tiến sĩ Philip Kotler được mệnh danh là cha đẻ của ngành marketing hiện đại. Từ marketing 1.0 đến nay marketing đã tiến tới giai đoạn 4.0, với vai trò quyết định của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao nhờ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nền tảng mạng xã hội… cho phép mỗi người hoạt động giống như một đơn vị truyền thông, có thể gây ảnh hưởng đến cả một cộng đồng.

Tiến sĩ Kotler có một phát biểu rất hay: Rất nhiều trường hợp đánh mất khách hàng tương lai vào chính những cuộc trao đổi buôn bán và doanh thu của ngày hôm nay… Để tăng doanh thu mà chỉ nghĩ đến lợi ích của mình, hy sinh lợi ích của khách hàng còn có thể gây tổn thương đến cả mối quan hệ giữa người với người. Quan điểm của Kotler là nên lấy sự tín nhiệm lâu dài của khách hàng làm mục đích hướng tới của marketing. Và cuốn sách này sẽ giúp độc giả nắm được những điều cốt lõi trong chiến lược marketing hiệu quả của vị cha đẻ ngành marketing hiện đại danh tiếng này.

Một phút cùng những người xuất chúng: Bộ sách đúc kết những bài học, kinh nghiệm vàng từ Warren Buffet, Steve Jobs, Jeff Bezos... - Ảnh 8.

Việt Hà – Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách

Cùng chuyên mục
XEM